Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

5 วินัยการเรียนเปลี่ยน นิ้ง - โศภิดา Miss Universe Thailand 2018

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่






จากการที่ นิ้ง - โศภิดา คิดเริ่มโครงการ Unlock unwrap ขึ้นเพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงและคนรุ่นใหม่  เพื่อให้คนเหล่านั้นกล้าที่จะทำความฝันโดยปราศจากความกลัว  การเป็นวิทยากรเพื่อให้ความรู้และแนะแนวทางจึงเริ่มขึ้นจากที่แรกคือ รร.วัฒนาวัทยาลัย ในวันที่ 30 สิงหาคม 2561



จากการบรรยายในครั้งนั้นนอกจากเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้น้องๆ นักเรียนโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย  ยังเป็นการแชร์ความรู้และประสบการณ์ในการเรียนของ นิ้ง - โศภิดา เพื่อเป็นการแนะแนวสำหรับน้องๆ ที่ต้องการทำตามฝันอีกด้วย  นั่นก็คือ
“ 5 วินัยการเรียน เปลี่ยน นิ้ง - โศภิดา Miss Universe Thailand 2018”



5 วินัยการเรียน เปลี่ยน นิ้ง - โศภิดา Miss Universe Thailand 2018




1. วางตารางในการเรียน วางแผนจัดการทำการบ้านและแบบฝึกหัด

• เราต้องคิดว่าเราจะทำอะไร อย่างตอนสมัยเรียนที่โรงเรียนวัฒนาจะแจกสมุดประจำปีเป็นปฏิทิน นิ้งก็จะเขียนเลยว่านิ้งจะทำอะไร มีการบ้านอะไร และติ๊กฆ่าสิ่งที่ทำแล้วไปเรื่อยๆ เพื่อที่เราจะได้รู้ว่าเราได้ทำตามที่เราตั้งเป้าหมายไปได้ขนาดไหนแล้ว


2. อ่านทำความเข้าใจบทเรียนก่อนล่วงหน้าก่อนที่จะเรียน
• นิ้งจะซื้อหนังสือก่อนเปิดเทอมเสมอ นิ้งจะดูเลยว่าเราต้องเรียนอะไรบ้างและนิ้งจะอ่านหนังสือให้จบก่อนเปิดเทอม และทบทวนก่อนการเข้าคลาส 1 อาทิตย์ว่า Chapter (บท) ต่อไปที่จะเรียนเกี่ยวกับอะไร แล้วพอเราไปเข้าเรียนนิ้งก็ยกมือตอบตลอดเลย นิ้งได้คะแนนพิเศษเพื่อนก็ถามว่าเธอรู้ได้ยังไงๆ จริงๆ ไม่ได้แปลกอะไรเลยนิ้งแค่อ่านหนังสือเตรียมตัวก่อน 



3. หมั่นฝึกฝนเรียนรู้อย่างสม่ำเสมอ

• สมัยเรียนที่อเมริกามีอาจารย์คนนึงซึ่งท่านจะเป็นคนสอนให้นิ้งรู้จักการเขียน Essay (เรียงความ) ที่ถูกต้อง นิ้งก็เขียน Essay ประมาณ 5 – 6 เรื่องทุกวัน ทำซ้ำๆ จนกระทั้งวันสอบ Writing มาถึง ครั้งแรกๆ นิ้งได้คะแนนไม่ค่อยดีนัก 4 – 5 คะแนน แต่คะแนนที่ผ่านคือ 6 คะแนน นิ้งพยายามมากจนในครั้งสุดท้ายนิ้งได้คะแนน 8 คะแนน จากคะแนนเต็ม 9 คะแนน


4. ย่อเนื้อหาหลังจากอ่านหนังสือจบ
• ช่วงที่สอบไฟแนลนิ้งต้องสอบทั้งหมด 200 หน้ากระดาษ เราต้อง brainstorm (ระดมความคิด) ก่อนว่าใจความสำคัญมีหัวข้ออะไรบ้างและย่อเอาเนื้อหาจาก 200 หน้าให้เหลือเพียง 4 แผ่น สำหรับเอาไว้ใช้อ่านทบทวนก่อนสอบ

5. มีเป้าหมายที่ชัดเจน
• นิ้งอยากให้ทุกคนมีเป้าหมาย หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าตัวเองอยากทำอะไรอยากเป็นอะไร ทุกคนสามารถมีทางเลือกได้หลายทางมาก อย่าไปเครียดกับมัน ใช้ชีวิตให้คุ้มค่าที่สุด และจงทำมันให้ดีที่สุด


Cr.Miss Universe Thailand·Wednesday, September 12, 2018

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น