Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ฟาร์มไก่ออร์แกนิคดีอย่างไร ทำไมรั้วตาข่ายจึงเหมาะลวดตาข่ายกรงไก่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เพื่อนๆ พอจะรู้ไหมว่า ตอนนี้กระแสการเกษตรอินทรีย์หรือที่มักพูดกันว่า ออร์แกนิคนั้น เพราะเป็นทางเลือกใหม่ของผู้ที่คิดจะหันมาใส่ใจกับสุขภาพมากขึ้นนั่นเอง และเริ่มแรกนั้นก็เกิดมาจากกลุ่มบุคคลซึ่งเบื่อต่อการที่ต้องบริโภคอาหารที่มักมีแต่สารปนเปื้อนซึ่งเป็นบ่อนทำลายทั้งร่างกาย จิตใจ และเงินในกระเป๋า และยังรวมไปถึงสภาพแวดล้อมโดยรวมอีกด้วยนั่นเอง จึงพยายามหาแนวทางในการเลือกพึ่งพาธรรมชาติอย่างถูกวิธี และรักสุขภาพของตัวเองอย่างถูกทางเพื่อร่างกายที่ปราศจากโรค สิ่งเหล่านี้ทำให้เกิดการทำเกษตรอินทรีย์ขึ้นมาเป็นฟาร์มแบบผสมผสานพึ่งพาทรัพยากรทางธรรมชาติอย่างเป็นมิตร แนวคิดดี ๆ เช่นนี้รวมไปถึงการทำฟาร์มไก่ออร์แกนิคขึ้นมาเช่นกัน




 

จากที่เราคุ้นเคยในการทำฟาร์มไก่โดยทั่วไป คือการให้อาหาร ยารักษาโรค ยาเร่งการเจริญเติบโต แม้กระทั่งเร่งการออกไข่ เน้นในเรื่องการให้ผลผลิตที่มากที่สุดเพียงเท่านั้นแต่ว่าเมื่อหันมาทำฟาร์มแบบออร์แกนิคแล้ว จะเน้นที่สามารถพึ่งพาตนเองได้เสียก่อนแล้วค่อยจำหน่าย แนวคิดเช่นนี้ดีทั้งต่อตัวผู้ทำเองและตัวไก่ในฟาร์มอีกด้วย ทำให้รั้วตาข่ายน่าจะเหมาะสมกับการทำฟาร์มไก่ออร์แกนิคมากกว่า การเลือกใช้ลวดตาข่ายแบบปิด เพราะการที่ไก่ถูกขังนั้นมักจะทำให้เกิดความเครียดมากกว่าการมีรั้วกั้นแต่ไม่ปิด การมีพื้นที่ของฟาร์มที่มากพอสมควร แล้วสร้างอาณาเขตพื้นที่ให้สำหรับเลี้ยงไก่ของฟาร์มแบบแนวทางออร์แกนิค ให้อิสระในการคุ้ยเขี่ยตามธรรมชาติที่ไก่เป็น เหมือนคืนชีวิตตามธรรมชาติให้ไก่จะทำให้ไก่เติบโตได้อย่างไร้ความเครียด เติบโตเต็มที่ไม่เล็กแกร็น จำพวกอาหารเสริมก็เปลี่ยนจากยาและสารสังเคราะห์ต่างๆ เป็นอาหารจากพืชผักที่ได้จากธรรมชาติแทน เป็นต้น
 

รั้วตาข่าย จะช่วยให้การเตรียมสถานที่สำหรับเลี้ยงไก่ของคุณง่ายขึ้น เพราะรั้วของเรานั้นเป็นตาข่ายมาตรฐานสูงจากประเทศออสเตรเลีย มีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่ารั้วตาข่ายทั่วไปหลายเท่าตัว ทำมาจากลวดเหล็กกล้าแรงดึงสูง คุ้มค่ากับการลงทุนของคุณมากที่สุด เพราะตอบได้ทุกโจทย์ของความต้องการเรื่องรั้วตาข่าย อีกทั้งยังเพียบพร้อมไปด้วยตัวผู้ชำนาญที่จะมาให้บริการเรื่องรั้วที่จะล้อมให้กับพื้นที่การเลี้ยงไก่ของคุณ ด้วยทีมงานที่มีแต่ผู้เชี่ยวชาญ สบายใจหายห่วงเรื่องวิธีการล้อม ติดตั้ง การดูแลรักษา และรูปแบบที่เหมาะสมอย่างมากที่สุด และตรงตามความต้องการของคุณมากที่สุดอีกเช่นกัน จะทำให้ฟาร์มไก่ออร์แกนิคของคุณเป็นไก่ออร์แกนิคที่มีคุณภาพตามไปด้วย ให้ ลวดตาข่าย เป็นส่วนหนึ่งของการเริ่มต้นที่ดีของคุณ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

kawin_t 8 ต.ค. 61 เวลา 20:40 น. 1

แบบและชนิดของลวดตาข่ายที่นิยมใช้


ลวดตาข่าย ปัจจุบันเป็นที่นิยมนำมาใช้ทำประโยชน์ในด้านต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะการนำมาใช้ทำรั้ว ที่ต้องการความโปร่งแสง กั้นแนวเขตของพื้นที่ หรือใช้ในงานด้านกสิกรรม เช่นทำกรงนก กรงไก่ และรั้วสำหรับกักบริเวณสัตว์เลี้ยงอื่น ๆ ลวดตาข่ายทำจากลวดที่นำมาอาร์คด้วยไฟฟ้า และเคลือบด้วยกัลวาไนซ์ โดยเครื่องจักรที่ทันสมัย จึงมีความแข็งแรงใช้งานได้ยาวนาน ทนทาน ไม่เกิดสนิมง่าย มีหลายแบบหลายชนิด สามารถเพิ่มเติมสีสันให้เกิดความสวยงาม หาซื้อง่ายและติดตั้งสะดวก สามารถติดตั้งได้เอง

https://image.dek-d.com/27/0603/7535/127608094

ประเภทของลวดตาข่ายที่นิยมนำมาใช้ประโยชน์ต่างๆ เช่น

1. ลวดตาข่ายถัก ทำจากลวดที่นำมาถักเป็นตาข่าย ด้วยเครื่องจักรอัตโนมัติที่ทันสมัย ได้ขนาดตามมาตรฐาน สามารถประยุกต์ใช้ได้ในงานหลายรูปแบบ ตามความต้องการ

2. ลวดตาข่ายตะแกรงหรือลวดตาข่ายสาน ทำจากลวดที่นำมาสานและดัดด้วยเครื่องจักรอัตโนมัติ เป็นแผ่นขนาดต่างๆ มีความทนทานสูง เส้นลวดเงางามให้ความสวยงาม

3. ลวดตาข่ายสีเหลี่ยมหรือตาข่ายกรงนก เป็นลวดที่นำมาทำการอ๊าคด้วยไฟฟ้าและเคลือบเส้นลวดด้วยกัลวาไนซ์ ทำให้มีความทนทานใช้ในงานกสิกรรมได้ดี

4. ลวดตาข่ายแสตนเลส ผลิตจากลวดแสตนเลสอ๊าคด้วยไฟฟ้าทำเป็นตาข่ายแสตนเลส รูปแบบต่างๆ สามารถป้องกันการเป็นสนิม ทำให้มีความทนทานใช้งานได้นาน

5. ลวดตาข่ายสี่เหลี่ยมเคลือบพีวีซี (PVC) ลวดตาข่ายสี่เหลี่ยมใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ มาทำการอ๊าคด้วยไฟฟ้า และเคลือบเส้นลวดด้วยพีวีซี (PVC) ทำให้มีความทนทานและให้ความสวยงามใช้ในการใช้งาน

ลวดตาข่ายรูปแบบต่างๆ มีความนิยมนำมาใช้ทำรั้วบ้าน รั้วโรงงาน รั้วสนามกีฬา และใช้ในงานกสิกรรมและปศุสัตว์ ใช้ทำเป็นกรงสัตว์ หรือพื้นที่กักบริเวณสัตว์เลี้ยง ได้ตามความต้องการลวดตาข่ายแต่ละชนิด มีความทนทานและใช้งานได้นานแตกต่างกันไปตามคุณสมบัติของลวดตาข่ายแต่ละชนิด ผู้ใช้งานควรเลือกลวดตาข่ายชนิดใด ขึ้นอยู่กับสถานที่ใช้งาน และงบประมาณของผู้ที่ต้องการใช้งานแต่ละคน ทุกแบบหาซื้อง่ายและราคาไม่แพง

0