Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จะทราบระเบียบการ กสพท และเปิดรับสมัคร กสพท ประมาณวันไหนหรอครับ??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อในกระทู้เลยยยย คือที่ฟังจากแถลงข่าวของ ทปอ ชี้แจงมาว่า กสพท จะเปิดรับสมัครในช่วงเดือนกันยายน แต่ตอนนี้เห็นทุกอย่างยังเงียบๆอยู่เลย มีใครพอจะทราบไหมครับว่าระเบียบการจะออกมาเวลาไหน หรือ การรับสมัครสอบความถนัดแพทย์จะเริ่มประมาณช่วงไหน จะได้เตรียมพวกเอกสารได้ทันครับ

ปล.ส่วนตัวไม่ได้รีบร้อนจะสมัครนะ แต่อยากคอยติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด จะได้ไม่เสียผลประโยชน์ครับ เพราะตอนนี้เรามีความรู้สึกว่าพวกข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการรับสมัครสอบ/TCAS62 ยังดูไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่ แต่เป็นเพราะมีการเปลี่ยนแปลงระบบด้วยอ่ะเนาะ เลยอาจจะล่าช้าไปบ้าง

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

กัลย์ 3 ก.ย. 61 เวลา 09:54 น. 2

เห็นมีแต่ข่าว ทปอ.ออกมาบอกว่า ระบบ TCAS 62 รอบ 3 จะให้เลือกคณะ/สถาบันได้ 6 อันดับ(เดิม 4 อันดับ) หรือจะเลือก กสพท.ทั้งหมด 6 อันดับเลย ก็ได้ (เดิมเลือกใน กสพท.ได้ 4 อันดับ นอก กสพท.ได้ 3 อันดับ รวม 7 อันดับ)


กสพท.เคยให้สิทธิ์เด็กเลือกได้ 4 อันดับ มาตั้งนานหลายสิบปีแล้ว ปีนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงให้เลือกได้ 6 อันดับหรือไม่ จะเห็นด้วยกับ ทปอ.ในการเลือก 6 อันดับหรือไม่ กสพท.ยังไม่เคยแถลงข่าวนี้แต่ประการใด 


ปีที่แล้ว กสพท.ได้ออกประกาศกลุ่มสถาบันแพทยศาสตร์แห่งประเทศไทย ฉบับที่ 1 เรื่องหลักเกณฑ์การคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาฯ ปีการศึกษา 2561 ในวันที่ 13 กรกฎาคม 2560 


คิดว่า ปีนี้เหตุที่ กสพท.ออกประกาศฉบับที่ 1 ล่าช้ากว่าเดิม(13 ก.ค.) อาจจะเนื่องมาจาก กสพท.ต้องพิจารณาให้รอบคอบ เกี่ยวกับการเลือก 4 อันดับ หรือ 6 อันดับ ใน กสพท. เพราะ กสพท.ใช้หลักเกณฑ์การเลือก 4 อันดับมานานหลายสิบปีแล้ว การเปลี่ยนแปลงอะไร จึงต้องพิจารณาให้รอบคอบ คาดว่า อาจจะมีข่าว ประกาศ กสพท. ฉบับที่ 1/62 ในเดือนกันยายนนี้ ก็ได้



0
lll-MiNt-lll Columnist 3 ก.ย. 61 เวลา 11:51 น. 3

เรื่องวันยังไม่ทราบค่ะ แต่เท่าที่สอบถามมา น่าจะออกภายในเดือนกันยายนนี้ค่ะ

0
ผ่านมา.. 3 ก.ย. 61 เวลา 20:58 น. 4

คิดว่าเขาคงประชุมร่วมกับ ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ขัดเจนก่อน เกี่ยวกับวันเวลาที่สมัคร และอื่นๆ

ที่สำคัญปี62 รัฐ.จะผลิตแพทย์เพิ่มด้วย โดยผ่านทางกสพท.(เคยอ่านข่าวเจอ) และปี62เขาเพิ่มค่าปรับ แพทย์หนีทุนด้วย คือเรียนจบแล้วไม่ยอมรับราชการใช้ทุน3ปี จาก4แสน เห็นข่าวว่าจะปรับเป็น5ล้านบาท ยังไม่สรุปตัวเลขแต่เพิ่มแน่ จึงต้องรอความพร้อมทุกอย่างก่อน มีระเบียบการออกมา...

อ่านบางกระทู้งงมาก ที่บอกว่าเรียนแพทย์จบมาตกงาน ข้างบ้านเขาจบแพทย์ พักผ่อนได้แค่2เดือนเอง ต้องไปรับราชการใชัทุนเลย เงินเดือนกับค่าตอบแทนอื่นๆ ก็หลายหมื่นต่อเดือน ตกงานได้ยังไง หรือหมายถึงพวกหนีทุน ถ้าปรับ5ล้าน ใครจะไปกล้าหนีทุน

0