Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เครียดมากท้องก่อนวัยแถมได้พ่อเด็กแบบนี้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีทุกคนที่เข้ามานะ ..
   เราอายุ17แล้วท้องก่อนวัยได้7เดือนแล้ว เรารู้ว่ามันไม่ดี แต่เราพลาดเราก็ต้องรับผล เราดอปเรียนไว้ 
พออะไรเข้าที่จะกับไปเรียนต่อ ตอนแรกที่รู้เรื่องเราบอกแม่ บอกแฟนทันที ครอบครัวแฟนครัวครอบเราทุกรู้ จนถึงตอนนี้อะไรๆก็ไปได้ลื่นไหล แม่แฟนให้แฟน มาอยู่กับเรา แล้วให้ตังใช้อาทิดละ1000ส่วนเรายุกับแม่เราช่วยแม่ขายของ ส่งถั่วงอกบ้าง เราเป็นคนใช้เงินเก่งแต่ก็เก็บเก่ง เข้าเรื่องนะ แฟนเราเค้าก็ดีเสียตรงที่ เค้าติดโทรสับติดมากๆๆ ติดเกมมือถือ เกมคอม เวลากินข้าวก็เล่น เรานั่งทำงานเข้านั่งเล่นโทรสับ ติดจนแม่เราบอกเราว่ามันไปทำงานที่ไหนไม่ได้หรอก เราขัดห้องน้ำเก็บห้องบ่นหูจะแฉก เราเก็บแทบตาย สุดท้ายเค้าก็ทำรก ถอดเสื้อผ้าไปทั่ว กินจานไม่เก็บ แต่พอเราได้ตังมาเค้ากับจะเอาไว้ เราได้กินยังไม่พอลูกในท้องเลย เค้าเอาไปเติมเกม 300 ทีละ400ทีละ500 แล้วอ้างกับแม่เค้าว่าเราใช้หมด แม่เค้าก็ด่าเรา เราน้อยใจเราเหนื่อย เราขอหลายครั้งคุยเเล้วเค้าไม่เคยฟังเลย อีกใจก็อยากเลิกอีกใจก็สงสารเค้า เพราะถ้าไม่มีเราเค้าก็ดูไม่มีอะไรเลย นอกจากเกม เรียนก็ไม่เรียนติดเพื่อน เล่นเกม เค้าให้เรา(คนท้อง)ไปนั่งรอที่ๆมียุ่งเป็น100 รอเค้าเล่นบอล เราก็ไม่เคยว่าเพราะถือว่าเป็นค่าตอบแทนที่ดูแล แต่แบบนี้มันเกินไปอะ ต้องทำไงดี 
ปล. ครอบครัวแฟนเราตามใจแฟนมาตั้งแต่เด็ก
ปล.ครอบครัวเราเป็นครอบครัวค่าขายไม่ขายก็อดตาย ไม่เคยได้แม้แต่ตุ๊กตาหมี พ่อก็เสีย ยุกับแม่2คน

แสดงความคิดเห็น

>

40 ความคิดเห็น

เทพบุตรราตรี 23 ก.ย. 61 เวลา 20:30 น. 2

ก่อนจะสงสารเค้าสงสารตัวเองกับลูกในท้องก่อนดีกว่านะครับน้อง การให้โอกาศใครมันควรให้กับคนที่ควรให้อันที่จริงก็ไม่อยากซ้ำเติมหรอกนะ แต่มันเหมือนเป็นเวรกรรมที่น้องทำเอาไว้กับเค้าชาติก่อน ยังไงซะจากที่น้องบอกมาพี่มีให้น้องเลือกว่าจะอยู่หรือเลิกนะครับถ้ากลัวลูกไม่มีพ่อพี่บอกเลยว่ามีพ่อแบบนี่มีเหมือนไม่มีแถมสมัยนี่แม่เลี้ยงเดี่นวมีเยอะแยะไป เพราะงั้นอย่าให้เค้ามาเกาะเรากิน แนะนำได้แค่นี้แหละครับ

0
Bad Day Survivor 23 ก.ย. 61 เวลา 21:52 น. 3

คนที่น้องควรจะสงสารน่าจะเป็นแม่ของน้องมากกว่านะครับ แนะนำแบบไม่ซ้ำเติมนะครับ ขี้เกียจพิมพ์เยอะ อย่างแรก บอกความจริงกับพ่อแม่ของแฟนน้องครับ บอกให้รู้ไปเลยว่าจริงๆแล้วลูกของเขาเป็นยังไงบ้าง


อย่างที่สองครับ ต้องพิจารณาความจริงของชีวิตคู่ของน้องครับ ว่าที่เป็นที่อยู่น้องโอเคไหม แล้วอนาคตจะเป็นยังไง ถามแฟนน้องถึงความรับผิดชอบต่อน้อง ต่อลูกที่จะเกิดมาครับ บอกไปเลยครับว่าเป็นพ่อคนแล้วจะมาทำตัวเหมือนเด็กๆไม่ได้แล้ว


อย่างที่สาม คือวางแผนอนาคตครับ เมื่อน้องได้พิจารณาและทำตามคำแนะนำข้างต้นแล้ว ตอนนี้น้องก็จะเห็นความจริงชัดขึ้นครับ น้องจะเห็นว่าครอบครัวของแฟนน้องทำยังไง ตัวแฟนน้องเองทำยังไง เปลี่ยนแปลง รับผิดชอบ ดูแล้วพึ่งพาได้ไหม อนาคตชีวิตคู่ชีวิตลูกจะเป็นยังไง แล้วน้องควรจะวางแผนจัดการชีวิตยังไงต่อไป


แนะนำให้คิดนะครับ น้องอายุยังน้อย และชีวิตน้องก็เป็นของน้องเอง ไม่จำเป็นต้องเอาไปผูกติดกับความผิดพลาดแย่ๆไปชั่วชีวิตนะครับ และแทนที่จะมานั่งนึกถึงคนที่ไม่นึกถึงเรา ลองคิดถึงแม่ของน้องที่ลำบากเลี้ยงดูน้องมาโดยลำพัง ต่อไปก็คงต้องดูแลหลานอีก แล้วยังต้องดูแลผู้ชายไร้สำนึกอีกคน ... ถ้ามันเปลี่ยนตัวเองให้เป็นพ่อที่ดีไม่ได้ แนะนำว่าให้เปลี่ยนพ่อใหม่ให้ลูกไปเลยครับ น่าจะง่ายและดีกว่าเยอะ


0
Herdra 23 ก.ย. 61 เวลา 21:57 น. 4

เลิกเลยค่ะพี่ พี่เลี้ยงลูกเอง ถ้าพี่รักเค้าต้องปล่อยเค้าไป เพราะดูเหมือนเค้าไม่ได้รักพี่เลย คนรักันเค้าไม่ทำแบบนี้หรอกค่ะ เชื่อหนูเถอะ หนูอาจจะอายุไม่มากเท่าพี่ แต่หนูอยากบอกพี่ว่าคนเรามันไม่ได้วัดกันที่อายุนะคะ

เหมือนแฟนพี่ ที่โตแล้วแต่กลับทำตัวไม่มีความรับผิดชอบ เลิกเลยค่ะ เพื่ออนาคตที่ดีของพี่

0
ป้าที่อยู่บนคานทอง 23 ก.ย. 61 เวลา 23:23 น. 5

หนูลูกเท่าที่หนูเล่ามา ป้าว่าเขาไม่ได้ดูแลหนูนะ หนูดูแลตัวเองล้วนๆ เลิกกับผู้ชายคนนี้ซะ เขาไม่มีอะไรดีเลยลูก ทั้งๆที่รู้ว่ามีอักชีวิตที่กำลังจะเกิดมาแล้วต้องรับผิดชอบยังไม่รู้จักทำมาหากินเลยเอาแต่เล่นเกมส์ เติมเงินเกมส์แทนที่จะเก็บเงินไว้เป็นค่าทำคลอด ค่านม ค่าผ้าอ้อมของลูกที่จะเกิดมาอีก แล้วหนูหน่ะป้าอยากให้กลับไปเรียนนะเรียนจบม.6 แล้วไปต่อรามก็ได้ หรือถ้าคิดว่ามีทุนหน่อย สอบเข้ามหาลัยดีๆใกล้ๆบ้านเพื่อที่จะเรียนไปดูลูกไปด้วยได้ แล้วต่อไปจะมีอะไรกับแฟนแล้วคิดว่ายังไม่อยากมีลูกอีกคนก็ใส่ถุงหรือกินยาคุมด้วยนะ


ด้วยรักและหวังดีจากป้าที่อยู่บนคานทอง

0
ชายคนนึง 23 ก.ย. 61 เวลา 23:45 น. 6

ตัดเค้าทิ้งไปเถอะในเมื่อมันพลาดแล้ว ก็ช่างมัน หันมาแก้ไขในสิ่งที่เราพลาดดีกว่า ทำงานแบบที่ตัวเองพอทำได้ไปก่อน แล้ว หลังจากคลอด ก็ไปหางานดีๆทำ ส่งตัวเองเรียน เสาร์-อาทิตย์ก็ได้ครับ เรียน ซัก ปวส สายคอมสายบัญชีก็พอ จบแล้วหางานดีๆทำ ผู้หญิง ทำงานในออฟฟิศ สบาย ไม่ต้องยก ไม่ต้องไข อะไรช่วยกันปะคับปะคองกันไป กับแม่เรา2คน ตอนนี้เค้ายังคิดไม่ได้หรอกครับ เมื่อวันนึงที่พ่อแม่เค้าไม่อยู่ช่วยแล้วจะรู้ว่านรกมีจริง ต้องหาเองทุกอย่าง เป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะครับ เมื่อปัญหาเกิดขึ้นแล้วก็หาทางแก้ไข อย่าท้อกับมันนะ

0
Milk-3 24 ก.ย. 61 เวลา 01:29 น. 7

""พลาดเรื่องลูกแล้ว อยากพลาดเรื่องผู้ชายเลยนะคะ''


ไม่งั้นตกนรกทั้งเป็นแน่ เลิกตอนนี้ เพื่อแม่ ดีกว่าเลิกตอนหลัง เพราะเค้าจะโยนความผิดมาที่น้อง และ เด่วก็จะพาลให้ครอบครัวเค้ามาเกลียดตอนเลิกกันอีก เค้าคงไม่เอาน้องไปพูดถึงดีๆหลอกนะคะ เพราะยังไงๆ พี่ว่า ถึงเวลาเค้าก็อาจทิ้งน้องเอง สู้น้องปล่อยเค้าไปเถอะ


ทำแม่เสียใจเรื่องท้องแล้ว อย่าให้แม่มาทุกข์ใจเพราะเรื่องแฟนน้องเลยค่ะ บาปเปล่าๆ

0
Mr.j 24 ก.ย. 61 เวลา 01:29 น. 8

พูดแบบไม่อิงศาสนาต่างๆนาๆเข้ามาเกี่ยวนะคะ


เอาออกเถอะค่ะ สงสารแม่ของจขกท. แล้วก็สงสารเด็กที่ต้องออกมาเจอกับความไม่พร้อมในหลายๆสิ่งหลายๆอย่าง ตอนนี้จขกท.ยังเอาตัวเองไม่รอดเลยค่ะ ไม่มีการตัดสินใจที่ดี วางแผนในชีวิตใหม่เถอะนะคะ เริ่มต้นใหม่ตั้งแต่ตอนนี้ คิดใหม่ แล้วก็เลิกกับผู้ชายคนนั้นเถอะค่ะ เขาคือสิ่งที่ทำให้ชีวิตคุณกับแม่คุณแย่ลงนะคะ จขกท.ยังเหลือแม่ที่ดีที่สุดอยู่นะคะ ลองปรึกษาท่านดู


ถ้าพูดอิงตามศาสนา เราก็ยังอยากให้เอาออกค่ะ การที่ให้เด็กคนหนึ่งเกิดมาโดยที่ตัวเองไม่พร้อม ความคิดไม่แน่นอน มีพ่อที่เป็นแบบนั้น มันก็บาปไม่แพ้กับการเอาออกเลยค่ะ


อยากแนะนำว่าไปโรงพยาบาลเลยนะคะ ไม่ต้องไปคลีนิกเถื่อน เราเชื่อว่าถ้าจขกท.ตัดสินใจมาทางนี้ได้ กลับตัวได้ จขกท.กับคุณแม่จะเป็นแม่ลูกที่มีความสุขมากที่สุดค่ะ เรื่องลูกและครอบครัว เราสามารถสร้างเมื่อเราพร้อม และเจอคนที่ดีนะคะ แต่ตอนนี้ด้วยวัยของจขกท. ควรโฟกัสกับการวางแผนอนาคตที่ดีก่อนนะคะ เพื่อตัวจขกท.เอง แล้วก็เพื่อคุณแม่ด้วยค่ะ เอาใจช่วยให้ผ่านพ้นไปด้วยดีนะคะ

1
doraemon2 24 ก.ย. 61 เวลา 08:00 น. 8-1

เราก็อยากแนะนำอย่างนี้นะเพราะการที่เด็กเกิดมาไม่พร้อม น่าสงสารมากกว่าปล่อยให้เกิดมาแล้วอยู่ตามยถากรรม แต่เคสนี้เค้าท้อง 7 เดือนแล้วค่ะ มันช้าเกินไปแล้ว

0
honey_y 24 ก.ย. 61 เวลา 01:48 น. 9

เอาเงอนที่ต้องแบ่งให้เต้ามาเติมเกมส์ ให้ลูกดินของดีไดีกว่า จ้ะหลาน อีกหน่อยคลอดต้องมีค่าใช้จ่าย เด็กออกมาทุกอย่างใช้เงินทั้งนั้น หนูต้องเบียดบังเงินเลี้ยงลูกมาให้แฟนใช้อีก แทนที่พ่อจะหาเงินมาเตรียมไว้สำหรับลูก ความรักที่ดีทำให้มีความสุข แต่ความรักกินไม่ได้ เด็กรอดตายเพราะกินข้าวกินนม

0
Jingle Bell 24 ก.ย. 61 เวลา 03:35 น. 10

"เค้าเป็นคนดี"

พี่อยากให้น้องลองทบทวนแลัวลิสต์การกระทำของแฟนน้อง ณ ปัจจุบันนี้ ที่เขาปฏิบัติต่อเราแล้วยังทำให้เรารู้สึกว่าเค้าเป็น "คนดี" ดูหน่อย .. ว่ามีกี่ข้อ


โดยมีเงื่อนไข 2 ข้อนี้

1 ไม่ใช่เรื่องราวในอดีต

2 ไม่ใช่การกระทำแบบคนดี ที่ปฏิบัติต่อคนอื่น แต่ไม่ทำต่อเรา


ในฐานะคนนอกที่มองเห็นเรื่องราวโดยรวมจากมุมมองน้อง จากที่น้องเล่ามาพี่รับรู้ได้แต่คำว่า "ไม่ชอบ ไม่โอเค" จากน้องมากกว่าที่น้องจะพูดถึงเรื่องดีของเค้าเสียอีก


คิดให้ดีๆ ค่ะว่า "เรื่องดีๆ" ที่เรายังตัดสินว่าเขาคือคนดี มันยังมีอยู่จริงๆ ไหม หรือมันเป็นแค่ผลจากการได้รับสิ่งดีๆ ที่เขาเคยให้มาในอดีต (ซึ่งตอนนี้อาจจะไม่มีแล้ว)

________________


แต่สิ่งที่พี่อยากให้คิดถึงมากๆ เลยคือ

1) ตัวเอง

ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ขอให้รักตัวเองให้มากๆ นะคะ ... ไม่ต้องห่วงหรือสงสารอีกคน ถ้าอยู่แล้วทุกข์ใจ


ที่ต้องถามตัวเองก็คือ เราได้ลองคุยกันแล้วหรือยัง?

พยายามปรับตัวเข้าหากันแล้วหรือป่าว?


ถ้าเราพยายามสุดตัวในการหาทางปรับตัว แล้วอีกฝ่ายไม่ปรับเข้าหาเรา ปลายทางมันก็ดูออกอยู่แล้วว่าจะไปจบที่ตรงไหน หรือว่าเรากำลังยื้อ น้องเป็นคนรู้ปลายทางของมันดีที่สุด


2) ลูกในท้อง ที่ไม่รุ้เรื่องอะไร

สิ่งมีชีวิตที่เกิดขึ้นมาเพราะเรา ไม่ว่าจะอย่างไรเขาก็เกิดมาแล้ว ดูแลเขาให้ดีๆ ในอนาคตเขาอาจจะเป็นแรงใจที่ดีที่สุด ทำให้เราประสบความสำเร็จก็ได้


3) คุณแม่

เท่าที่ดูแม่น้องคอยอยู่ข้างๆ แม้ในยามที่เราทำเรื่องผิดพลาด บางทีท่านอาจจะบ่นหรือว่า แต่ขอให้น้องคิดถึงสิ่งที่ท่านกำลังทำตอนนี้คือการยืนอยู่ข้างน้องนะคะ


อย่าลืมว่าเราไม่ได้โดดเดี่ยวอยู่คนเดียว มีอะไรก็ให้ลองคุยกันในครอบครัว แล้วช่วยกันตัดสินใจ

________________


สิ่งที่พี่อยากแนะนำก็คือ น้องต้องเริ่มวางแผนอนาคตแล้ว

- จะคลอดที่ไหน ต้องใช้เงินเท่าไหร่ มีแล้วหรือยัง (รพ.รัฐที่ค่าใช้จ่ายไม่สูงก็มี)

- หลังคลอดจะทำอย่างไรต่อ

- ยังมีค่าใช้จ่ายลูกที่ต้องเตรียม อันดับแรกคือ ค่าหมอค่ายา อันดับต่อไปที่ต้องค่อยๆ เก็บคือ ค่าเรียนลูก

- น้องจะกลับไปเรียนต่อเมื่อไหร่ ถ้าเรียนจะทำยังไงให้เรียนไปด้วย และทุกอย่างยังดำเนินไปได้

- น้องจะมีวิธีช่วยกันกับแม่หาเงินไหม (เดี๋ยวนี้มีหลายอาชีพสุจริตที่ต้นทุนต่ำ เช่น ขายของออนไลน์ หรืออาจจะต่อยอดจากสิ่งที่เรามี)

- เราต้องเริ่มวางแผนจัดการเรื่องเงินให้ดีๆ ละนะ การที่น้องบอกว่า "ใช้เงินเก่ง แต่ก็เก็บเงินเก่ง" ลองดูให้ดีๆ ตัดสินตัวเองอย่างเป็นกลางว่าสุดท้ายมันเก็บมากกว่าใช้จริงๆ หรือเรากำลังเข้าข้างตัวเอง)

- ที่สำคัญ อย่าแก้ปัญหาเรื่องเงินด้วยการกู้ๆๆๆ เพราะทุกอย่างจะแย่ลง

- จงเอาความรู้/ความสร้างสรรค์ไปทำเงิน อย่าเอาเวลาไปแลกเงิน มันไม่คุ้ม

__________________


สิ่งที่พี่แนะนำมาเป็นแค่แนวทาง อาจจะไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องทั้งหมด เพราะอย่างไรพี่ก็คือคนนอก ไม่ใช่คนที่เผชิญหน้ากับเรื่องราวทั้งหมด


จากนี้ไปมันอาจจะยากหน่อย และไม่ว่าน้องจะตัดสินใจอย่างไรก็เป็นกำลังใจให้นะ พี่เชื่อว่าน้องจะผ่านเรื่องราวนี้ไปได้


และตั้งแต่นี้ไปขอให้ดวงตาสว่างไสว ดำเนินชีวิตไปในทางที่ควรนะคะ

0
cherish moment 24 ก.ย. 61 เวลา 04:56 น. 11

ถ้าคุณคิดว่า ในอีก 20 ปี คุณกับแม่ 2 คนสามารถแบกรับภาระของคน 3 คนได้ ผมว่ามันก็โอเคนะ ที่จะกลายเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวอ่ะ พูดไรมากไม่ได้ ผมเป็นผู้ชาย

1
doraemon2 24 ก.ย. 61 เวลา 08:03 น. 11-1

ถ้าไม่เลิกกับแฟน อีกไม่นานจะกลายเป็นแม่ต้องรับภาระถึง 4 คน

0
Garigade 24 ก.ย. 61 เวลา 06:17 น. 12

พ่อของลูกแบบนี้ เชื่อเถอะ ถ้าลูกของน้องเขารับรู้ได้ เขาก็ไม่อยากได้หรอก เลิกเถอะลูก ชีวิตน้องจะได้ดีขึ้น

0
นิรนาม 24 ก.ย. 61 เวลา 07:31 น. 13

อะไรที่เป็นสิ่งที่ดีที่สุดกับเรา เราก็มีสิทธิ์เลือกค่ะ ตอนนี้เราไม่ได้ว่าน้องว่าน้องพลาดไปแล้วนะ น้องแค่ก้าวเข้าสู่ช่วงเวลาการเติบโตเร็วกว่าคนอื่นเท่านั้นเอง เพราะฉะนั้นน้องจะต้องมีความรับผิดชอบมากขึ้นเป็นเท่านึงของสิ่งที่น้องเคยเป็น พยายามอีกเท่านึงจากที่เคยพยายาม เพื่อดูแลอีกชีวิตนึงที่กำลังเติบโตในตัวน้อง เราอยากให้ลองปรับเปลี่ยนชีวิตนะ เปลี่ยนจากที่เคยเป็นเป็นสิ่งที่ดีกว่า ทั้งตัวน้องเองและลุกของน้องด้วย

0
birdbrain166 24 ก.ย. 61 เวลา 08:09 น. 14

ืตืนเขาให้ครอบครัวเขาเถอะครับ อย่าเก็บไว้เลยถ้าไม่ใช่คนดีจริงๆ มองอีกความคิดคือเขาก็พยายามผลักลูกตัวเองให้คนอื่นดูแลอะครับ ส่งเงินให้ก็จริง เอิ่มผมก็อธิบายไม่เก่งอะครับลองไปหามังงะเรื่อง (cover เพื่อนรักขาลุย) อ่านเอามันจะมีตอนช่วงแบบคล้ายๆของ จขกท นี่แหละ

0
เปรย 24 ก.ย. 61 เวลา 08:27 น. 15

พี่ว่าเลิกเหอะถ้าอยู่ไม่มีอะไรดีขึ้น ยอมเลี้ยงคนเดียวดีกว่า คลอดมามันเหนื่อยเเค่ช่วงเเรก พอลงตัวก็สบาย นอนน้อยหน่อยเเต่มีความสุข ไม่งันถ้าไม่รีบหยุดน้องจะมีปัญหาตามมาอีกเยอะ เขาไม่ช่วยเลี้ยงลูกมั้ง นู้นนั่นนี้สุดท้ายคนเสียใจตือน้องนะ เเล้วจะมีปัญหาเคลียหลังคลอด ไม่มัน้ำนมอีก เลือกเอา ระหว่าง เลือดเรากับคืนอื่น

0
vassanavml 24 ก.ย. 61 เวลา 09:13 น. 16

เราก็อายุ 17 เท่าเธอ อยากหาว่าเราใจร้ายเลยนะ คือว่าคลอดออกมาแล้วจะสามารถเลี้ยงได้มั้ย เลี้ยงเด็กคนนึงมันยากมากๆ ไม่ใช่แค่เงินพร้อม จิตใจเธอต้องพร้อมด้วย การทำแท้งอะ มันไม่บาปหรอก ดีกว่าคลอดออกมาแล้วเลี้ยงไม่ได้ อันนี้อะโคตรบาป

0
Nut'reeeee 24 ก.ย. 61 เวลา 09:28 น. 17

สงสารแต่แฟน ไม่สงสารแม่และตัวเองบ้างเลยหรอ เอาจริงๆแค่แฟนทำเธอท้องนี่ก็เหมือนดิ่งเธอลงเหวด้วยกันละ จำเป็นหรอที่ต้องพยายามฝ่ายเดียวขนาดนี้อะ เงินตัวเองหามาก็โดนเอาไป งานบ้านอะไรก็ต้องทำเอง เหมือนอยู่เป็นคนรับใช้เขา นี่เหรอแฟน เขามองว่าเธอคือแม่ของลูกปะ หรือเขาไม่ได้คิดอะไรเลย

0
Soso 24 ก.ย. 61 เวลา 10:17 น. 18

ผมขอตอบในฐานะผู้ชายคนนึงนะ ผมว่าถ้าเค้ายังไม่ปรับปรุงตัว เลิกเถอะครับ แค่เอาเงินไปเติมเกมส์แทนที่จะเก็บเงิน 400-500บาทนั้นไว้ให้เป็นเงินที่จะใช้ดูแลเลี้ยงลูก ผมว่ามันก็ส่อให้เห็นแล้วว่าในอนาคต เค้าอาจไม่สนใจลูกเลย อาจจะอยู่ไปวันๆ ไม่สมกับฐานะที่เค้าเป็นพ่อคน สู้ๆนะครับ เป็นกำลังใจให้ ที่สำคัญนะครับ เรื่องเงินน่ะอย่ากู้เงินจะดีที่สุด พยายามอยู่อย่างพอเพียงไว้ครับ เพราะถ้ากู้จะลำบากในอนาคตแน่ครับ

0
wapsknot 24 ก.ย. 61 เวลา 11:12 น. 19

เก็บเงินไว้ให้ลูกค่ะ เก็บไว้ให้ตัวเอง แฟนไม่มีมันต้องหาเองค่ะ พ่อแม่มันมีให้มันขอพ่อแม่มันค่ะ เรายังต้องช่วยพ่อแม่ทำงานถึงจะได้เงิน เชื่อพี่ค่ะ ถ้าแค่นี้มันยังดูแลตัวเองไม่ได้ มันดูแลเราไม่ได้แน่นอนค่ะ อย่าเอามาป็นภาระ อย่าเอาคำว่ารักคำว่าลูกมาเป็นข้ออ้าง รักตัวเองให้มากๆค่ะ คลอดลูกแล้วกลับไปเรียน เงินทุกบาทเก็บไว้เป็นค่าฝากเลี้ยงลูก ค่านมลูกค่ะ อย่าใจอ่อน อย่าคาดหวัง ต้องยืนด้วยตัวเองให้ได้ค่ะถึงจะรักจะดูแลคนอื่นได้

0
tm.platu 24 ก.ย. 61 เวลา 11:43 น. 20

ถอยออกมาเถอะค่ะ เลี้ยงเองสบายใจกว่า ตอนนี้พี่ก็มีลูกค่ะ ขวบเดือนแล้ว เลิกกับพ่อของเขาได้ปีแล้วค่ะ เลิกแล้วรู้สึกดีขึ้นเยอะเลย ไม่เครียด ไม่ต้องไปนั่งรับผิดบอบชีวิตใคร พ่อของตัวเล็กก้แบบนี้เลยค่ะ เราเลยขอเลิก ไปจากเราซะ สู้ๆนะคะ ตัวเล็กออกมาแล้วนั้นแหละค่ะกำลังใจ ผู้ชายไม่จำเป็นเลย

0