Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เส้นทางสู่ตามสไตล์เด็กวิทย์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีครับ พี่ชื่อสมายนะครับปัจจุบันเรียนคณะรัฐศาสตร์ สาขาการเมืองการปกครอง มธ.


วันนี้จะมาตั้งกระทู้แชร์ประสบการณ์ต่างๆในtcas61 จนได้มาเป็นสิงห์แดง 70




1.ตั้งเป้าหมาย .ปลายพี่เรียนวิทย์-คณิต แต่เป็นคนโง่วิทย์ เก่งคณิต อังกฤษปานกลาง ตอนเรียนม.4-5ก็ยังไม่คิดถึงเรื่องคณะเลยวันๆก็ไปเล่นเกมส์ทุกเย็น แต่พี่ก็เรียนพิเศษตลอดเลยนะ พอขึ้นม.6 เลยเริ่มติดถึงเรื่องอนาคตเรื่องมหาลัย การตั้งเป้าหมายแบบพี่ก็ไม่ดีนะตอนนั้นคิดว่าเรียนอะไรก็ได้ขอแค่เป็นธรรมศาสตร์ พอคิดว่าอยากเรียนที่นี่ก็เลยนั่งไล่ดูคณะว่ามีอะไรที่เราเรียนได้ เหมาะสมกับเรา ดูอาชีพที่ต่อยอดหลังจากเรียนจบ สุดท้ายหวยมาออก 3 คณะที่ตั้งเป้าไว้ บัญชี นิติ และรัฐศาตร์


2.การอ่านหนังสือ พี่จะเเบ่งเป็น 2 ส่วน


  2.1การอ่านgat pat onet เริ่มจากแกทไทยพี่ไม่ได้เรียนพิเศษเพราะพี่รู้ว่าที่โรงเรียนเขาจะมีจัดติวให้ ถ้าตั้งใจฟังตั้งใจทำตามก็เก็บ150ไม่ยาก ส่วนแกทอิงพี่เรียนที่เอนคอนเซป แต่ไม่ค่อยได้ทำโจทย์ตอนสอบเลยผิดเยอะไปหน่อยส่วนpatพี่เรียนวิทย คณิตก็ต้องpat1 อันนี้ภูมิใจกับคะแนนหน่อย แพท1อันจริงพี่นั่งโจทย์จริงจังทุกวันแค่2เดือนก่อนสอบเองนะ แต่พี่เรียนพิเศษคณิตมาตลอด ตอนม.4-5 พี่เก็บคอร์สม.ปลายของเดอะ เบรนจนหมดพอขึ้นม.6 พี่เลยมาคอร์สเอนของเอเลเวล พี่ว่าพี่แท็ปเขาสรุปเนื้อหากระชับ เวลาทำข้อสอบมันจะนึกถึงคอนเซ็ปต่างๆง่าย เพราะpat1ข้อสอบมันก็วนอยู่ที่เดิม ต่อมาพูดถึงโอเน็ต ไทยสังคมง่ายๆ คอร์สเทอร์โบของดาว็องที่เดียวจบ ส่วนคณิตถ้าอ่านแพท1มาอันนี้ง่ายๆเลยน้อง ส่วนวิทย์มันต้องสอบรวมทุกสายสำหรับเด็กวิทย์มันง่ายเว้ยลองหาซื้อหนังสือสรุปมาอ่านก็น่าจะทำได้ละ อิงonetเป็นความน่าสมเพชของพี่มากที่ประมาทมันพี่ขอไม่พูดถึงเเล้วกัน55555(มันก็ไม่ได้แย่แต่มันใช้ยื่น บัญชีมธไม่ได้)


  2.2อ่านสอบตรง มธ


พอมาอ่านระเบียบการเรื่องสอบตรง มธ มันทำให้พี่คิดว่าถ้าสอบทั้งนิติ และรัฐ คงไม่รอดทั้งคู่ แต่ตอนนั่นคิดอะไรไม่รู้อยู่ก็เลือกที่จะสอบรัฐศาสตร์เพราะคิดว่าเนื้อหาของนิติมันคงจะเยอะกว่าแต่ไม่เลยจ้า พี่คิดผิด


พอเลือกที่จะสอบตรง รัฐศาสตร์ มธ ก็เริ่มค้นหาข้อมูลจากกระทู้การสอบเข้าอันน้อยนิด


ก็ไปเจอหนังสือยอดฮิตอยู่2เล่ม เลยซื้อมาอ่าน


-หนังสือสรุปของครูพี่ทาม เล่มสีดำ


-เตรียมตัวเป็นสิงห์(อันนี้อ่านแล้วงงๆ)


และกูเกิ้ล พ่อทุกสถาบันมันหาให้เราได้หมดเลยเว้ยสรุปข่าวรอบปีหรือเหตุการณ์ปัจจุบันทึกหนังสือก็บอกเราไม่ได้



แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

bwn35416 2 ต.ค. 61 เวลา 18:05 น. 1

3วันสอบ

3.1สอบแกทแพทพี่ขอไม่อธิบายอะไรมากน่าจะมีคนสปอยไว้เยอะแยะ

3.2เรามาพูดถึงสอบตรงกันดีกว่า ได้ห้องสอบเป็นตึกsc ห้องหนึ่งสอบประมาณ 50 คน ข้อสอบจะแบ่งออกเป็น2พาร์ท ข้อกา100ข้อ กับเรียงความ2ข้อ ในส่วนข้อสอบกาส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องประวัติศาตร์. ความรู้พื้นฐานเกี่ยวรัฐศาสตร์ และข่าวเหตุการณ์ต่างๆ บางข้ออาจถามง่ายๆเช่น สีประจำคณะไรงี้ ส่วนเรียงความจะแยกตามสาขาที่เลือกอันนี้พี่ก็เขียนตามความรู้ที่อ่านมา ก็ใช้หลักการเขียนตามที่หนังสือแนะนำ ยกตัวอย่างเหตุการ์ณประกอบพอประมาณ

4.ประกาศผลสอบ

4.1 สอบตรง รัฐศาสตร์ เขาจะประกาศคะแนนมาก่อน แล้วเอาคะแนนที่ได้ ไปยื่นในรอบ 3

แต่สุดท้ายพี่ก็นกในคณะนี้

4.2 พอคะแนนเเกทแพทประกาศ พี่ได้แกทน้อย แต่แพท1 ก็100อัพ

4.3 ส่วนโอเน็ตก็เป็นส่วนสำคัญอีกอย่างที่ช่วยให้พี่ติด รัฐศาสตร์ เพราะพี่คิดว่าเราสอบแกทแพทไหมได้ แต่โอเนตเราสอบได้ครั้งเดียวในช่วิต แล้วที่ออกมาก็เกินคาดได้เกิน 350 มันทำให้พี่สบายใจขึ้นมาก ว่าคะแนนไม่ดีดมาก ในรอบแอดพี่มีโอกาสติดสูงมาก

5.วันสัม

5.1พี่ไม่รู้จะแนะนำอะไร เพราะพี่ก็ไม่ได้เตรียมตัวอะไรไปเลย เพราะว่าคนรอบตัว รุ่นพี่ หรือใครๆ ก็บอกว่าติดรอบแอด สัมอย่างไงก็ผ่านแล้วมันเป็นจริงมาก อ.ที่สัมพี่ใจดีมาก คุยเป็นกันเอง ขออย่างเดียวให้น้องเป็นตัวของตัวเอง

เอ่อลืมไป รอบแอดไม่ต้องทำพอร์ตหรอกอ.เขาไม่สน

สุดท้ายนี้พี่ไม่รู้ว่ากระทู้นี้จะมีประโยชน์ต่อใครบ้าง ขอโทษถ้าใช้ภาษาไม่ถูกต้อง เป็นการเขียนกระทู้ครั้งแรก ถ้าอยากรู้รายละเอียดเม้นถามได้เลยรรับรองจะตอบทุกเม้น

0
เพชร 4 ต.ค. 61 เวลา 12:55 น. 2

ตอนเรียนเค้าเรียนเกี่ยวกับอะไรบ้างหรอครับ

แล้วตอนสอบตรงคนสอบเยอะมากมั้ยครับ

2
bwn35416 16 ต.ค. 61 เวลา 18:10 น. 2-2

อ่านเนื้อหาให้เเน่นๆ แต่ก็ตามข่าวเยอะๆ เพราะมันสามารถเอามาอ้างอิงตอนเรียงความได้

0
porporpp2205 5 ต.ค. 61 เวลา 00:06 น. 3-1

ขอตอบแทนจขกทได้มะ พี่เรียนอยู่รัฐศาสตร์มธ สาขาปกครอง รุ่นเดียวกับจขกทเลย ถ้าถามเรื่องสังคมจริงๆมันอยู่ที่ดวงแต่ละคนด้วยว่าจะเจอคนแบบไหนเพราะคนมันเยอะมากๆ อยู่ที่โต๊ะที่น้องจับได้ด้วย อย่างที่พี่เจอเจอคนหลากหลายประเภทมากๆ อยู่ที่น้องจะเลือกคบจริงๆนะ5555555555 ส่วนถ้าน้องไม่อินกับโต๊ะก็ไม่ต้องเข้าร่วมเลย ไม่มีบังคับ ส่วนเรื่องดริงใดๆคือก็อยู่ที่น้องจะกินไม่กิน ตอนแรกพี่ก็ไม่กินตอนนี้พี่กินจนชินไปแล้ว.___.

0
porporpp2205 5 ต.ค. 61 เวลา 00:07 น. 3-2

ถ้าจะเข้าก็สู้ๆ มาเป็นสิงห์แดงด้วยกันนนนนน https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-08.png

0
fuun 6 ต.ค. 61 เวลา 13:45 น. 4

คุณสมบัติที่บอกว่า มีผลคะแนนวิชาสังคมศึกษาและภาษาต่างประเทศ ไม่ต่ํากว่า 2.50 อันนี้เอามาเฉลี่ยรวมกัน หรือทุกเทอมเกรดสองวิชาต้องห้ามต่ำกว่า 2.50 ครับ แล้วใช้เกรดกี่เทอมคิดครับ

2
bwn35416 16 ต.ค. 61 เวลา 18:08 น. 4-1

เกรด5 เทอมจ้า เพราะสอบตรงมันจะรับสมัครช่วงเดือนมกราคม

0
fuun 31 ต.ค. 61 เวลา 22:28 น. 4-2

คือต้องหา GPA ของสองวิชานี้5เทอมใช่ไหมครับ

0