Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีคนบุกรุกยามวิกาล เราท้อง แม่แก่แล้วเกิดเอามีด ไปเสียบคนบุกรุก เราจะมีความผิดไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มีคนบุกรุกเข้ามาบริเวณบ้านยามวิกาล ประมานเที่ยงคืนแน่นอนมันคงไม่บุกมาชวนเล่นไพ่ หรือมาสวดมนต์ให้ฟังหรอก มันพยายามจะเปิดประตู เดินไปรอบๆบ้าน วันนี้แม่วัย60เมามา เหมือนมันจะรู้ไม่ก็บังเอิญมาวันนี้พอดี อยุ่ตจว. ไกลเมือง ตำรวจมาไม่ทันแน่ๆ  เราท้อง4เดือน อยู่กับแม่แค่ 2คน ผู้หญิง2คนในบ้านแค่นั้นคนแถวระแวกบ้านรู้ดี ว่ามีแต่ผญ  บ้านไม่มีรั่ว ไม่มีกล้อง เกิดมันเข้ามาในบ้านได้ เราเอามีดไปป้องกันต่อสู้ เราจะติดคุกมีความผิดไหม เราปกกันตัวเองเกิดดันซวยทำคนตาย ละทำไง งี้เราก็ติดคุกตอนท้องหรอ แถวหมู่บ้านเราชอบมีผช แปลกหน้าขี้เมา เดินผ่านมามองหลายครั้งละ แถวนี้มีคนเคยติดคดีข่มขืน อาศัยอยู่ในหมู่บ้านด้วย 

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

Kim1111 20 ก.ย. 61 เวลา 01:07 น. 1

กลัวมาก เราทำได้แค่หยิบมีดใกล้ๆมือ มาป้องกันตัวคะ เราต้องพยายามเอาอาวุธไว้ใกล้มือเพราะเราเป็นผู้หญิง คนท้องกับคนแก่ จะไปสู้คนร้ายได้หรอ แต่เราต้องเตรียมไว้ป้องกันตัว

0
ลุยยย 20 ก.ย. 61 เวลา 02:06 น. 2

ถ้าเข้ามาในบ้านเราก็ฆ่าได้ไม่เป็นไร ไงก็ตั้งกล้องวงจรปิดบันทึกเอาไว้ด้วยจะได้ขัวร์

0
Bad Day Survivor 20 ก.ย. 61 เวลา 13:42 น. 3

ผิดครับ ถึงโจรจะบุกเข้ามาในบ้านของคุณยามวิกาลคุณก็ไม่สามารถฆ่าเขาได้นะครับ เคยมีกรณีแบบนี้เหมือนกัน โจรบุกเข้าบ้าน เจ้าของบ้านยิงโจรตาย เจ้าของบ้านโดนข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา การป้องกันตัวจะต้องไม่เกินกว่าเหตุ ถ้าคนร้ายมีอาวุธก็ต้องดูอีกครับ ถ้ามือเปล่าแล้วคุณเอามีดแทงเข้าตาย คุณผิด ถ้าเขาถือมีดแล้วคุณเอาปืนยิง คุณผิด การจะบอกว่าป้องกันตัวต้องพิสูจน์ก่อนครับ ในกรณีของคุณเข้าใจว่ายังไม่เกิดเรื่อง แนะนำว่าให้ไปแจ้งตำรวจลงบันทึกประจำวันไว้ครับ ทางตำรวจน่าจะช่วยได้บ้าง แต่อย่าคาดหวังเยอะนะครับ ที่นี่ประเทศไทย ก็รู้ๆกันอยู่


0
white cane 20 ก.ย. 61 เวลา 15:31 น. 4

ผิดครับ ไม่ว่าจะมากหรือน้อย ตำรวจจะแจ้งข้อหาเราก่อน ที่เหลือต้องไปสู้กันต่อในศาลอีกที ซึ่งจะทำให้เสียเวลาอย่างมาก ต่อให้เราถูกแทงจนไส้ไหลใกล้ตาย แต่ถ้าฆ่าโจรไปแล้ว ก็ยังถือว่าทำเกินกว่าเหตุอยู่ดีครับ


จำเอาไว้อย่างเดียวครับ ผิดถูกไม่รู้ แจ้งข้อหาเอาไว้ก่อนเสมอ ที่เหลือต้องไปต่อสู้กันในศาล

0
NITI30 20 ก.ย. 61 เวลา 18:14 น. 5

โดยขั้นตอนของกฎหมาย ตำรวจ จะรวบรวมข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานก่อน เพื่อพิจารณาประกอบสำนวนเพื่อมีความเห็นสั่งฟ้องหรือไม่ ไม่ใช่ว่าผู้หญิงจะผิดอย่างเดียว

โดยตำรวจ จะพิจารณาความเห็น ต่อด้วยพนักงานอัยการ หากไม่สั่งฟ้องก็จบในขั้นตอนนี้เลย แต่ถ้าสั่งฟ้อง ก็ให้ศาลพิจารณาอีกที

กรณี ผู้บุกรุกเป็นชาย ยามวิกาล ผู้หญิงอยู่บ้าน เหตุผลในการป้องกันตัวมีมากครับ อัยการหรือศาลจะให้ความสำคัญตรงนี้ค่อนข้างมาก ยิ่งผู้ต้องหาเคยมีคดี ด้วย ถือว่าสมเหตุสมผลมาก (อันนี้เป็นความเห็นนะครับ)

ถ้าสนใจก็หาอ่าน คำพิพากษาฎีกา เรื่องการป้องกันภยันตราย ได้ครับ



0
ลุยยย 20 ก.ย. 61 เวลา 19:48 น. 6

อย่าลืม ถ้าเราตายไปก่อนชีวิตก็จบนะ กฎหมายประเทศไทยให้คุณค่าคนเป็นมากกว่าคนตาย ถ้าบุกเข้ามาน้องสามารถฆ่าทิ้งได้เลย เชื่อพี่ เพราะถ้าเราตายก่อนชีวิตเราจบนะ นศพ.เสริมตั้งใจวางยาหั่นศพแฟนตัวเอง ติดคุกเจ็ดปีแป็บเดียวก็ออกมาเริ่มชีวิตใหม่ หมอวิสุทธิ์ตั้งใจวางยาหั่นศพเมียตัวเอง ก็ติดคุกออกมาใกล้กัน เลือกเอาระหว่างเราตายกับอีกคนตายจะเลือกไร เสร็จแล้วค่อยหาทนายความเก่งๆ ถ่วงเวลาไปเรื่อยๆ คดีแบบนี้อย่างไงเราก็รอด

0
chirimoya 20 ก.ย. 61 เวลา 23:08 น. 7

จำได้ว่าเคยมีคดีมีผู้ชายปีนหอพัก เข้าไปในห้อง พยายามจะปล้ำขืนใจผู้หญิง ผู้หญิงหยิบมีดมาแทงผู้ร้ายตาย ตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าคนตายตามขั้นตอน แต่ศาลยกฟ้องเพราะถือว่าเป็นการป้องกันตัวค่ะ (ตำรวจไม่ได้ใจร้ายนะคะ เขาทำตามขั้นตอนกระบวนการ จำได้ว่าตอนนั้นมีคนด่าตำรวจเยอะมาก ตำรวจเลยออกมาชี้แจงว่าตามกระบวนการมันต้องแจ้งไว้ก่อน แต่ศาลจะพิจารณายกฟ้องเองเพราะถือว่าเป็นการป้องกันตัว)

0