Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมวิชาที่น่าจะเป็นการปฏิบัติถึงชอบสั่งงานให้จด/ลอก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยโดนครูสั่งการบ้านให้ไปลอกหน้านั้น หน้านี้มา หรือไม่ก็จดเยอะๆ อย่างนี้อ่ะค่ะ บางวิชาอย่างวิชาคอมงี้ มันน่าจะต้องใช้คอมแบบเรียนโปรแกรมไรงี้เข้าใจป่ะ แต่ครูเราให้ลอกบนกระดานลูกเดียวเลย ไม่สอนด้วย ไม่เข้าใจ หนักกว่านั้น ให้ไปทำรายงานโดยการเขียน แล้วดันมาบอกว่าพวกเธอทำรายงานมาแล้วก็ต้องรู้สิ คือ ครรรรรรู๊ มันไม่ไดดดดดด้ เด็กไม่รู้ก็เลยต้องมาเรียนกับครูนี่ไง ถ้าหนูอ่านเองแล้วเข้าใจพวกหนูจะมาโรงเรียนทำไมค้าาาาาาา
    ยิ่งพวกวิชาการงานอาชีพ นาฏศิลป์ นี่แบบนังทัวเด เหมือนไม่รู้ว่าจะเอาอะไรเป็นคะแนนเก็บเลยต้องให้จดหรอ? เคยได้ยินครูหลายคนบอกฝึกให้เด็กอดทน
   แต่สำหรับเราเราคิดว่าการสั่งงานจดเยอะๆโดยที่ไม่จำเป็นเราว่ามันไร้สาระอ่ะ แต่ให้เลคเชอร์ส่วนที่สำคัญ เออ อันนี้โอเค จดเฉพาะที่มันสำคัญแล้วเราเข้าใจไง (แต่ๆๆๆๆๆๆๆเลคเชอร์คือการฟังครูสอนในห้องแล้วสรุป ไม่ใช่ให้อ่านเองแล้วสรุป) แต่จดแบบนี้ความรู้มันแทบไม่ได้กลั่นกรองในหัวเราเลยเว้ย เหมือนทำเพราะอยากให้มันเสร็จอ่ะก็ไม่ได้อ่านอยู่ดี มันไม่ได้พัฒนาความคิดเหมือนตอบแบบฝึกอ่ะ นึกออกมั้ย ใครมีความเห็นยังไงก็บอกกันได้นะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

เออออ 27 ก.ย. 61 เวลา 16:26 น. 2

อย่างวิชารำ มันก็มีคนบ่นว่าไม่อยากรำ ให้จดดีกว่าอะ


เราชอบรำ ไม่มีปัญหา แต่เราเจอเพื่อนบ่นแบบนี้จริง ๆ ครูอาจไม่เก่งด้านนี่ เลยตัดปัญหาให้จดใบงานซะ


เมื่อไทยครูวิชาการงาน มีปัญหา มักจบไม่ตรงเอกมา แต่ต้องสอน จะสอนปฏิบัติไม่ได้ เพราะไม่เก่งหรือไม่ได้จบมา เลยให้ทำตามใบงานอะ


เซ็งเนอะ

0