Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ลองยัง ? สมุนไพรขัดหน้า ปทุมมาศ Facial Scrub Patummas Herbs ลดสิวได้ดี หน้าเนียนใสอีกด้วย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ต้อง +1 ให้กับสมุนไพรขัดหน้าปทุมมาศ (Facial Scrub Patummas Herbs) ซองนี้เลยค่ะ ไม่ได้โม้นะ เราก็ใช้มาหลายตัวหลายยี่ห้อเหมือนกัน มีทั้งตัวที่ชอบและไม่ชอบบ้าง ส่วนตัวนี้เราต้องบอกว่า รักเลยค่ะ หน้าสะอาดจริง ๆ นะตัวเธอราคาไม่แรงด้วยไปตำมาจากเซเว่นในซอยนี่แหละ

เราซื้อมาหลายซองเลย แล้วก็ซื้อครีมพอกหน้ามาด้วย แต่กระทู้นี้จะรีวิวเฉพาะ ผงขัดหน้าปทุมมาศตัวเดียวก่อนนะคะ

อย่างที่เห็นเลยค่ะ เป็นซองสีเขียว ๆ เข้ม ๆ มองดูแค่สีซองยังรู้เลยว่าต้องเป็นผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสมุนไพรแน่ ๆ ของปทุมมาศก็เห็นมีมานานแล้วค่ะแต่เราก็พึ่งจะมาเริ่มใช้ ครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ 2 ที่ซื้อมาขัดหน้า ครั้งแรกก็ซื้อเมื่อไหร่ไม่รู้ ลืม. . มันนาน 

1 ซอง ปริมาณสุทธิ 15 กรัม ค่ะ ใช้ได้หลายรอบมาก ใช้ได้หลายวัน ไม่ได้เอามาเทขัดวันเดียวหมดนะคะมันเยอะไป  

รายละเอียดส่วนผสม สรรพคุณ วิธีใช้ แหล่งผลิตและจัดจำหน่าย และข้อมูลสำคัญอื่น ๆ ระบุไว้ชัดเจนบนซองเลยค่ะ สมุนไพรขัดหน้าปทุมมาศ ก็เป็นสมุนไพรแท้ ๆ ไม่อันตรายสามารถขัดได้ทุกวันตามต้องการค่ะ 



อุปกรณ์การผสมไม่ต้องเตรียมอะไรเยอะเลย เอาเท่าที่บ้านเรามีเท่าที่จะหาได้ เป็นภาชนะสำหรับผสม ที่คนเราใช้ตะเกียบค่ะ แล้วก็ผงสมุนไพรขัดหน้า ปทุมมาศ 1 ซอง และน้ำเปล่าสะอาด 

เมื่อเตรียมทุกอย่างพร้อมแล้ว ฉีกซองเทผงออกมาใส่ภาชนะเลยค่ะ สีเป็นสีเหลืองเข้ม กลิ่นขมิ้นจะเรียกว่าผมขมิ้นก็คงจะถูกหอมมาก 

จากนั้นเติมน้ำเปล่าลงไป ทีละนิด ๆ อย่าให้เยอะเกินไปเพราะมันจะเหลวเกินจะทำให้เอามาขัดหน้าได้ลำบาก เอาให้พอหนืด ๆ จะดีกว่าค่ะ 

แบบนี้มันหนืดไปค่ะ (ภาพบน) เราต้องเติมน้ำอีกเล็กน้อยเพื่อให้มันเหลวกว่านี้นิด ๆ ถ้าจะใช้ขัดหน้าทั้งแบบนี้มันจะร่วงลงพื้นไปหมดก่อนที่เราจะขัดเสร็จค่ะ

เติมน้ำพอดีแล้วคนให้เข้ากันจนได้เนื้อสมุนไพรขัดหน้าแบบเหลว ๆ ในภาพเลย พอดีมาก ๆ เหมาะแก่การนำไปขัดหน้าเลย 

เวลาขัดหน้าก็เหมือนกับเราได้ปลุกผิวให้ตื่นตัวแล้วบอกมันว่า เฮ้ย! ตื่น ๆ เดี๋ยวเราจะเอาอาหารมาให้ ผิวมันก็จะเปิดพร้อมรับการบำรุงได้อย่างเต็มที่มากขึ้น ทีนี้เมื่อผิวพร้อมแล้วจะพอกหน้าก็เห็นผลมากขึ้น

ทาครีมก็บำรุงได้ดียิ่งขึ้น หนังกำพร้าเซลล์ผิวเก่าหลุดออก เพิ่มประสิทธิภาพในการบำรุงอย่างล้ำลึกกว่าเดิม นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราต้องขัดผิวก่อนจะพอกหน้าทาครีมค่ะ 

ขัดหน้าเลยได้ ขัด ๆ ๆ ๆ แล้วก็ขัด ขัดไปขัดมาให้ทั่วทั้งใบหน้า และต้องขัดเบา ๆ ขัดไปประมาณ 5 - 10 นาที เราจะรู้สึกถึงความเย็นร้อนวิ่งไปมาผ่านใบหน้าเลย มองง่าย ๆ ก็เหมือนเอาขมิ้นมาขัดหน้าปกติเลยค่ะ มันอาจจะเป็นเย็น ๆ แต่ไม่แสบค่ะ ไม่คันด้วย ถ้าเมื่อยขัดก็ขัดแค่ 5 นาที แล้วปล่อยไว้อีก 5 นาทีแล้วค่อยล้างค่ะเราชอบทำแบบนี้ 

เสร็จแล้วออกเรียบร้อย อยากให้เห็นความเนียนของแก้มชัด ๆ ค่ะ ถ้าภาพให้ความรู้สึกได้คงอยากให้ลองเอานิ้วจิ้มดู ความรู้สึกสะอาด สดชื่น ผิวเนียน หน้าไม่แห้งนะคะ หลังล้างหน้าใหม่ ๆ จะรู้สึกเย็นผิวรู้สึกสบายและโล่งมาก เหมือนหน้าได้วางอะไรที่แบกหนัก ๆ ไว้ลงสักที แบบนั้นเลยค่ะ  

เราเชื่อว่าหลายคนใช้อยู่ และก็เชื้อว่าต้องมีคนชอบสมุนไพรขัดหน้าของปทุมมาศแบบเรา คือมันจริง ๆ นะ สิวจะหายไปไหมมันก็ยังอยู่นะ มันจะหายไปทันทีได้ยังไงเนาะ แต่มันสะอาดมาก หน้านุ่มมากชอบ รักเลยค่ะ ช่วยลดรอยดำได้ด้วย ใครยังไม่เคยลองอยากให้ลองดูนะคะ แล้วมาแชร์กันค่ะ 

 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

toyanamae 10 ก.ย. 61 เวลา 03:31 น. 1

ใช้ตัวเดียวกันเลยยยย ชอบมาก ๆ ค่ะ มันจะเย็น ๆ วาบ ๆ สดชื่่นมากเวลาขัด

ของเขาดีจริง ๆ

1
ฮูดา 19 มี.ค. 62 เวลา 09:56 น. 3

เราก็ใช้ แต่ของเราผสม นมสดจืด โยเกิร์ต น้ำผึ้ง มะขามเปียก พอกทิ้งเอาไว้ครู่ใหญ่เลย สำหรับคนที่มีครีมดีๆใช้ ถ้าทาครีมหลังพอกหน้าเสร็จน่าจะได้ผลดีมากๆ แต่เราไม่ใช้ครีมก็เลยพอกหน้าอย่างเดียว ของเขาใช้ดีจริงๆนะ ผิวเราแพ้ฝุ่นจนผดผื่นและสิวขึ้นเต็มหน้า พอลองพอกกับยี่ห้อนี้แค่ครั้งเดียวผิวเนียนเรียบเลย ถ้าใช้หมดซองนี่เกาหลีกราบเลยมั้ง

0