Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ว่าด้วยหมวดอดีต ปัจจุบัน อนาคต ทำไมไม่ค่อยมีคนอยากเขียนเกี่ยวกับอนาคตบ้างเลย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
กลับกันเลย ย้อนอดีตมีแต่เรื่องจีนกับจีน ส่วนใหญ่เป็นจีนเสิ้นเจิ่น จีนประดิษฐ์จ๋าเลย จะหาดูชาติอื่นตกกระป๋องสุดๆ 50 หน้าหาไม่หวาดไม่ไหว ไม่มีใครเขียนจีนยุคไฮเทคล้ำยุคอนาคตสักเรื่อง หรือทุกคนมองว่าจีนไร้อนาคตกันแน่

อย่าว่าแต่ชาตินิยม แค่ชื่อหมวดตรงๆ กลับไม่มีใครเขียนนิยายย้อนอนาคตบ้างเลย ถ้าเป็นแฟนฟิคเจอแต่ rockman อยู่หน้าแรก แอดมินอุตสาห์จัดหมวดให้แล้วกลับเหมือนใช้ครึ่งๆกลางๆ รู้สึกเสียของจริงๆ

อยากรู้ถ้ากระแสจีนโบราณถึงคราวหมดความนิยม และมาแทนที่ด้วยกระแสอะไรที่ไม่ใช่จีนโบราณเข้าตลาดไทย จะยังเขียนจีนโบราณหลับหูหลับตาคิดว่าโลกคนเขียนหยุดเวลาอีกเหรอ ถ้าเป็นจีนอนาคตก็ไม่ได้ว่าอะไร ยิ่งเป็นพล็อตนอกเมือนจีนยุคอื่นค่อยมีความหลากหลายหน่อย ชื่อก็บอกแล้ว หมวดอดีต ปัจจุบัน อนาคต เปิดรับนิยายแนวอนาคตแล้วไม่ใช่เหรอ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

พันปักษา อ่านจันทรา 21 ก.ย. 61 เวลา 12:28 น. 1

แนวอนาคต นี่น่าจะแฟนตาซี+ไซไฟ มันก็น่าจะยากหน่อย เพราะขนาดอดีตยังทำได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ปัจจุบันยิ่งไม่ต้องพูดถึง ส่วนใหญ่จะเป็นนิยายรักของเด็กมหาลัย คนทำงานไรงี้


ผมเคยเอานิยายไว้หมวดนี้ คนอ่านน้อยมาก กระทู้ตกเร็วคนแต่งเยอะ คนอ่านน้อย จนนอยไม่อยากจะแต่งต่อ ต้องรอเติมพลังเต็มก่อนค่อยไปแต่งต่อ ย้ายมาหมวดกำลังภายในก็ไม่ต่างกัน


นิยายของผม ปัจจุบันเป็นคนไทยไปเรียนจีน กลับมาอยู่บ้านเชียงใหม่ บังเอิญย้อนเวลาไปยุคล้านนา แล้วไปอยู่ในชุมชนญี่ปุ่นในล้านนา ที่กำลังจะโดนพม่าอังวะโจมตี มีกำลังภายใน แฟนตาซี มีคนมาจากอนาคตและมนุษย์ต่างดาว ยานอวกาศ มนุษย์จากโลกของอีกจักรวาลอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-big-09.png

แอบโฆษณานิด เฝื่ออยากอ่าน


https://writer.dek-d.com/thusawan/writer/view.php?id=1770736


0
คนที่เงียบๆ 21 ก.ย. 61 เวลา 19:59 น. 2

(คำเตือน ความคิดเห็นส่วนตัว)

ใช่ค่ะ เปิดนิยายแนวอนาคตค่ะ

แต่

นักเขียนคนหนึ่งจะทำนิยายได้หนึ่งเรื่อง ต้องมีความรู้/ข้อมูล/ค่ะ ขออธิบายสักหน่อยนะคะ

ยุคอดีต : หาข้อมูลจากนิยายเรื่องอื่นที่ทำแนวคล้ายๆกันหรือค้นหาในGoogle มาอ้างอิง

ปัจจุบัน : จริงๆคือเรื่องใกล้ตัว แต่ถ้าวางพล็อตให้ตัวเอกทำอาชีพเช่น นักธุรกิจ ซึ่งผู้เขียนไม่ได้ประกอบอาชีพนี้ จะต้องไปศึกษาว่าตัวเอกต้องทำอะไรบ้าง ไม่ใช่กล่าวลอยๆว่า เป็นนักธุรกิจ ไปประชุม

อนาคต : (ถ้าเป็นแนวโลกปลอดภัยนะคะ)ตอนนี้อาจจะมีข้อมูลว่า ในอนาคตมนุษย์เราจะประดิษฐ์สิ่งใดได้บ้าง หรือมีตัวอย่างเช่น โดราเอมอน

ไหนๆก็แบ่งมาเป็นอดีต ปัจจุบัน อนาคตแล้ว มันก็ต้องแตกต่างจาก“ปัจจุบัน” ให้มากถึงมากที่สุด ประมาณว่า มนุษย์สามารถไปดาวอังคาร สามารถรักษาชั้นบรรยากาศที่กำลังถูกทำลายได้ ณ ขณะนี้ คือเอาง่ายๆ ในอนาคต มันควรไฮเทคมากๆ

(ถ้าอีกแนว) โลกกำลังแตก ในขณะที่เทคโนโลยีมนุษย์ใกล้อยู่จุดสูงสุด

...ไม่รู้จะอธิบายยังไงดี อนาคตมันมีหลายแนว จขกท.ช่วยบอกแนวได้ไหมคะ555

นิยาย ควรให้ผู้ที่อ่านนึกภาพออก อินไปมัน

เอาง่ายคือ อดีตและปัจจุบันมีข้อมูลอ้างอิง นึกภาพออก

แต่อนาคต ซึ่งเป็น{สิ่งที่เราไม่รู้} มันท้าทายมากๆ เหมือนเปิดโลกใหม่เลยค่ะ และผู้เขียนควรคิดเทคโนโลยีที่ไม่มีมาก่อนบนโลก อธิบายให้รีดเห็นภาพ. ว่ารูปทรงเป็นแบบไหน

(ปล.พอดีดิฉันอธิบายไม่เก่งมาก ขอโทษด้วยนะคะ)

1
P-ITEM 22 ก.ย. 61 เวลา 22:36 น. 3

มีเยอะนะแนวอนาคตแต่เหมือนในเด็กดีไม่ค่อยนิยม[เราก็ตามหลายเรื่องอยู่] ในเว็บนี้มันถูกจีนโบราณย้อนอดีตดันตกกระป๋องไปแล้ว


0
มัณทนา 22 ก.ย. 61 เวลา 23:34 น. 4

เราไม่สามารถรู้ได้ว่าในอนาคตอีกหลายสิบปีข้างหน้า 

พวกเราจะเป็นยังไงต่อไป

ทำได้แค่จินตนาการลงไปในนิยาย

0