Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

7 ความจริงของพระเอก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คำว่า "พระเอก" ในที่นี้จะรวมทั้งนิยาย ละครและการ์ตูนด้วยครับ อาจจะมีแตกต่างกันบ้าง เหมือนกันบ้าง จะมีอะไรก็รับชมกันได้ครับ 

1.โดยส่วนมาก พระเอกนิยายและพระเอกละครจะเป็นคนรวยระดับล้นฟ้า ส่วนพระเอกการ์ตูนมักเป็นคนธรรมดา ฐานะปานกลาง-ยากจน

2.ในละครหรือนิยาย จะอาชีพทหาร ตำรวจ หมอ กรรมกร นักธุรกิจ หรือเป็นคนป่วยในโรงพยาบาล จะรวยล้นฟ้าหรือจนระดับแตะๆขอทาน แต่สิ่งที่มีเหมือนๆกันคือ หน้าตาที่หล่อเหลา กล้ามและซิกแพค ส่วนสูงเกิน 180 ซม. ส่วนการ์ตูน พระเอกมักจะรูปร่างผอมบางเสมอ

3.พระเอกมักจะเป็นคนดีมากๆ เป็นสุภาพบุรุษแม้จะเกิดมาในสภาพแวดล้อมที่แย่ขั้นสุด คนรอบข้างพากันฉุดลงหมด ที่พึ่งทางใจไม่มี

4.แต่บางเรื่อง พระเอกก็เลวจนตัวร้ายดูมีความน่ารักมุ้งมิ้งขึ้นเป็นกองแม้ว่าจะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดีเลิศประเสริฐศรี คนรอบตัว 99% พร้อมจะฉุดขึ้น

5.แต่ไม่ว่าพระเอกจะเลวแค่ไหน ก็ยังมีคนอวยเยอะมืดฟ้ามัวดิน ใครไม่อวยคือตัวประหลาด เป็นพวกด้านชา ตาต่ำ ฯลฯ 

6.จากข้อ5 พระเอกทำอะไรผิดแค่ไหนก็หาเหตุผลมาให้ดูผิดน้อยลงเสมอ ส่วนตัวประกอบหรือตัวร้าย(แม้ว่าความผิดจะน้อยกว่า)ถ้ามีคดีกับพระเอกก็คือเลว ต่อให้หาเหตุผลอะไรมาก็ฟังไม่ขึ้น

ปล.ทางฝั่งตัวร้ายยังดีหน่อยที่หลังๆกลุ่ม Anti Hero มีความกล้าแสดงออกถึงจุดยืน เลยยังได้รับการปกป้องบ้าง แต่ตัวประกอบนี้ยังขาดแคลนผู้ปกป้องเป็นมาก

7.แม้พระเอก(ที่ทำเลวมากๆ)จะได้รับบทลงโทษ ก็เป็นบทลงโทษที่เบาบางมาก เช่น โดนนางเอกหรือนายเอก(ถ้าเป็นแนววาย)งอนประมาณ 2-3 วัน สุดท้ายกลับมาคืนดีกัน ทุกคนให้อภัยหมดเหมือนกับแค่โดนแลบลิ้นใส่

ก็ประมาณนี้ครับ บางส่วนก็ใส่ความเห็นส่วนตัวลงไปบ้าง แรงไปก็ขออภัย ณ ที่นี้ครับ


....................................................................................................

ช่วงฝากนิยาย

เรื่อง : ชัยชนะเคล้าน้ำตาสู่ฟ้าใหม่อันมีสุข
ประเภท : เรื่องสั้น
แนว : สะท้อนสังคม

เรื่องย่อ : 
โคย ชายหนุ่มผู้ชนะคดีการฟ้องร้องเรื่องโฆษณาข้างรถเมล์ปรับอากาศที่ติดบดบังทัศนะวิสัย เขาชนะคดีแต่ก็ดันมาชนะผิดเวลาด้วยเหตุผลบางอย่างจนส่งผลให้เกิดผลกระทบต่อชีวิตอันสงบสุขหลายอย่าง 

บางครั้ง...การทำความดีก็ไม่ได้ลงเอยด้วยการที่มีคนชมและสัญเสริญดุจพระเจ้าเสมอไป การทำดี...จะได้ดีหรือได้ชั่วขึ้นกับจังหวะล้วนๆ

ลิงค์ : https://my.dek-d.com/FujiKung168/writer/view.php?id=1768325
 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ลินคนธรรมดา 3 ต.ค. 61 เวลา 19:20 น. 1

ก็จริงอ่ะนะ ตามแบบฉบับของคนเขียนนิยายดราม่า ในเรื่องที่พระเอกเลวอ่ะค่ะ เห็นพระเอกตามที่คุณเขียนมาอยู่ในหมวดดราม่าทั้งนั้นเลยค่ะ

0