Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รู้สึกท้อและโง่ที่สุดในห้อง ตั้งแต่ขึ้นมอปลายมาได้คณิตแค่เกรดหนึ่ง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เวลาเราเรียนเราเข้าใจนะคะแต่พอสอบทำไมมันรู้สึกว่าทำไม่ได้ และดันสอบเก็บคะแนนบ่อยมาก เครียดตลอด ท้อ ขณะที่เพื่อนในกลุ่มสอบได้คะแนนดีกันหมด มีแต่เราที่เอาแต่ตกอย่างเดียว รู้สึกเป็นจุดด้อยของห้อง คะแนนน้อยมากๆ ตอนมอต้นยังได้คะแนนดีคณิตเกรดสามเกรดสี่พอขึ้นมอปลายคณิตก็ร่วงลงมาเหลือเกรดหนึ่ง เราเครียด ทั้งที่เรียนสายคณิต แต่ทำไมได้น้อยขนาดนี้ ใครพอมีวิธีทำให้เข้าใจคณิตบ้างคะ เรียนไม่ได้เรื่องเลย เครียดมาก TwT

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

ล่วงหน้า 16 ก.ย. 61 เวลา 23:10 น. 2

วิชาคณิตเป็นวิชาที่ต้องทุ่มสุดตัววิชาแรกก่อนวิชาอื่นของสายวิทย์ ต้องใช้เวลาในการศึกษาทำความเข้าใจมากที่สุด เพราะมันเป็นวิชาที่ยากที่สุดในโลก ผู้คนทั่วโลกต่างก็สอบตกร้อยละ90ขึ้น ดังนั้นถ้าอยากเก่งเลข ต้องให้เวลากับมันเยอะที่สุด ตอนนี้คงไม่ทันแล้ว เพราะเริ่มช้าไป แต่ได้ลองเริ่มก็ดีกว่าไม่เริ่ม เอาเป็นว่านับจากนี้หนึ่งปี ทุกวันต้องหยิบหนังสือเลขมานั่งอ่านคิด พิสูจน์ ทำแบบฝึกหัด ซ้ำๆ เยอะๆ อ่านไม่เข้าใจก็อ่านซ้ำ หรือหาคนช่วยอธิบาย ถ้ามีความพยายามจริงหนึ่งปีน่าจะพอ แล้วค่อยไปเริ่มวิชาอื่นจะรู้สึกว่ามันง่ายกว่าเลขมาก เช่นฟิสิกส์ เคมี

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ซื้อขาย / แลกเปลี่ยน คอร์สกวดวิชา กรุณาไปที่ www.dek-d.com/education/tutorcenter

Manancht 18 ก.ย. 61 เวลา 19:25 น. 4

รู้สึกคล้ายกันเลย!!

พยายามเข้าใจแล้วแต่ไม่สำเร็จ พยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้นแต่ก็ไม่เป็นผล

เราเป็นคนเข้าใจอะไรยาก กว่าจะเข้าใจต้องอธิบาย 2-3รอบ เราไม่รู้สึกว่าตัวเองด้อยหรือไม่มีค่าแค่รู้สึกว่าตัวเองเก่งไม่พอแถมเข้าโรงเรียนที่เคร่งเรื่องเรียนอีก คนอื่นเข้าใจแต่เราไม่เข้าใจอ่านนะหนังสือแต่พอปฏิบัติจริงมันทำไมยากจัง ควรตั้งเป้าหมายให้ชัดเจนแล้วทำมันให้สำเร็จ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-09.png

0
หมูอบน้ำตาลอัลมอนด์._. 23 ก.ย. 61 เวลา 11:50 น. 6

แนะนำว่าเรื่องไหนไม่เข้าใจให้กลับไปทบทวนใหม่ด่วนๆค่ะ เอาเรื่องที่เป็นพื้นฐานก่อนก็ได้ แบบว่าเรียนเรื่องใหม่มา แล้วรู้สึกไม่เข้าใจให้กลับมาทวนทันทีเลยค่ะ ไล่ตั้งแต่พื้นฐานเบสิกๆของมันขึ้นมาเรื่อยๆแล้วจะเข้าใจเองค่ะ ถ้ามีเวลาแนะนำให้อ่านไปล่วงหน้า ตอนแรกมันก็จะงงๆเพราะอ่านเอง แต่ถึงเวลาไปเรียนในห้องรับรองว่าจะรู้สึกดีกับมันมากขึ้นค่ะ คณิตศาสตร์คือความเข้าใจและการฝึกฝน อาจต้องใช้เวลามากหน่อย ถ้าเข้าใจมันแล้ว ให้ฝึกโจทย์เยอะๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-13.png

0