Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว : 8 เครื่องสำอาง ราคานักศึกษา(ไม่เกิน300) ควรค่าแก่การตำ!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะสาว ๆ

ออมเองค้าบบบ >///< ขอเอาใจงบน้อยหรือ สาววัยเรียนวัยนักศึกษากันบ้างค่ะเพราะว่าวันนี้ออม มีไอเทมดีๆสำหรับสาวที่มีงบประมาณในการเลือกซื้อเครื่องสำอางแต่ล่ะอย่าง ที่ค่อนข้างจำกัด  เพราะถ้าให้เลือกซื้อแต่เครื่องสำอาง Hi endตลอดเวลาก็คงกระเป๋าฉีกได้กินแกลบทุกเดือนเกินพอดี!!  ซึ่งจริงๆแล้วสินค้าราคาประหยัดถูกและดีมีคุณภาพนั้นยังมีอยู่จริงเพียงแค่เราต้องเฟ้นหามันให้เจอเท่านั้นเอง !!

ออมเลยได้รวบรวมไอเทมเครื่องสำอางดีๆมาแนะนำให้เพื่อนๆกันเอาแบบสวยครบจบเป๊ะ!!! ทั้งหน้าเก็ทลุคให้สาวๆได้ ด้วยเครื่องสำอางเหล่านี้ เรามาดูกันดีว่าค่ะว่าจะมีอะไรกันบ้าง มาเริ่ม!!!

 
1. Srichand Translucent Compact Powder  (แป้งพัฟศรีจันทร์) ราคา 159 บาท


หลายๆ คนคงจะเคยผ่านตากับโฆษณาของแป้งตัวนี้กันมาบ้าง  ซึ่งล่าสุดเขาได้ทำแพ็คเกจใหม่ แบบฉบับพกพาน่ารัก น่าใช้ โดยตัวตลับนั้นจะเป็นสีม่วงเข้ม เมื่อเปิดตลับออกมาจะเจอ กับพัฟสีขาวที่ไม่หนาไปไม่บางไปกำลังพอดีเลยค่ะ แป้งของรุ่นนี้จะเป็นโทนสีเหลืองนวล แต่เป็นแป้งพัฟโปร่งแสง ใช้ได้ทุกสีผิว ซึ่งออมคิดว่าน่าจะเข้ากับพื้นผิวของสาวเอเชียได้ดีเลยทีเดียว มันจะกลืนไปกับผิวเลย
เมื่อลองทาบนใบหน้าดูแล้ว รู้สึกได้เลยว่าตัวนี้ช่วยปรับผิวให้เรียบเนียนเสมอกัน เบลอรูขุมขนได้ดี กระจ่างใสขึ้น ทาแล้วหน้าดูสดใสไม่โทรมไม่หมองคล้ำ ถือว่าสอบผ่าน!! แถมราคาก็ยังไม่แพงด้วย ร้อยกว่าบาทเท่านั้นเองค่า

ด้านที่ทาแล้วก็จะดูเนียนกว่า กลบใต้ตาได้ดี ไม่เป็นแพนด้าแล้วววว


2. MEILINDA Juicy tint stick ราคา 189 บาท


 
MEILINDA Juicy tint stick ตัวนี้เป็นลิปทิ้น ที่ไม่ได้อยู่ในขวด เพราะเค้าเอามาอยู่ในรูปของแท่งลิป ที่ใช้ง่าย (อารมณ์เหมือนลิปสติกเลยค่ะ หมุน ๆ ที่ปลายแท่งให้เนื้อลิปขึ้นมา) มีด้วยกันทั้งหมด 6 โทนสี ซึ่งสามารถใช้เป็นโทนสีลิปกันตายได้ทุกสีเลยคะ ตั้งแต่สีแดง ชมพู ส้ม เนื้อลิปมีความฉ่ำวาว ให้ความชุ่มชื่น บนริมฝีปากได้อย่างยาวนาน ให้ริมฝีปากเนียนนุ่ม ไม่แห้งกร้านหรือเป็นขุย สีลิปติดทน ราคาไม่แพง กำแบงค์ร้อยไปสองใบก็เอาอยู่!!  


3. Cezanne Clear Mascara ราคา 300 บาท

  
Cezanne Clear Mascara  มาสคาร่าจากแบรนด์ญี่ปุ่น  เนื้อมาสคาร่าจะเป็นเหมือนแว็กซ์ เพิ่มความแข็งให้กับขนตา เหมาะสำหรับ ใครที่มีขนตาอยู่แล้ว แต่แค่อยากจะได้ขนตาที่เรียงเส้นสวย และเด้งตลอดวันแบบเป็นธรรมชาติ ตัวนี้ออมใช้ปัดก่อนดัดขนตาอีกครั้ง   ใช้ในวันที่ต้องการลุคสบาย ๆ (เพราะขี้เกียจล้างมาสคาร่า) ซึ่งสำหรับออมตอนปัดแรก ๆ รู้สึกขนตายาวงอน เรียงกันเป็นแพดี แต่ผ่านไป 2-3 ชม. ขนตาเริ่มตก ไม่เซตตัว อาจจะเหมาะกับคนที่ขนตาน้อยมาก ๆ หริอไม่แข็งแรงมากกว่า

4. ASHLEY PROLOOK PALETTE (เบอร์ 5) ราคา 189 บาท

 
สำหรับสาว ๆ คนไหนที่อยากได้อายแชโดว์ที่ราคาถูก และดีติดโต๊ะเครื่องแป้งไว้สักพาเลทล่ะก็ แนะนำอายแชโดว์ตัวนี้เลบค่ะ เป็นของ ASHLEY รุ่นนี้จริง ๆ แล้วเค้าออกมาให้เราเลือกโทนสีด้วยกัน 6 แบบ โดยพาเลทที่ออมเลือกคือ STYLE 5 (แบบที่5) เพราะมีโทนสีที่ออกสีชมพูหวาน ๆ แต่ก็มีดทนสีน้ำตาล –เทา ที่สามารถแต่งได้ทุกวันด้วย เนื้อสัมผัสเนียนละเอียด มีทั้งแบบเนื้อแมทและชิมเมอร์ โดยช่องตรงกลาง 3 ช่อง เป็นที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น แต่ใครจะเอามาทาตาก็ได้ ไม่ว่ากัน อิอิ
 
5. Etude House Bling Bling Eye Stick ราคา 170 บาท
 
มาที่อายแชโดว์แบบแท่งนี้  อย่าง Etude House Bling Bling Eye Stickกันบ้างจร้าอายแชโดว์สีขาวตัวนี้ เพื่อนออมซื้อมาเป็นของฝากจากเกาหลี  ซึ่งจริง ๆ แล้วมันใช้ทาบนเปลือกตา แต่ออมชอบใช้ทาใต้ตา แบบดอลลี่อายมากกว่า (เพราะเป็นสีขาวด้วยแหละ)  ตัวนี้ใช้ง่าย เหมือนดินสอระบายสีมากๆ เลยคะ เนื้อสีนิ่ม โทนสีสวยชัด มีชิมเมอร์เพิ่มความเป็นประกายให้ดวงตาด้วย
 
6. Beauti CUTE Big Eye Eyeliner and Hi-Light ราคา 139 บาท

 
เป็นเครื่องสำอาง 7-11 ที่ออมชอบอีกอันเลยสำหรับBeauti CUTE Big Eye Eyeliner and Hi-Light ที่มีทั้งไฮไลเตอร์ และอายไลเนอร์ในแท่งเดียวกันเลย โดยหัวของอายไลเนอร์จะเป็นปลายปากกาเมจิก เขียนง่าย วาดรูปตาให้ดูสวย คมกริบ ส่วนอีกด้านเป็นไฮไลท์โทนสีส้มอิฐมีประกายชิมเมอร์ เป็นโทนที่ใช้ง่าย ๆ สามารถใช้ได้ใน Every day look ได้ สำหรับออมนั้นตัวนี้ถือว่ากันน้ำกันเหงื่อได้ดีเลยนะ(ถ้าไม่ไปขยี้แรงๆ ยังไงก็ไม่เลือน)
 
7. Maybelline New York Hyper curl Mascara Volume ราคา 99 บาท (ตอนโปรที่ Waston)

 
เป็นมาสคาร่าที่ถูกและดีสุดๆ  เลยค่ะ ยิ่งมีโปรยิ่งคุ้ม!! เข้าไปอีก ซึ่งมาสคาร่าของ Maybelline เป็นตัวที่ติดกระเป๋า และใช้มาตลอดเป็นแท่งที่ 3 แล้ว ตัวนี้จะช่วยเพิ่มความหนาให้ขน ให้เด้ง ฟูหนา และยาวขึ้น ตัวแปรงมีความโค้งงอน ปัดง่าย ปัดแล้วขนตาดูงอนแบบเป็นธรรมชาติดี  ตัวนี้เป็นสูตรกันน้ำค่ะ แต่ติดตรงที่กันน้ำมากกกก จึงแอบล้างออกยากอยู่ ต้องล้างหลายรอบถึงจะสะอาดค่า
8. Baby Bright Honey 2 in 1 Eyebrow Gel & Pencil ราคา 179 บาท

 
ตัวนี้ครั้งแรกตกหลุมรักในตัวแพคเกจจิ้ง ที่เป็นลายหมีพูห์ น่ารัก ซึ่งเจ้าที่เขียนคิ้วหมีพูห์ตัวนี้นั้น ด้านหนึ่งจะเป็นดินสอเขียนคิ้ว อีกด้านที่เป็นพู่กันจะเป็นเจลเขียนคิ้วค่ะ ซึ่งออมจะใช้ด้านที่เป็นดินสอเขียนกรอบคิ้วและระบายคร่าว ๆ จากนั้นก็ใช้ตัวเจลระบายทับอีกที (ตรงเจลพู่กันพอเปิดฝาแล้วเนื้อเจลจะอยู่ในฝานะคะ) โดยตัวที่ออมเลือกจะเป็นโทนสีน้ำตาลค่ะ เพราะไม่อยากให้หน้าดูดุเกินไป และที่สำคัญตัวนี้กันน้ำได้ด้วย แถมราคาน่าคบอีกต่างหาก
 
จบไปแล้วค่ากับทั้ง 8 ไอเทม ราคาน่าคบ สวย จบ ในราคาหลักร้อย ที่เราเอามาฝากกันในวันนี้ ถ้าสาว ๆ กำลังขาดหรือมองหาเครื่องสำอางประเภทไหน ก็ลองเอาไปประกอบการตัดสินใจกันดูนะคะ หรือถ้าใครมีไอเทมอะไรจะแชร์ ก็มาบอกกัน แชร์กันได้เลยค่า สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน บายยยย 

แสดงความคิดเห็น

>