Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จริงหรือไม่? วางโน้ตบุ๊กไว้บนตัก อาจทำให้คุณผู้ชายเป็นหมัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คุณผู้ชายอาจจะพอรู้อยู่บ้างแล้วว่า ไม่ควรนำโน้ตบุ๊กมาวางไว้บนตัก หากวางไว้บนตักเป็นเวลานานอาจทำให้เสี่ยงต่อการเป็นหมันได้ เพราะหลายคนคิดว่าความร้อนจากโน้ตบุ๊คทำให้ไข่สุกบ้าง อสุจิเสื่อมบ้าง หรือเป็นหมันเลยทีเดียว 

มีผลการวิจัยของ Yefim Sheynkin ที่ถูกตีพิมในหนังสือ Human Reproduction ปี 2548 โดยงานวิจัยในครั้งนี้ศึกษาจากอาสาสมัครชายสุขภาพดี 29 คน ให้เล่นโน้ตบุ๊กบนตักเป็นเวลา 1 ชั่วโมง และติดเซนเซอร์วัดอุณหภูมิไว้ที่ตำแหน่งอวัยวะเพศด้านซ้ายและขวา ทำการทดลองเป็นเวลา 1 ชั่วโมง ผลปรากฏว่า อุณหภูมิเพิ่มขึ้น 2 องศาเซลเซียส ที่อาจเป็นอันตรายต่ออสุจิได้
 
และได้มีงานวิจัยใหม่ของ Yefim Sheynkin ศึกษา "ท่านั่ง" ว่าจะทำอย่างไรไม่ให้อุณหภูมิที่งอัณฑะสูงขึ้น หรือสูงน้อยกว่า 2 องศาเซลเซียส งานวิจัยในครั้งนี้ได้ระบุว่า การนั่งกางขาขณะเล่นโน้ตบุ๊กทำให้อุณหภูมิสูงขึ้นเพียง 1.4 องศาเซลเซียส หรือนั่งขาไกว่ห้งกางขา 70 องศา แม้ท่านั่งกางขาจะช่วยลดความร้อนได้ แต่ก็เป็นเพียงการบรรเทาความเสียหายเท่านั้น

นอกจากนี้ ความร้อนจากโน้ตบุ๊กยังเป็นอันตรายต่อผิวหนัง สำหรับใครที่ติดนิสัยเล่นโน้ตบุ๊กบนตักนาน ๆ ควรหลีกเลี่ยงก่อน เพราะอาจเกิดผลกระทบต่อสุขภาพได้ บางครั้งอุปกรณ์ไม่ได้ทำร้ายเรา มีแต่เราที่เป็นตัวทำร้ายตัวเองแบบไม่รู้ตัว
 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น