Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สาจ๋า! มาดูพฤติกรรมที่ควรแก้ ถ้าไม่อยากโดนเรียกว่าป้า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สาวๆที่โดนเรียกว่า "ป้า" ทั้งที่อายุแค่เลข 2 หรือ 3 คงรู้สึกกังวลกันใช่ไหมว่า หน้าเราดูแก่ขึ้นหรอ ทำไมมีแต่คนเรียกว่าป้า ยืนส่องกระจกมองหน้าตัวเองแล้วถามคำถามนี้กับตัวเองเป็น 10 รอบ การที่เราดูแก่อาจเป็นเพราะพฤติกรรมที่เราทำอยู่ทุกวันโดยไม่รูตัวจึงทำให้ดูแก่ สาจ้ะมาดูกันต่อสิว่ามีพฤติกรรมอะไรกันบ้าง


1. กินหวานเกินไป
ถ้าเป็นเรื่องความรักจะหวานจนมดตอมก็ไม่ว่า แต่ถ้าเป็นเรื่องการกินต้องกินของหวานเพื่อเพิ่มความหวานให้กับตัวเองคงไม่ดีแน่ๆ สาวๆคนไหนที่ชอบกินไอศครีม กินเค้ก กินน้ำอัดลมเยอะๆ จะทำให้น้ำหนักเราเพิ่มขึ้น และทำหน้าของเราดูเ-่ยกว่าเดิมอีกด้วย เพราะน้ำตาลในร่างกายที่มีมากเกินไปจะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูง และไปทำลายคอลลาเจนและอีลาสตินในผิว

2. อย่าแสดงอารมณ์มากเกินไป
ในแต่ละวันเราอาจเจอเรื่องหรือปัญหาต่างกันออกไป ทำงานอาจเจอเรื่องเครียด อยู่กับเพื่อนก็สนุกแฮปปี้ หรือเจออะไรที่ขัดหูขัดตาก็รู้สึกหงุดหงิด อารมณ์เหล่าสามารถเพิ่มริ้วรอยบนใบหน้าเราอย่างไม่รู้ตัว หลายคนอาจสงสัยว่าไหนบอกว่าการหัวเราะเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้าเราทำมันมากไปก็อาจส่งผลเสียได้เช่นกัน เราลองสังเกตคนที่ชอบขมวดคิ้วบ่อยๆ จะมีเส้นเป็นรอบพับอยู่ระหว่างคิ้ว เพราะเฉพาะเราต้องควบคุมอารมณ์ของตัวเองด้วยนะคะ

3. นอนทั้งที่ยังไม่ล้างหน้า
เคยได้ยินไหมแต่งหน้ามากเกินไปก็ทำให้หน้าแก่ และยิ่งไม่ล้างเครื่องสำอางก่อนนอนก็จะทำให้หน้าของเรามีริ้สรอยเพิ่มขึ้น เพราะถ้าเราไม่ล้างหน้าปัญหาที่ตามมา ก็คือ สิว ทั้งสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวเสี้ยน พอเกิดปัญหาสิวแล้วก็ทิ้งจุดด่างดำไว้บนใบหน้าอีก เป็นการทำลายคอลลาเจนบนใบหน้า 

4. สาวชอบปาร์ตี้ดื่มหนักทุกค่ำคืน
ศุกร์เสาร์เหงาได้ไง! สาวๆที่ชอบไปปาร์ตี้แทบทุกคืน แนะนำว่าไม่ควรดื่มมากเกินไปพราะแอลกอฮอล์จะทำให้ผิวรู้สึกขาดน้ำ ถ้าราดื่มมากเกินไปจะทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้น ที่เป็นสาเหตของริ้วรอย

รู้แบบนี้แล้วรีบเปลี่ยนพฤติกรรมด่วนเลย! ถ้าไม่อยากให้ใบหน้าของเราแก่ก่อนวัยอันควรหรือถูกเรียกว่าป้า อยากมีใบหน้าดูเด็ก ดูดี ทำได้ไม่ยากแค่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่ทำให้เกิดริ้วรอย ทาครีมบำรุง และดื่มน้ำเยอะๆ เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้มีใบหน้าดูอ่อนเยาว์ 

 

แสดงความคิดเห็น

>