Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Review ซีรี่ย์เกาเหลี เรื่อง My ID is Gangnam Beauty

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

Review ซีรี่ย์เกาเหลี เรื่อง My ID is Gangnam Beauty 


ถ้าเคยได้อ่าน Webtoon ชื่อเรื่องเดียวกันนี้แล้วติดงอมแงมแบบเราละก็ เชื่อมั่นเลยว่าฉบับซีรีย์ที่ใช้คนแสดงจริงๆ สนุกไม่แพ้กัน 


คังมีแร ถูกล้อว่าอัปลักษณ์ โดนกลั่นแกล้งจากเพื่อนที่โรงเรียน จนเป็นปมในชีวิต ขาดความมั่นใจระดับรุนแรง จนกระทั่งตัดสินใจทำศัลยกรรมทั้งหน้าเมื่อจบม.ปลาย


เมื่อเข้ามหาวิทยาลัย ก็กลายเป็นคนใหม่ จากที่มีแต่คนด่า คนกลั่นแกล้ง ก็กลายเป็นคนเด่นคนดัง แต่นิสัยยังเหมือนเดิม คือขาดความมั่นใจ วันๆคอยแต่ตัดสินคนอื่นจากหน้าตา ชีวิตเธอเปลี่ยนหลังจากศัลยกรรมจากหน้ามือเป็นหลังมือ เป็นที่ยอมรับ มีเพื่อนเยอะแยะ แต่กลับมีปมใหม่มาเพิ่ม คนนินทาว่าเธอบ้าศัลยกรรม จนเรียกเธอว่า กังนัมบิวตี้ คือทำศัลยกรรมกันมาจนหน้าเหมือนกันหมดทั้งย่านกังนัมนั่นเอง 


คังมีแรเจอกับพระเอกสุดหล่อ เพื่อนร่วมคณะ โดคยองซอก ทั้งหล่อ ทั้งรวย เพอร์เฟคเกินคน แต่ไม่สุงสิงกับใคร พูดจาขวานผ่าซาก ไม่ชอบคนสวย นิสัยเสียเลยก็ว่าได้ และซูอา สาวสวยของคณะ ผู้ที่สวยสดใสอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ผ่านการศัลยกรรมใดๆ แต่แอ๊บแบ๊ว ชอบอ่อยผู้ชาย โดยเฉพาะผู้ชายของเพื่อน และแน่นอนว่า นางเอกต้องได้กับพระเอก ถึงแม้ซูอาจะพยายามใช้ความแบ๊วเข้าสู้ก็ตาม เรื่องนี้พระเอกไม่กินหญ้า ฉลาด รู้ทันตัวร้ายเสมอ สะใจ5555


เรื่องนี้ มีทั้งหมด 16 EP. ยังไม่จบ

ใครได้ดูแล้ว มาพูดคุยกันนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Nina_9PM 5 ก.ย. 61 เวลา 10:25 น. 1

จุดเด่น:

ทุกคนมีปมของตนเอง พระเอกมีปมเรื่องแม่ แม่ของเขาสวยมาก เอาแต่ส่องกระจกฉีดน้ำหอม ทิ้งไปมีชู้ตั้งแต่เขายังเด็ก ซูอาก็มีปมเรื่องครอบครัว เกี่ยวกับความสวยเหมือนกันที่ซับซ้อนกว่า ส่วนนางเอกมีปมหน้าตาน่าเกลียดแต่เกิด แต่ชอบน้ำหอมเป็นชีวิตจิตใจ

เรื่องนี้มีคติสอนใจ ใช้น้ำหอมเป็นตัวสื่อความหมายของความงามที่มองไม่เห็น อันนี้เป็นปรัชญาสุดๆ แก่นของเรื่องเลย ความงามไม่ได้ตัดสินกันที่ภายนอกเท่านั้น คนสวยอาจนิสัยเสีย คนขี้เหร่อาจนิสัยดี

จุดเด่นที่สำคัญของเรื่องอีกข้อ คือ พระนางและตัวร้ายถอดแบบมาจากตัวการ์ตูนเป๊ะๆ แคสคนได้เหมือนมาก โดยเฉพาะนางเอก ส่วนพระเอก หล่อโคตรเทพ หล่อทะลุเม็ดฝนจริงๆ

2
Nina_9PM 8 ก.ย. 61 เวลา 15:12 น. 1-2

นั่นคือสิ่งที่พระเอกคิดในตอนแรกเฉย ๆ ว่าแม่ทิ้งไปมีชู้ แต่ (สปอยหนักมาก) แม่ไม่ได้มีชู้ แม่โดนพ่อทำร้ายจนสูญเสียการได้กลิ่น ทั้งที่ทำงานเป็นคนผลิดน้ำหอมในห้องทดลอง แม่ก็เลยเสียใจหนัก และทิ้งลูกๆไป บลาๆ แต่ก็นั่นล่ะค่ะ เป็นปมของพระเอก เลยเกลียดแม่ตัวเองที่วัน ๆ เอาแต่ส่องกระจก ฉีดน้ำหอม แต่ตอนนั้นไม่แม่ได้กลิ่นแล้ว ดราม่าไปอีก

0
Nina_9PM 5 ก.ย. 61 เวลา 10:25 น. 2

จุดด้อย:

น้อยมาก หาแทบไม่ได้ นอกจากจะเป็นการถ่ายทำ ภาพไม่ค่อยสวย ดูทุนต่ำเล็กๆ และรำคาญการแต่งตัวของนางเอกมาก สงสัยเราจะไม่อินแนวเกาหลี5555

ในส่วนบทของนางเอก บางคนรำคาญความลำไยของนางที่ขาดความมั่นใจเว่อร์ในทุกเรื่อง คิดมาก กังวล บ้าบอ แต่นั่นคือ นิสัยนางเอกที่คนแต่งตั้งใจให้เป็น

ในส่วนบทของพระเอก แอบแสดงแข็งเป็นท่อนไม้ ก้อนหิน แต่ด้วยบทที่ส่งให้เป็นคนนิ่ง จึงต้องเป็นแบบนั้น และด้วยความหล่อที่หาที่เปรียบไม่ได้ เราก็ให้อภัย5555

สรุป:

เป็นการดำเนินเรื่องในมหาวิทยาลัย ความสัมพันธ์ของรุ่นพี่รุ่นน้อง เพื่อน แฟน และปัญหาครอบครัว เป็นซีรี่ย์ที่สนุกมาก ให้คติสอนใจ ดูแล้วฟินกับพระเอกนางเอก หมั่นไส้ และได้สะใจกับนางร้ายของเรื่อง ถือว่าครบรสค่ะ


My ID is Gangnam Beauty มีทั้งหมด 16 EP. ยังไม่จบ ฉายทุกศุกร์และเสาร์ค่ะ

1
Felinonajang 6 ก.ย. 61 เวลา 00:09 น. 2-1

แอบรู้สึกว่าพระเอกแสดงแข็งเหมือนกัน แต่ก็คิดว่าเพราะบทมันนิ่งๆ เลยบอกไม่ถูก แต่ด้วยความหล่อ ทุกอย่างก็ช่างมัน เพราะหล่อมากกกกกกกกก ฮาๆ

0
เบื่อชื่อตัวเองแล้ว 8 ก.ย. 61 เวลา 19:34 น. 3

เเราชอบตรงที่ซีรีย์คือทำให้เรารู้เลยอ่ะว่าจริงๆแล้วซูอาไม่ใช่คนดี 555 ใจเราแอบอยากให้คยองซอกด่าแรงหรือเกลียดแรงกว่านี้อ่ะ เพราะในการ์ตูนโครตสะใจเวลานางตอบกลับซูอาจริงๆ 555

แต่เรื่องนี้เรายอมรับเลยว่านักแสดงเล่นดีมากกกก ทุกตัวละครเลย ชอบมาก

1
Nina_9PM 8 ก.ย. 61 เวลา 23:16 น. 3-1

จริง อยากให้คยองซอก กับคังมีแร ฉะซูอาแรงๆ เอาให้สะใจ เอาให้ไม่มีที่ยืน 555555

0
bpstck_2507 31 ธ.ค. 61 เวลา 20:06 น. 4

อยากให้มี่ต่อ ss.2 คยองซอกเลิกกับมีแรแล้วก็มาคบกับเราแทน//อย่าด่าหนู^^//

เข้าสู่โหมดจริงจัง.." มหาวิทยาลัยในซีรีส์เรื่องนี้ชื่อมหาวิทยาลัยอะไรหรอคะ?? "https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-08.png

1
Nina_9PM 1 ม.ค. 62 เวลา 13:24 น. 4-1

จริงๆนะ ไรต์เข้าใจเมียมโนทั้งหลาย 555

มหาลัยในเรื่องชื่อ ฮันกุ๊กค่ะ


0