Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[รีวิวญี่ปุ่น]เอาใจคอเหล้า กับ Royce รสเหล้าและอื่นๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
   สวัสดีครับ กลับมาเจอกันอีกครั้งนะครับ หลังจากห่างหายไปนานนน เกือบสามเดือนได้ มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า วันนี้ผมจะมารีวิวขนมที่ทุกคนคงรู้จักกันดี และนิยมซื้อกันเป็นของฝากเมื่อไปเที่ยวที่ "ฮอกไกโด" นั่นก็คือ Royce นั่นเอง !



   ต้องขอบอกก่อนเลยว่าผมไม่ได้ไปนะ แต่เพื่อนไปมา แล้วก็ซื้อรสที่เป็นแนวเหล้า คอกเทล และรสที่ไม่เคยกินมาเท่านั้น เลยอยากจะมารีวิวให้ฟังว่ารสชาติเป็นยังไงบ้าง สำหรับผมอันไหนอร่อย หรือเฉยๆ เพื่อประกอบการตัดสินใจของผู้ที่อยากซื้ออยากจะลองมาชิมนะคับ
   มาเริ่มกันเลยดีกว่า
   1. วิสกี้ 







   โดยข้างในกล่องจะมีเขียนลายระเอียดต่างๆ ไว้ แปลมาคร่าวๆ คือ ผลิตภัณฑ์นี้ ผลิตมาจากสกอตแลนด์ 100% เลยนะ และมีกลิ่นหอมของวิสกี้ และคงความหวานของชอคโกแลตนมได้อย่างลงตัว
   สำหรับผมสัมผัสแรกที่กัดเข้าไปคือ นุ่ม แต่เมื่อลิ้นสัมผัสที่ตัวชอคโกแลตน่ะ ขม! แต่ไม่ใช่ว่าไม่ดีนะ เพราะรสชาติคือเหมือนกันวิสกี้เลย มันไม่ใช่ความขมเหมือนกินดาร์กชอคโกแลตนะ แต่จากวิสกี้นี่แหละ และเมื่ออมไปเรื่อยๆ รสขมก็จะถูกแทนที่ด้วยความหวานจากนมของชอคโกแลตครับ อร่อยดี แนะนำเลย

 2. Sweet corn (หวานเบอร์ร้อย) 








   อันนี้บอกก่อนเลยว่าใครไม่ชอบกินหวาน โปรดผ่านอันนี้ไปเลย เพราะมันหวานมาก!! มากถึงมากที่สุด!!! แต่มีกลิ่นข้าวโพดค่อนข้างชัดเจน อร่อยเลยถ้าตัดความหวานออก สำหรับผมอร่อยนะ แต่ถ้าได้ไปคงไม่ซื้อล่ะ 5555 

3. Bitter (แต่ใส่บรั่นดีนะ)






   
   ตอนแรกเห็นชื่อก็นึกว่าเป็นดาร์กชอคธรรมดา แต่ความจริงแล้วเขาใส่บรั่นดีด้วย!! อร่อยๆๆๆ อันนี้ไม่หวานมาก ใช้ได้เลย ชอบอันนี้ที่สุดในทั้งหมด แถมมีกลิ่นหอมของบรั่นดีตีขึ้นมาหน่อยๆ ด้วย

   4. Ghana Bitter






  
   เขาบอกว่ามีส่วนผสมของเมล็ดcacao จากกาน่า และไม่ได้ใช้เหล้าตะวันตกเลย อีกทั้งยังคงความสมดุลของความขมและความหวานได้อย่างลงตัว ในความคิดเห็นผมนะ รสนี้จะหวานกว่า Bitter นุ่มนวลกว่า สำหรับคนที่ไม่ชอบรสขมจ๋าเลย ก็แนะนำรสนี้เลยครับ

   5. Mojito







   ผมสารภาพเลยว่าตอนแรกผมไม่รู้จริงๆ เลยว่า Mojito คืออะไร ก็มารู้ตอนอ่านจากกล่องนี่แหละ 5555 สรุปมันคือการผสมของ มิ้น และ มะนาว (Lime) โดยใช้เหล้ารัมเป็นเบส คำแรกที่ลิ้นสัมผัสคือ เฮ้ย! กลิ่นมะนาว อร่อยดี รสแปลกดี มีขมนะ แต่ความหวานเกือบเท่ารสข้าวโพด กินเยอะมากไม่ได้ แต่ก็แนะนำสำหรับคนที่อยากลองชิมรสที่แปลกใหม่กว่าเดิมนะครับ อันนี้รับประกันจริง
   ก็จบไปแล้วนะครับสำหรับ Royce รสแปลกๆ ใหม่ๆ ที่เพื่อนๆ ควรลองอย่างน้อยก็สักครั้งในชีวิต ถ้าเพื่อนๆ กำลังจะได้ไปฮอกไกโดเร็วๆ นี้ และน้ำตาลในเลือดยังโอเค ก็อย่าลืมไปโดนกันน้าาาา 
   สุดท้ายก็ขอฝากอินสตาแกรม Eattabi (อีททะบิ) ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจของเพื่อนๆ ด้วยนะครับ โดยผมจะพาเพื่อนๆ ไปเที่ยว ไปกิน ในที่สถานต่างๆ เลย (โดยเฉพาะที่ญี่ปุ่นนะ เพราะผมอยู่ญี่ปุ่น 5555) ติดตามได้ตามลิงค์นี้เลย
 https://www.instagram.com/eattabi/
   สำหรับกระทู้นี้ขอลาไปก่อน เจอกันใหม่กระทู้หน้าเน้อ สวัสดีครับ ^^

แสดงความคิดเห็น

>