Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเป็นล่ามให้ศิลปินเกาหลีหลายๆภาษา ควรเริ่มต้นอย่างไรคะ + อยากเรียนสัมฤทธิบัตร แนะนำม.ไหนดีคะ หรือว่ามีแค่มสธ. ที่เดียว?

ตั้งกระทู้ใหม่
กระทู้นี้จริงจังมากๆนะคะ เราขอคนจริงจังตอบนะคะ ไม่ตอบเล่นๆเนอะเสียเวลาทั้งคนเม้นกับจขกท.

ตอบประเด็นใดประเด็นนึงก็ได้นะคะ

ประเด็นที่ 1: ล่าม/กงศุล
จขกท.มีความฝันไกลมากค่ะ 5555 คือจขกท.อยากเป็นกงศุล จีน เกาหลี หรือญี่ปุ่นก็ได้อะค่ะ (อยากเป็นที่เกาหลีมากที่สุด) แล้วคือมโนไว้ว่าอยากเป็นล่ามแปลหลายๆภาษา (อาทิ ไทย จีน อังกฤษ ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น สเปน เยอรมัน อิตาเลียน ดัตช์ และอีกมากมาย) ให้ศิลปินเกาหลีที่เราชอบมากกก ตอนจบม.3 อันนี้อาจจะเป็นไปไม่ได้แต่อยากเป็นมากค่ะ (จขกท. อยู่ ม.2 ค่ะ) คือไม่จำเป็นต้องเป็นศิลปินเกาหลีที่เราชอบก็ได้อะ ใครก็ได้อะค่ะ ฮืออออออออออ (อยากได้ตังพอละคึคึ)

พื้นฐานภาษานะคะ คือจขกท. มีพื้นฐานภาษาจีนงูๆปลาๆ เคยเรียนตอนประถมแต่ลืมไปเกือบหมดละ พื้นฐานภาษาอังกฤษค่อนข้างแน่นมาก (จขกท. สามารถพูดสำเนียงอเมริกันกับบริติชได้) พื้นฐานเกาหลีอ่านออกเขียนพอได้ แต่แปลไม่ได้ พื้นฐานญี่ปุ่นฟังออกแค่บางคำ/ประโยค อ่านไม่ออกเลย ภาษาอื่นๆที่กล่าวไปข้างต้นไม่มีพื้นฐานเลยและอยากฝึกมากกกกกก เพราะฝันไกลมากค่ะ เราจริงจังด้านนี้มากจริงๆ TT

เข้าสู่ประเด็นหลักของประเด็นที่ 1 ที่อยากถามค่ะ:
- แนะนำหนังสือ/เว็บไซต์/สถาบันเรียนในเชียงใหม่ ภาษาเกาหลี จีน ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส สเปน เบื้องต้นสำหรับผู้เริ่มที่อยากจะใช้แบบจริงจังจริงๆนะคะ รู้อันไหนบอกมาเล้ย555
- ควรเริ่มต้นภาษาไหนจะดีที่สุดคะ หลังจากเกาหลีแล้วอะค่ะ คือบังทัน(ก็ BTS นั่นแหละ) ชอบไปทัวร์ที่โซนยุโรปกับอเมริกาเยอะค่ะ เลยอยากรู้ว่าควรรู้ภาษาพวกโซนยุโรปก่อนหรือเปล่าคะ?

ลืมบอก จขกท. ชอบ BTS ค่ะ ชอบตั้งแต่ I need U ค่ะก็ 10 ขวบ 555555 บ้าผู้ชายแต่เด็ก

ประเด็นที่ 2: สัมฤทธิบัตร

อยากสอบถามเรื่องสัมฤทธิบัตรที่เรียนค่ะ คืออยากเรียนเพราะคิดไว้ว่าถ้าเป็นล่ามแต่ยังเล็ก คืออายุประมาณ 14-15 ไรงี้ค่ะ คือทำงานเป็นล่ามรออายุ 18 ละไปจบปริญญาตรีเลย ละก็ไปทำกงศุลไรงี้อะค่ะ 55555 

คือพ่อจขกท. จบ มสธ. (มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช)
นางเลยแนะนำมสธ.ใหญ่เลยค่ะ

เราเห็นพี่พลอยชมพู ก็จบสัมฤทธิบัตรที่นี่ เลยอยากถามว่ามีที่มสธ. ที่เดียวหรอคะ?


อ่านแล้วตอบด้วยนะ ขอบคุณค่า

แสดงความคิดเห็น

>