Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเรียนต่อม.4ที่ประเทศเกาหลีค่ะ?ควรทำยังไงถึงได้ไปค่ะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
อยากไปเรียนต่อที่เกาหลีมากค่ะ อยากถามเรื่องค่าใช้จ่ายรวมค่ากิน ค่าอยู่ ค่าช็อปปิ้งแล้วประมาณเท่าไร? ผปค.อนุญาตแล้วนะค่ะ^^ ใครมีข้อมูลดีๆมาแลกเปลี่ยนกันหน่อยค่า อยากไปมากๆเลยฮืออㅠㅠ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Herdra 23 ก.ย. 61 เวลา 22:24 น. 1

ไม่รู้ค่ะ แต่ประเทศเกาหลี กดดันการแข่งขันสูง เรียนหนัก อันนี้อยู่ยากค่ะโดยเฉพาะถ้าเจอสังคมแย่ๆถ้าเจอสังคมดีๆก็ดีไป

0
Aitsuki Yukoice 10 ต.ค. 61 เวลา 14:12 น. 2

ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง เตงจะไปเรียนต่อที่นั่น1ปี หรือ จนจบม.ปลายคะ?


1.ค่าใช้จ่าย

ถ้าค่าใช้จ่ายเรียนต่อที่นั่นหนึ่งก็ไม่ต่ำกว่า100,000-200,000ต่อปีแล้วค่ะ มีค่าเครื่องแบบเช่าหอจิปาทะต่างๆ และอาหารการกินต่างๆอีกด้วย บางทีอาจเพอดีงบหรืออาจจะมากกว่านั้น( เกินงบ100,000-200,000)ถ้าเตงใช้เงินมากเกินไป แต่ถ้าเรียนจนจบม.ปลาย เราคิดว่าค่าใช้จ่ายสูงใช่เล่นเลยนะคะ แต่นี้มันก็อยู่ที่ความพร้อมด้วยค่ะ แต่รู้สึกว่าค่าเงินที่นั้นจะไม่สูงมาก แต่ถึงแบบนั้นก็ควรแบ่งค่าในการใช้จ่ายดีๆค่ะ


2.ภาษา

ถ้าเตงจะไปเรียนต่อที่นั่นจริงๆ เตงต้องได้ภาษาด้วยนะคะ อาจเป็นภาษาอังกฤษหรือภาษาเกาหลี แต่ถ้าหากเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนบางโครงการเค้าจะรับสมัครประมาณว่า เช่น ถ้าเตงจะไปเกาหลีงี้ เตงต้องมีใบรับรองจากสถานศึกษาหรือที่เรียนพิเศษว่าเตงได้เรียนภาษาเกาหลรมาไม่ต่ำกว่าหนึ่งปี แต่ถ้าหากไม่ได้เรยนภาษาเกาหลีมาก่อน เราแนะนำให้ฝึกภาษษอังกฤษไว้เยอะๆค่ะ ( แต่โรงรียนที่ตัวเองไปเรียนอาจแบ่งเป็นภาคอังกฤษหรือภาคเกาหลีก็ได้ อย่างไรก็ตามภาษาบ้านเค้าก็สำคัญที่สุดนะคะ )


3.สังคม

อันนี้เราเคยอ่านในกระทู้ต่างๆทั้งด้านบวกแล้วก็ด้านลบค่ะ บางกระทู้ก็แบบ... คนเกาหลีมาว่า ดูถูก นักเรียนชาวไทยที่ไปแลกเปลี่ยนบ้าง แล้วก็จะมีพวกที่นิสัยไม่ค่อยดีเหมือนในซีรี่ย์เช่น พวกคนที่หน้าตาดีๆอ่ะค่ะ บางพวกก็เกาะกลุ่มกันเพราะหน้าตาเป็นสาวมั่นดูถูก( อาจเหมือนละครไทยบางเรื่อง ) ว่าคนอื่นไปเรื่อย เอาง่ายๆว่าหากเจอคนไม่ดีก็แย่เลยค่ะ ยิ่งไม่ใช่บ้านเกิดเราด้วย อย่างไรก็ตามเพื่อนชาวเกาหลีคนที่ดีๆก็ยังมีอยู่นะคะ^^


4.การศึกษา

บอกเลยค่ะ บ้านเค้าจริงจังกับการศึกษามากกกก ที่ทไยการที่เด็กเรียนคาบ8คาบ9ว่าเยอะแล้ว บางโรงเรียนที่เกาหลีมีเรียนต่อหลังเลิกเรียนล่อไปซะ6โมงเย็นเลยค่ะ 6โมงเย็นไม่พอยังมีนักเรียนบางส่วนที่ไปเรียนพิเศษต่อกันด้วย กลับบ้านกันก็ดึก3-4ทุ่มก็มีค่ะ จะเห็นได้ว่าเค้าจริงจังกับการศึกษามากกก จนบางทีกดดันและเครียดเลยทีเดียวค่ะ


5.โครงการที่จะไป

เตงต้องหาโครงการไปที่ดีๆนะคะ ไม่งั้นอาจจะโดนหลอกได้ ตามอินเทอร์เน็ตมีเว็บที่แนะนำเยอะแยะค่ะ ดังๆสุดก็ AFS YES EF หรือบางทีก็เป็นทุนค่ะ ลองหารายละเอียดพร้อมเติมดูนะคะ



ยังไงก็สู้ๆนะคะ ขอให้ได้ไปตามความฝันนะคะ^^https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-01.png


0
khamnualnoi 17 ต.ค. 61 เวลา 23:05 น. 3

มีพี่คนนึงที่รู้จักกันแต่ก่อนเป็นเด็กเกเรพอย้ายโรงเรียนพี่เค้ากลับมาหาครูเค้าเดินขึ้นบรรไดทางที่เรานั่งอยู่เราถามว่ามาทำไม เค้าบอกว่ามาหาครูเพราะจะไปเรียนเกาหลี เลยบอกว่าลงมาแล้วมาบอกวิธีหน่อยพี่เค้าก็บอกว่าได้ๆพอพี่เค้าพูดให้ฟังว่าเค้าย้ายโรงเรียนไปก็ตั้งใจเรียนขึ้นแต่ไม่ได้เรียนภาษาไว้แต่มีครูมาแนะนำให้รองสอบชิงดู เพื่อนเค้าเดินมาบอกครูว่าจะไปด้วยครูเลยบอกไปสมีครทางเน็ตนะสองคนแล้วก็ผ่านสองคนก่อนพี่เค้ากลับเลยบอกไปแล้วกลับมาอย่าลืมลายเซ็นgot7มาด้วนนะ55+

0
hey! 28 ธ.ค. 61 เวลา 15:07 น. 4

ก่อนอื่นเลยต้องถามตัวเองก่อนนะคะ ว่าอยากไปเรียนที่เกาหลีด้วยเหตุผลอะไร อยากให้ลองคิดดูดีๆ นะคะ



1. การเรียนที่เกาหลีไม่ได้เรียนชิลๆ แบบที่เราเห็นๆ กันในซีรีส์นะคะ มันหนักมาก ไม่ว่าจะเป็นระดับม.ต้น ม.ปลาย หรือมหาวิทยาลัย การแข่งขันสูงค่ะ


2. สิ่งที่ต้องได้คือภาษาค่ะ คนเกาหลีแทบจะไม่ใช้ภาษาอังกฤษหรือภาษาต่างประเทศในการสื่อสารเลย (ถ้ามีก็น้อยมาก) ซึ่งถ้าเราไม่ได้เลย ปัญหาที่ตามมาจะไม่ใช่แค่ปัญหาในการใช้ชีวิตประจำวัน แต่ปัญหาเรื่องการเรียนการสื่อสารกับอาจารย์ เพื่อนร่วมชั้นเรียนจะตามมาแน่นอนค่ะ


3. สังคม สังคมในโรงเรียนเกาหลีอันนี้เป็นยังไง ยังไม่เคยสัมผัสนะคะ (ส่วนตัวเคยเจอแต่สังคมมหาวิทยาลัย) แต่ก็บอกเลยว่ามันมีทั้งดีและแย่ค่ะ ยิ่งถ้าเราเป็นต่างชาติ สังคมในโรงเรียนมัธยมอาจจะปรับตัวยากนะคะ


4. ถ้าไม่ได้ภาษาเกาหลีจริงๆ บอกเลยว่าการเข้าไปเรียนมัธยมในเกาหลีน่าจะยากนะคะ (ยกเว้นถ้าเป็นพวกนานาชาติ หรือพวก art school)


อยากให้ลองถามตัวเองก่อนว่าถ้าไปจริงๆ แล้วเรารับกับตรงนี้ได้ไหม บอกเลยค่ะว่ามันไม่ได้ง่ายกับการอยู่ตัวคนเดียวในต่างแดน ยิ่งตัวเองอายุประมาณ 14-15 นี่ถือว่ายังเด็กอยู่มากๆ นะคะ


การไปต่างประเทศปัญหาที่เกิดขึ้นตามมาในช่วงแรก เกือบ 90% มีอาการโฮมซิคแน่นอนค่ะ และต้องใช้เวลาในการปรับตัวอย่างมาก เราไม่ได้จะห้ามหรือจะบอกว่ามันไม่ดีนะคะ แต่ตัวเองก็ต้องลองคิดดีๆ ก่อนว่าที่อยากไปเป็นเพราะอะไร อยากไปเรียนจริงๆ หรือเพราะเหตุผลอื่นๆ ที่พ่วงมาด้วย และจะรับกับสภาพสังคมของบ้านเขาได้หรือเปล่า ลองคิดดูดีๆ นะคะ

0