Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หนูอยู่ ม.2 อยากเป็นหมอค่ะ อยากทราบว่าควรซื้อหนังสือเล่มไหนไปอ่านค่ะ, ตารางการอ่านหนังสือค่ะ, และเมื่อท้อแก้ปัญหากันยังไงค่ะ??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หนูอยากทราบว่าควรซื้อหนังสือเล่มไหนไปอ่านค่ะ และอยากรู้ตารางการอ่านหนังสือของพวกพี่ๆและเพื่อนๆค่ะ อยากรู้ว่าพวกพี่และเพื่อนเมื่อท้อแล้ว พวกพี่ๆแบะเพื่อนแก้ปัญหายังไงค่ะ



ขอบคุณมากนะค่ะ ที่ให้คำปรึกษาหนู

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Akitan~ 4 ต.ค. 61 เวลา 17:39 น. 1

ไม่แนะนำหนังสือนะ มันผ่านมานานมากแล้ว5555

พี่เน้นเรียนในห้องเรียนให้เข้าใจ แล้วค่อยไปหาโจทย์มาทำเพิ่มตอนช่วงใกล้สอบเข้า(ม.6) ไม่ต้องรีบมากนะ ใช้เวลาวัยรุ่นให้คุ้มๆ ค่อยเครียดช่วงสอบก็พอ อย่าจริงจังมาก

0
Pablos07 31 ต.ค. 61 เวลา 16:16 น. 2

หนังสือหาไปเรื่อยเปิดๆดูอ่านเข้าใจ สนุก เนื้อหาถูกต้องก็ซื้อ แต่นะหนังสือของสถาบันติวสำหรับเราว่าก็เหลือเฟือละ ที่เหลือก็เรียนติวเป็นหมอใช่ไหมคะ ถ้าจะแนะนำเป็นเคมี อ.อุ๊ แล้วก็เลขกับฟิสิกส์ของแอพพลาย์ ลงคู่เลยก็ได้ที่เดียวจบ

0
kitkanid1 1 พ.ย. 61 เวลา 21:58 น. 3

การจะเป็นหมอมีอยู่ 2 ด่านด้วยกันครับ

ด่าน 1 สอบเข้าให้ได้

ด่าน 2 เรียนหมอให้จบครับ

ซึ่งด่าน 1 ยากตรงต้องแข่งกับคนอื่น นั่นคือคะแนนต้องดีทั้ง 7 วิชา ทั้งวิทย์ 3 วิชา คณิตก็แทบหลุดไม่ได้เลย ซึ่งนับเป็นการแข่งขันที่สูงมาก

แต่พอถึงด่าน 2 ต้องแข่งกับตัวเอง ต้องเสริมความรับผิดชอบ ขยัน อดทนมากๆ เพราะต้องรับผิดชอบกับชีวิตของคนไข้

ผมเองผ่านด่าน 1 ได้ แต่ตกด่าน 2 จึงได้แค่ วทบ.การแพทย์ คับ

1
เากก 1 พ.ย. 61 เวลา 22:25 น. 3-1

รู้สึกยังไงคะ โอเคกับการตกด่านสองแล้วใช่ไหมคะ คุยกันได้นะคะ

0
Nattanit 30 ธ.ค. 61 เวลา 07:22 น. 4

เรื่องหนังสือแนะนำว่าหาซื้อเล่มที่ตัวเองอ่านแล้วเข้าใจง่ายๆจะดีกว่า ลองไปดูตามร้านหนังสือจุฬาดูก็ได้เยอะอยู่ ไม่ก็หนังสือของสถาบันติวหลายที่ก็ดีมาก ส่วนตารางอ่านหนังสือไม่แนะนำให้ทำตามเพราะพี่เป็นพวกไฟลนก้นไม่ใกล้ไม่อ่านแต่ถ้าอ่านก็เข้าใจได้ง่ายๆ เรียงจากวิชาที่ถนัดไปไม่ถนัด (เอาชัวร์ไว้ก่อน) ถ้าท้อเมื่อไหร่ก็หยุดพักไปหากิจกรรมที่ชอบทำ เดี๋ยวก็กลับมาสนุกกับการอ่านหนังสือต่อเอง วิชาไหนที่ไม่ถนัดบอกเลยอ่านยังไงก็ยากที่จะเข้าหัว แนะนำให้ลงติวไม่ก็แชร์ความรู้กับเพื่อน (ส่วนมากเพื่อนจะไม่ค่อยมีเวลาหาที่ติวเองง่ายกว่า) ตัวอย่างพี่ไม่ถนัดฟิสิกส์ กับ เลข ก็จัดที่ติวที่ดีต่อตัวเองที่สุดคือเข้าใจง่าย ลงมาหลายที่อยู่ก็ได้ของ แอพพลายด์ฟิสิกส์ที่เดียวเลยทั้งเลขและฟิสิกส์เจ๋งดี น้องก็ลองหาที่ชอบและใช่ดูนะคะ สะดวกในการเรียนและประหยัดเวลา

0
NT88 1 เม.ย. 62 เวลา 11:11 น. 5

เลือกวิชาที่ถนัดและไม่ถนัด แยกวันเวลาการทบทวนตัวไม่ถนัดหาวิธีแก้เรียนเสริม(วิชาที่คิดว่าไม่ถนัดอ่านไงก็ไม่เข้าใจ) และวิชาไหนที่แน่นจริงหาลงเพิ่มเพื่อเอาเทคนิคมาแข่งกับเวลาสอบ

ผมไม่ถนัดสังคมเลยลงเรียนของดาว๊องอ.ปิง

ส่วนที่ถนัดคือฟิสิกส์ ผมลงของอ.เผ่า แอพพลายด์ฟิสิกส์

เวลาท้อก็หยุดพักไปเที่ยวพักผ่อนหรือทำสิ่งที่ชอบและผ่อนคลาย ดีขึ้นก็ค่อยหาวิธีแก้ว่าเพราะอะไร ท้ออะไร จากนั้นก็กลับเข้าลูปเดิม เรียน ทบทวน เรียนเสริม พักผ่อน

0