Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผิวขาว พูดง่ายแต่ทำยากจริงหรอ ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ผิวขาว เนียนสวย มีออร่า ไม่ใช่ได้มาเพราะนั่งอธิษฐานเอาเด้อ แต่มันเกิดจากการเริ่มต้นดูแลผิวอย่างจริงจังและถูกวิธี ยังมีหลากหลายความเชื่อที่สาวๆ ยังหลงผิด อยากจะได้ผิวสวย แต่กลับได้ผิวเสียมาแทนซะงั้น มาดู 5 อันดับวิธีดูแลผิวแบบผิดๆ ที่อยากให้สาวๆ สต๊อปป ณ บัดนาว ก่อนจะพังไปมากกว่านี้
 

ดูแล ผิวขาว ยังไงให้ปัง ไม่มีโป๊ะ พูดง่ายแต่ทำยากจริงหรอ

วิธีดูแลผิวให้ขาวใสแบบสวยสะกดใจไม่มีอะไรยาก แต่ยังมีสาวๆ ไม่น้อยที่ดูแลแบบผิดๆ อยู่ เจ้จะมาช่วยไขข้อข้องใจว่าวิธีการดูแลผิวแบบไหนที่เป็นการทำร้ายผิวสวย ถ้าอยากให้ผิวสวยสุขภาพดีต้องฟังทางนี้แล้วโปรดทำตาม


 น้ำอุ่นล้างหน้า

การล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นช่วยเปิดรูขุมขน ทำความสะอาดผิวได้ล้ำลึกก็จริง แต่จะได้ของแถมเป็นผิวแห้งตึง หยาบกระด้างหรือผิวลอกได้ วิธีที่ถูกควรใช้น้ำเปล่าอุณหภูมิห้องล้างหน้าดีที่สุด ไม่อุ่นหรือเย็นจนเกินไป



 กันแดดทาหน้า

ถ้าแดดบ้านเราจะแรงเบอร์นี้ ครีมกันแดดดีๆ สักตัวถือว่าเป็นไอเท็มคู่กายที่ขาดไม่ได้ เพราะแสงแดดมีรังสี UV ที่ส่งผลต่อผิวขาวของสาวๆ ได้ ถ้าอยากจะปกป้องให้ผิวขาวใส ต้องเริ่มจาก…ออกจากบ้านอย่าลืมทากันแดดนะ



 บีบสิว

เห็นแล้วมันคันไม้คันมืออยากจะบีบ แต่ช้าก่อน การบีบสิวอาจจะสร้างปัญหาให้ผิวขาวออร่ามีรอยแผลเป็นจากสิวในภายหลังได้ มากกว่านั้น ถ้าบีบสิวออกไม่หมดยังทำให้สิวอักเสบหนักกว่าเดิมอีก ลองหาครีมแต้มสิวมาทาก็เป็นอีกวิธีการดูแลผิวหน้าแบบเร่งด่วนแต่ได้ผลดี เจ้คอนเฟิร์ม



 สกินแคร์ดูแลผิวมีหลายตัว 

อะไรที่น้อยเกินไปก็ไม่ดี มากไปก็ไม่ดี (อีก) เหมือนกันนะ สาวๆ ควรสร้างตารางช่วงเวลาการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงกันเพียงช่วงละ 1 ตัวเท่านั้น อาจจะเป็นสกินแคร์ที่ตอบโจทย์กับสภาพผิวหน้า หรือสามารถดูแลผิวของสาวๆ ได้อย่างครอบคลุม แค่นี้ผิวขาวเนียนใสก็ไม่ยากเกินไปหรอก



 ไม่ทำความสะอาดแปรงแต่งหน้า 

อีกหนึ่งจุดที่สาวๆ มักจะมองข้าม คือพวกแปรงแต่งหน้าที่ใช้เพลินจนบางทีก็ลืมทำความสะอาด อย่าลืมนะว่านี่คือพร็อพสะสมเชื้อโรคอย่างดี ยิ่งเป็นสิ่งที่ต้องสัมผัสกับหน้าเราแล้ว ถ้าไม่ดูแลให้ดีปัญหาสิวต้องตามมาแน่ๆ วันหยุดก็หยิบแปรงขึ้นมาล้างกันหน่อยนะ



 กิน… ทำร้ายผิว

อาหารบางจานนอกจากไม่มีประโยชน์แล้วยังทำร้ายผิวได้มากกว่าที่คิด ต้องปรับพฤติกรรมการกินด่วนๆ ลองเช็คลิสต์ 10 สิ่งที่ยิ่งกินยิ่งดีต่อผิวของเรากัน เช่น แซลมอน เมลอน ดาร์กช็อกโกแลต โยเกิร์ต ผักใบเขียว แครอท มันฝรั่งหวาน เมล็ดป่าน (Flaxseed) อะโวคาโด ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ เริ่มต้นสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก เป็นการสวยแบบยั่งยืนโดยไม่ต้องพึ่งใคร

แสดงความคิดเห็น

>