Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เคลียดควรไปปรึกษาจิตแพทย์ดีไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือพ่อแม่เราหย่ากันพ่อแม่มีใหม่ทั้งคู่ แต่พ่อเป็นคนส่งเลี้ยงเรา เราอยู่กับป้า ยาย น้อง น้องเรามีอาการทางจิต เพราะแม่กลอกหูน้องเรื่องพ่อ เราก็โดนเหมือนน้อง ตอนแรกพยายามไม่คิดอะไนแต่พอ ย้ายมาอยูกับยายกับป้า พ่อเป็นคนส่งตังให้เรากับน้องคนละ2,000ต่อสัปดาห์ เงินน้องพ่อส่งทางบัญชีป้าเราไม่รู้ว่าเค้าไปใช้อะไรแต่ป้า กับยาย ชอบมาขอตังเราเรามีเราก็ให้เราไม่มีเค้าโวยวายเค้าด่า เค้าเหยียดเราว่าไร้ค่า ถ้าพ่อไม่จ่ายค่าบ้านให้เค้าไม่มารับเลี้ยงหลอก คือเราเคลียดนะบางทีเราก็ต้องใช้เงินอะเราต้องเอาไปซื้ออุปกรการเรียน บางทีเราไม่มีจริงๆเราต้องเก็บไว้ใช้เองเราไม่ได้ทำงานไง แล้วข้าวเช้า-เย็นเราต้องหากินเองไม่มีเผื่อเรา เคยมีครั้งนึงเค้าขโมยบัตรATMเราไปกดตังค่าเทอมเรามาใช้ เราไม่มีจ่ายค่าเทอมพอเราทวงไล่เราออกจากบ้าน สุดท้ายพ่อต้องโอนมาให้ใหม่เป็รแบบนี้ตั้งแต่พ่อกับแม่เลิกกัน เราอึดอัดมาเราเครียด ตอนนี้เราซิ่วกลายเป็นว่าเราไม่อยากตื่นตอนเช้าเราอยากหลับเพื่อให้ไม่ต้องมาเจออะไรแบบนี้ เราเครียด เครียดจนไม่อยากอยู่ แต่ติดที่พ่อคาดหวังเราไว้มาก เพราะน้องเราไม่ได้เรียนแล้วเนื่องจากอาการทางจิต เราเคลียดมากทั้งเรื่องที่แม่โทรมากรอกหูด่าพ่อให้เราฟังทุกวัน ทั้งป้ากับยายที่มาขอตังเราทุกวัน เราไม่รู้จะทำไงดี อยากไปหาหมอจิตแพทย์ เคยคุยกับพ่อพ่อบอกคิดมาก แล้วโทรมาคุยกับป้าเรื่องนี้ ป้าบอกพ่อว่าเราโกหก บอกเราเอาเงินไปซื้อของสุรุ่ยสุร่ายจนหมดเอง กลายเป็นเราโดนพ่อด่ากลับมาทำให้เครียดหนักกว่าเดิม เราควรไปหาหมอดีไหม เราไม่ไหวแล้วเหมือนตัวเองไร้ค่ามาก รู้สึกมีค่าแค่เวลามีเงิน บางทีถ้าเราตายไปก็คงไม่มีใครสนใจเรา คงมีแต่คนสนใจเงิน...

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

สู้นะ 21 ก.ย. 61 เวลา 09:37 น. 1

ใจเย็นๆ ก่อนนะเธอ เราเข้าใจว่าเธอเครียดนะ อิป้าคือแย่มาก เธอบอกความจริงกับพ่อไปให้หมดเลย แล้วหาพยานมาเป็นหลักฐานว่าเธอพูดความจริง ถ้าพ่อบอกว่าเธอคิดมาก ยังไงเธอลองพาพ่อไปพบจิตแพทย์ด้วยกันเลยดีไหม คือจิตแพทย์จะช่วยหาทางแก้ปัญหาที่เหมาะให้ คุณพ่อจะได้รู้วิธีปฏิบัติตัวเองกับเธอด้วย คือคนเป็นพ่อยังไงเขาก็ต้องรักลูกอยู่แล้ว ถึงบางทีจะเผลอหูเบาเชื่อคนอื่น ยังไงลูกก็ต้องเป็นที่หนึ่งอะ เราคิดว่านะ ส่วนเรื่องเงินอะ เราว่าเธอปฏฺิเสธไปเลยดีกว่าว่าไม่ให้ ไม่มี เค้าจะด่าจะว่าก็ช่างเค้า หรือเธอกลัวว่าจะโดนไล่ออกจากบ้าน? จริงๆ เค้าไม่มีสิทธิ์นะ เพราะพ่อก็จ่ายค่าบ้านให่้ป้านี่นา เงินที่ป้าได้จากน้องเธอไปก็มากพอแล้ว ยังมาเอาจากเธออีก เราว่าไม่แฟร์อะ เธออย่าเพิ่งเศร้า เวลานี้เธอต้องเข้มแข็งเพื่อน้อง เธอไม่ได้ไร้ค่านะ อย่างน้อยเธอก็มีค่าสำหรับตัวเอง กว่าจะเกิดมาถึงตอนนี้ เธอสู้มาเท่าไหร่แล้ว จะมาตายง่ายๆ ให้อิป้านั่นด่าอีกเหรอ เธอต้องสู้ และทำให้ป้าเห็นว่าชีวิตเธอดีขนาดไหน ขนาดโดนป้าสูบเงินไปขนาดนี้ ยังเก่งและอนาคตไกล สู้ๆ นะ เป็นกำลังใจให้จ้า

1
มิดเมกเปิ้ล 26 ก.ย. 61 เวลา 01:50 น. 1-1

พ่อเราอยู่กระบี่ เราอยู่กทม.ใกลกันมากเลยนานๆที2-3กว่าจะได้เจอกะนครั้งนึงแล้วคือเราอายุ18ปีแล้วไปหาคนเดียวจะได้ไหมคะ แล้วก็เราเคยโดนไล่ออกจากบ้านมาแล้ว3ครั้งค่ะ แต่เราไม่กล้าบอกพ่อ ได้แต่ไปขอเพื่อนอยู่ด้วย แล้วผลคือพอเราหายไป2-3วันเค้าก็โทรไปบอกพ่อว่าเราหนีออกจากบ้านโดยไม่มีเหตุผล ทั้งที่เค้าไล่เรารากเราออกจากบ้าน แล้วปิดประตูบ้านล็อคกลอนไม่ให้เราเข้าบ้าน

0
nam_tt 23 ก.ย. 61 เวลา 19:44 น. 2

ใจเย็นๆนะ ลองไปหาหมอได้ เราอาจจะได้ระบายความคิดของเราและเขาอาจจะให้แนวคิดกับเราได้

0
tarmnarak 23 ก.ย. 61 เวลา 20:02 น. 3

น้องควรไปหาจิตแพทย์นะค่ะ โทรสายด่วนจิตเวช 1323 ก่อนก็ได้ ใจเย็นๆนะค่ะ พี่เป็นกำลังใจให้ค่ะ สู้ๆ อย่าหมดหวัง อย่ายอมแพ้

1
มิดเมกเปิ้ล 26 ก.ย. 61 เวลา 01:59 น. 3-1

ขอบคุณมากค่ะ จะโทรไปดูค่ะ

ปล.นะคะ ใช้เขียนเช่น อย่าลืมนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ถ้านะค่ะ ถือว่าผิดค่ะ อย่าลืมนะค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ ใช้ผิดนะคะ

ปลล.หายไม่สุภาพต้องขอโทษด้วยนะคะ มาช่วยกันให้ใช้นะคะ คะ ค่ะ ให้ถูกต้องกันเถอะค่ะ

0
กรุณี 24 ก.ย. 61 เวลา 12:52 น. 4

ใจเย็นนะ ลองออกไปใช้ชีวิตคนเดียวดูไหม? ถ้าบ้านเราไม่มีความสุขบางทีตอนนี้ที่นั่นอาจไม่ใช่ที่ที่เราควรอยู่ก็ได้ บอกพ่อไปเช่าคอนโดเล็กๆซักที่อยู่กับนูมเมทดู ลิสต์สิ่งดีๆในหนึ่งวันและขอพ่อให้ไปกินข้าวด้วยกันสัปดาห์ละครั้ง ตอนนี้เรามีปัญหาทุกๆคนขอเงินให้เราออกมาจากที่ตรงนั้นเถอะ อยู่ไปมันก็มีแต่ทุกข์ อัดเสียงเก็บหลักฐานไว้แฉก็ได้ ถ้าเราไม่สู้เราจะโดนแบบนี้ตลอดไป เราต้องเอาคืนเพื่อให้เขาหยุด อย่าเอาอารมณ์ไปร่วมรู้สึกผิดเวลาที่เราเอาคืน

1
มิดเมกเปิ้ล 26 ก.ย. 61 เวลา 01:54 น. 4-1

คงยากอะค่ะเพราะพ่อเราไม่ยอมให้เช่าหออยู่ เค้าอยากให้อยู่ที่บ้าน เค้าเป็นห่วง เราอยากไปกินข้าวกับพ่อนะอยากไปกินทุกวันเลย แต่ทำไม่ได้พ่อเราอยู่ใกล 2-3ปีเจอกันที 555 เรื่องดีๆตอนนี้มีแต่พยายามออกบ้านเช้าๆกลับดึกๆ เพื่อหนีหน้าคนที่บ้าน

0
colpel 26 ก.ย. 61 เวลา 05:12 น. 5

อืม ผมว่าคุณควรจะย้ายไปอยู่กับพ่อหรือไปอยู่ด้วยตัวเองนะครับ ลองคุยกับพ่อคุณดูนะครับเพราะถ้าอยู่แบบนี้ต่อไปก็ยากที่จะมีอะไรเปลี่ยนไปในทางที่ดี เสียสุขภาพจิตเปล่าๆครับ แล้วก็อายุ 18 แล้วใช่มั้ยครับ? ลองไปหางานพาทไทม์ทำดูครับ และก็อย่าไปเครียดเรื่องซิ่วมากครับผมมั่นใจว่าคุณทำได้อยู่แล้ว

0