Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กระทู้นี้ตั้งไว้ถามผู้หญิงนะ(เข้ามาตอบกันเยอะๆนะ)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ถ้ามีผู้ชายมาเล่นมุกหยอดๆ เหมือนจะจีบนี่ผู้หญิงรู้สึกยังไงเหรอ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

White Frangipani 8 ก.ย. 61 เวลา 14:23 น. 3





กระทู้นี้ตั้งไว้ถามผู้หญิงนะ(เข้ามาตอบกันเยอะๆนะ)



สวัสดีค่ะ


กระทู้นี้...คล้ายคุณจะถาม...เพื่อการหาข้อมูล...เป็นคำตอบโดยทั่วไป...ของผู้หญิงทั้งหลาย...ซึ่งอาจจะมีความรู้สึกที่ต้องการให้คำตอบที่อาจจะแตกต่างด้วย...ต่อคำถามซึ่งเป็นประเด็น...ของคุณ แบบนั้นนะคะ


ให้ความร่วมมือ ช่วยๆค่ะ



ถ้ามีผู้ชายมาเล่นมุกหยอดๆ เหมือนจะจีบนี่ผู้หญิงรู้สึกยังไงเหรอ



จริงแล้วเป็นประโยคคำถามที่สั้นมากๆนะคะ


หากแต่ จริงแล้วหัวข้อของประเด็น...เป็นอะไรที่มีความหมาย...ซึ่งจะนำมา... ติดตามมาเป็นผล...จากเหตุการณ์ที่คุณนำมาถามนี้...คือ เป็นอะไรที่มีผลต่อเนื่องมากมายค่ะ(เข้าใจแบบนั้นค่ะ)


ตอบเม้นต์ให้คุณนะคะ


ตอบว่า...ก่อนอื่น...ก่อนที่เราจะยอมรับได้ว่าเขาจีบเรา หรือไม่ ให้ได้ก่อนค่ะ


คือก่อนอื่นใดเลยที่สำคัญยิ่ง....คือตัวเราเอง คือผู้หญิงต้องรู้จักตัวตนเราเองก่อนค่ะ


คือก่อนอื่นใดเราต้องมีความรู้สึกว่า...การที่เราเป็นผู้หญิงคนหนึ่ง...นั้น ไม่จำเป็นเสมอไปที่ผู้ชายตรงหน้าเรา หรือผู้ชายทุกคนเขาจะต้องการที่จะจีบเราเสมอนะ


คือเราผู้หญิงต้องไม่คิดเพ้อเจ้อ ไม่คิดมากไป คือต้องไม่คิดเข้าข้างตัวเราเอง...เกี่ยวกับเรื่องรักๆใคร่ๆ หรือเรื่องเสน่ห์หาใดๆ...ของผู้ชาย หรือจากผู้ชาย ดังที่ว่าเขาจะต้องมอบให้เราผู้หญิงทุกๆคนเสมอไปค่ะ


เพราะความจริงแล้วการพบเจอของคนทั้งสองฝ่าย...คือทั้งเพศหญิง และชายในธรรมชาติ ในธรรมดาเป็นปรกติทุกๆวันเราต้องมีโอกาสพบเจอมากมาย ในหลายๆเหตุการณ์ ในชีวิตประจำวัน


เช่น ผ่านการงาน(หากเป็นผู้ใหญ่แล้ว ภายใต้การทำงานนะคะ ต้องมีการเดินทาง มีการประชุมต่างๆ ในวาระต่างๆ) แน่นอนนั้นเป็นเหตุให้เราต้องพบเจอผู้คนมากมาย เป็นธรรมดา


 หรือนักเรียน นักศึกษา...หรือก็มีโอกาสพบเจอผู้ชายจากเหตุการณ์ต่างๆได้ เช่น กิจกรรมการแข่งขันกีฬา การแข่งขันสอบชนิดต่างๆของโรงเรียนต่่างๆ หรือแม้การเข้าค่ายกิจกรรมต่างๆซึ่งอาจจะมีการเข้าร่วมของหลายๆโรงเรียน หรือแม้การเป็นนักศึกษาแลกเปลี่ยนเป็นต้น


หรือแม้ผ่านการเดินทาง...ในวาระต่างๆของทุกๆวันเราจะมีโอกาสพบเจอกันตลอดเวลา...ของเพศหญิงและเพศชาย เป็นปรกติ เป็นธรรมดาค่ะ


หากแต่...คุณตั้งคำถามมาว่า...ถ้ามีผู้ชายมาเล่นมุกหยอดๆ ตอบตรงนี้นะคะ...


ตอบว่า หากเราผู้หญิง(คือเจ้าของเม้นต์เองนะคะ)มีพื้นฐาน...เป็นความเข้าใจว่า...เราหญิง-ชายนะต้องมีโอกาสพบเจอกันตลอดเวลา ทั้งผู้ที่เคยพบเจอ คือผู้ที่รู้จักกันมาก่อน หรือที่ไม่เคยก่อนหน้านี้...เราต้องรู้จักด้วยว่า...เขาคนนั้น คุณผู้ชายคนนั้นนะแท้จริงเป็นคนเช่นไร???


คือบางคนนะคะเขามีหน้าตา มีออร่าที่ดูสดใส มีสง่า เป็นราศรี ดูคล้ายเขามีความรู้สึกพอใจ...เป็นสุขตลอดเวลา และคนเช่นนี้หญิงหลายๆคนก็เข้าใจว่า...เขาพอใจในตัวเธอเมื่อพบเจอ...หากแต่จริงแล้วไม่ใช่นะคะนั้น


คือจริงแล้วโดยธรรมชาติของเขา เขาเป็นคนที่เป็นสุข เขาเป็นแบบนั้นของเขาโดยธรรมชาติ...ค่ะ


ชายแบบนี้นะ เป็นอะไรที่ทำให้ผู้หญิงบางคน หรือหลายๆคน ติดที่จะเข้าใจว่าเขาสดชื่น เบิกบาน...พอใจเมื่อพบเจอเธอ คือเขายิ้มแย้มแจ่มใสดี ดูดี ให้ความรู้สึกดีต่อผู้ที่พบเห็นด้วย...เท่านั้นเอง...หากแบบนี้...คือเขาไม่ได้จีบเรานะคะ555(เข้าใจแบบนั้น รู้สึกแบบนั้นค่ะ)


คนแบบนี้...หากเราพบเจอ...เราผู้หญิงนะต้องยิ่งต้องระวังตัว...คืออย่าหลงผิดไป จนเกิดอาการเข้าข้างตัวเองว่าเขาต้องการจีบเราค่ะ เพราะความเป็นจริง...ชายแบบนี้แท้จริงเขามีความสุขเป็นแก่นสารของเขาเอง...หรือเขาอาจจะมีใครในหัวใจอยู่ก่อนแล้ว...เขาจึงดูเป็นสุขสมได้แบบนั้น...เข้าใจ และคิดแบบนี้ค่ะ


หรืออีกนัยยะหนึ่ง...คือชายที่ดูเป็นมิตร ให้ความรู้สึกเป็นกันเอง คือเป็นคนที่มีจิตใจดี ไมตรีจิตดี คนแบบนี้ส่วนมากจะเป็นคนเปิดเผยด้วย ติดเป็นผลข้างเคียงของเขาเป็นธรรมดาเลยด้วย


คือเขาจะมีนํ้าใจที่จะช่วยเหลือหากผู้หญิงต้องการนะ และบ่อยๆชายเช่นนี้ช่วยเหลือแบบไม่มีความต้องการการตอบแทนใดๆ เพราะเขามีความเชื่อว่าผู้หญิงเป็นเพศที่อ่อนแอกว่า...ชายแบบนี้มีเอมมิจเป็นคล้ายฮีโร่ เป็นชายที่ทำให้หลายๆคนโดยรอบๆตัวเขา รู้สึกดี หรือเป็นสุขได้แบบนั้นนะคะ


ที่เป็นเช่นนั้นเพราะเขาเข้าใจแก่นสาร...ของชีวิต แบบนั้นมั้ง เขาจึงเกิดเป็นคนที่มีเมตตา ปรานี มีนํ้าใจ คือเขาต้องการค๋้าจุนโลก ด้วยการช่วยเหลือเพศที่อ่อนแอกว่า


ชายแบบนี้...หรือ...เรา(ผู้หญิงทั้งหลาย)ก็ไม่ควรที่จะคิดเข้าข้างตัวเองว่าเขาต้องการจีบด้วยค่ะ คือการที่เขาเป็นเช่นที่เขาเป็น คือเป็นคนดีที่ใครๆก็อยากได้เป็นคู่ครอง หรืออยากได้มาเป็นแฟนนั้น...หญิงหลายๆคนอาจจะหลงเข้าข้างตัวเอง...ว่า เขาจีบ หรือบางคนอาจจะต้องการให้เขาจีบ นั้นก็เป็นธรรมดา


หากแต่เจ้าของเม้นต์เข้าใจว่า...จะให้ดีควรอย่าหลงผิดเข้าข้างตัวเอง หรืออย่าให้ท่าเขา หรืออย่าเปิดโอกาสให้เขาจีบ...เพราะเขาเป็นผู้ชายนะ แม้เขาจะเป็นคนดี มีนํ้าใจ เขาก็เป็นผู้ชาย...หากใจเขาอ่อนตามไปด้วย...กับการเปิดโอกาสให้...ของผู้หญิงที่เขามีโอกาสใกล้ชิดชนิดหลีกเลี่ยงไม่ได้...เช่น เพื่อนร่วมห้อง หรือเพื่อนร่วมงาน...เป็นต้น นั้นไม่สมควรให้เกิด


เพราะ...หากเขามีใครอยู่ก่อนแล้วหน้านี้...นั้นแน่นอน...จะเกิดเป็นปัญหารักสามเส้า...ขึ้นมา ชีวิตของเขา(และของผู้หญิงเองด้วย)จะเกิดเป็นชีวิตรักดราม่า คือจะเกิดปัญหาใหญ่ติดมาเป็นลูกโซ่


รักสามเส้า

คำนาม

ความรักที่เกิดขึ้นระหว่างบุคคล ๓ คน โดยคน ๒ คนรักคนคนเดียว อาจจะ ๑ หญิง ๒ ชาย หรือ ๒ หญิง ๑ ชาย ก็ได้.


และดังที่ว่า..ปัญหาใหญ่จะเกิดติดตามมา...คือหากเขาใจอ่อน...แบ่งหัวใจให้คนที่สองเข้าให้นะ....คุณเอ่ยยย ปัญหาใหญ่เกิดแน่ๆ คือความที่เป็นเขาโดยพื้นฐาน...คือเขาเป็นคนที่มีจิตใจที่ดี มีเมตตา ปรานี เป็นธรรมชาติของเขาอยู่แล้วนะ


คือหากเหตุเกิดขึ้น...เป็นสองบ้าน(จากสาเหตุเพราะหญิงคนใหม่ได้ทำการเปิดโอกาสให้เขา) เขาคนดีนี้...เขาจะพบเจอปัญหานะ หากเขามีลูก มีเมียอยู่ก่อนแล้ว


และหากลงเอยกับอีกคน...แน่นอนคงจะยากนักที่เขาจะทิ้งขว้าง...ทั้งนี้เพราะสาเหตุที่เขาเป็นคนดีนั้นเองค่ะ (ชายแบบนี้น่าสงสารค่ะ เจ้าของเม้นต์พบเจอเมื่อไรนะ ก็พยายามห่างๆเขาให้มากๆค่ะ หรือจะให้ดี ก็ไม่ต้องพบเจอกันเลย หรือพยายามอย่าให้ความใกล้ชิด ไม่จำเป็น ไม่ขอความช่วยเหลือ คือไม่เปิดโอกาสให้เกิดความใกล้ชิดลึกซึ้ง ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใดก็ตามที คือตัดไฟตั้งแต่ต้นลมเสียเลยเป็นดีที่สุดนะ)


เพราะฉะนั้น เป็นผู้หญิงนะ ต้องเข้มแข็งที่จะห่างๆผู้ชายไว้ และจงอย่าเข้าข้างตัวเองจนเกินไป อย่าเปิดโอกาสให้ง่ายนัก อย่าหลงตัวเอง พยายามต้องเข้มแข็ง และต้องเข้าใจ...ต้องเรียนรู้ในธรรมชาติที่แตกต่างของผู้ชาย ซึ่งแต่ละคนนะเขาก็มีธรรมชาติที่แตกต่างกันไป


จะให้ดีต้องให้เวลา ต้องใช้เวลา เป็นตัวตัดสิน เป็นหลักฐาน...ว่า...แท้จริงเขาชายที่เรารู้จัก...นั้นมีธรรมชาติเป็นเช่นไร...หรืออยู่ในสถานะใด และเราผู้หญิงจะสมควร หรือที่จะเหมาะสม ที่จะรักเขาได้หรือไม่...หากหาหลักฐานได้แล้ว...จึงเปิดใจว่า...โอเคให้โอกาสเขาจีบเราได้ค่ะ


และวิธีจีบที่เขาแสดงมันออกมาต่อเรา...นี้จะเป็นตัวตัดสินได้ด้วยว่า...เขาจะเป็นคู่ครองของเรา...ได้หรือไม่...คือคำตอบค่ะ


ผู้ชายนะ เขาก็มีวิธีจีบที่แตกต่างกันไปด้วยนะคะ


บางคนเกิดมาเป็นคนเจ้าชู้...จีบดะ จีบไปเรื่อยเปื่อย จีบไปแบบไม่มีแก่นสาร จีบเพราะความบันเทิงของเขาเอง ตัวเขาเองก็ไม่รู้ได้ว่าเขานะเป็นตัวตลก หากพบเจอชายแบบนี้...นะคะ ก็แล้วแต่อารมณ์ค่ะ คือหากอารมณ์ดีก็หัวเราะไปด้วย หากอารมณ์ไม่ดี ก็ลุกขึ้นยืน และเดินจากไป


หากแต่ในส่วนลึกๆแล้ว...ไม่คิดอะไรกับเขาคนแบบนี้ค่ะ เพราะเข้าใจว่า...นั้นที่เป็นธรรมชาติของเขา...ไม่เกี่ยวกับเราค่ะ


ทั้งหมดนี้...คืออาการความเข้าใจ...ของตน...ทีมีอยู่...ต่อผู้ชายที่พบเจอค่ะ คือจริงแล้วตัดสินเขา...ด้วยตัวของเราเองค่ะ คือเขาจะจีบเราได้หรือไม่อย่างไร...เราบงการด้วยตัวเองค่ะ55555


ก็ชีวิตเป็นของเรานี่นะ...เป็นผู้หญิงด้วยยิ่งต้องระวังค่ะ


คือต้องดูให้แน่ใจ...ว่าเขาจะมาอย่างไร...และเขาต้องการอะไร...และคนตรงหน้าจะนำพาเราไปพบสิ่งใดในอนาคต...เพราะการจีบ...คือจุดเริ่มต้นการนำพา...ออกเดินทางสู่ชีวิต...ที่แท้จริงนะคะ


คือจริงแล้วการแสดงตัวในการจีบของผู้ชายต่อผู้หญิงนั้นสำคัญมากๆนะคะ เพราะฉะนั้นเราผู้หญิง...ต้องเข้มแข็งจะให้โอกาสทั้งตัวเราเอง เพื่อให้เราเองรู้จักเขาก่อนเป็นอย่างดีค่ะ


เป็นผู้หญิงนะคะ ปลอดภัยไว้ก่อนเป็นที่ที่สุดเนอะ


เพราะหากเขาจีบเราได้...เขานะคะ ก็คือเป็นเจ้าชีวิตของเราเลย(เป็นผู้ญิงนะ เป็นเพศที่อ่อนแอ หากตัดสินใจเลือกเขา คล้ายเราได้ตัดสินใจลงเรือลำเดียวกันออกทะเลกว้าง...เราต้องยอมยกให้เขาเป็นผู้นำในชีวิตของเรานะ)


และที่สำคัญยิ่งกว่าสิ่งใด เขาจะเป็นพ่อของลูก ของเราด้วย นั้นที่จะเกิดเป็นเมล็ดพันธุ์...ซึ่งจะต้องเป็นสิ่งที่เราภาคภูมิใจ...ซึ่งคนทั้งสองจะมีส่วนร่วม...ด้วย นั้นก็สำคัญยิ่ง...ด้วยเช่นกันค่ะ


สรุป...คือการที่เขาผู้ชาย และหญิงจีบกัน...นั้นหลายๆคนอาจจะคิดว่าเพียงความสนุกสนานเป็น ความบันเทิงกับความรู้สึกที่ว่าหวั่นไหว...ตื่นเต้น คือคิดเพียงสั้นๆในชั่วขณะจิต...แต่จริงแล้วการจีบ...คือจุดเริ่ม...ของวงจรชีวิต...เลยด้วย ซึ่งเป็นจุดเริ่มที่สำคัญยิ่งนัก ของช่วงหนึ่ง ที่สำคัญของชีวิตเลยทีเดียวค่ะ


หรือในทุกๆวันซึ่งอาจจะเป็นเวลาที่ยาวนาน คือตลอดชีวิต ที่จะเดินไป ดำรงไป...ร่วมกัน หลังจีบกันแล้วนั้น....จะทุกข์ หรือสุข...หรือไม่นั้นก็มีผล จากการที่เราจะได้รับว่า...ในครั้งแรกนะ ใคร??? ที่เราจะเลือก คือยอมให้เขาจีบเรา...เข้าใจแบบนั้นค่ะ




ถ้ามีผู้ชายมาเล่นมุกหยอดๆ เหมือนจะจีบนี่ผู้หญิงรู้สึกยังไงเหรอ



คือเขาจะจีบ จะหยอดเราได้หรือไม่...คำตอบแท้จริงขึ้นอยู่ที่ตัวเราค่ะ


เพราะเราเอง...เป็นผู้ควบคุมความรู้สึกของตัวเราเองค่ะ

เพราะในความจริงการที่ผู้ชายบางคนชอบจีบ ชอบหยอดเป็นความบันเทิง นั้นก็เป็นธรรมชาติของเขา เราๆเหล่าผู้ญิงคงไม่สามารถทำไรได้มากมายนักอยู่แล้วค่ะ


คือเราควบคุมตัวเราเองอยู่แล้วตลอดเวลา เกี่ยวกับเรื่องเพศตรงข้าม เขา ชายหลายๆคนจะมาจีบ หรือหยอด...ก็ปล่อยเขาแสดงความเป็นตัวตนของเขาได้เต็มที่เลยค่ะ



รวมๆเป็นคำตอบมากมายด้วยสาเหตุ...ข้างบนยาวๆ...ที่ให้มาค่ะ


หวังว่าคำตอบนี้...จะช่วยคุณได้บ้างไม่มาก ก็น้อยนะคะ





0
xoxo exo 8 ก.ย. 61 เวลา 17:20 น. 5


มันก็ขึ้นอยู่กับว่าคนที่หยอดนั้นเป็นใคร คนที่ชอบ? คนที่ไม่ชอบ? เพื่อน? มันก็จะมีความรู้สึกแตกต่างกันไป

0