Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จบ​ ปริญญาโท​ แต่อยากซิ่วมาสอบทันตะแพทย์ค่ะ​ รบกวนสมาชิกช่วยแนะนำทีค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ​  พอดีเราจบปริญญาโทมาแล้ว​  กำลังจะต่อเอก​  แต่ในใจรู้สึกว่าไม่ใช่ทางของเราเลย  ถ้าเราจะซิ่วมาเรียนทันตะจะดีไหมคะ​  เคยอยากสอบแต่ตอนนั้นมีเหตุสุดวิสัยทำให้ไม่ได้เดินทางสายทันตะแพทย์​ เราสอบนิวแทรคไม่ได้ค่ะเพราะไม่ได้จบสายสุขภาพแถมอายุก็​ 29​ แล้ว​  อยากทรายว่าตลอดหกปีที่เรียนทันตะเงิน​ 1.8  ล้าน​(ทุนจากเงินเก็บของเราในตอนนี้)​จะเพียงพอใช้ในการเรียนไหมคะ​ ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

กัลย์ 5 ต.ค. 61 เวลา 11:05 น. 1

จบปริญญาโท ถ้าคิดจะเรียนต่อปริญญาเอก เพราะหางานทำไม่ได้ ก็ควรรีบศึกษา และตัดสินใจมาทางแพทย์ ทันตะ จะดีกว่า เพราะเรียนจบออกมาแล้ว มีงานทำแน่นอน


ตอนนี้ใกล้จะเปิดรับสมัครแพทย์ ทันตะ สัตวแพทย์ เภสัช กสพท.ในวันทีี 10-31 ตุลาคม 2561 ถ้าไม่ได้จบสายวิทย์สุขภาพ แต่จบ ม.6 สายวิทย์-คณิต ก็สมัครทันตะ เภสัชได้ ส่วนแพทย์ สัตวแพทย์ ไม่ได้กำหนดสาย ไม่กำหนดอายุ ไม่กำหนดเกรด


ถ้าสอบติดแพทย์ ทันตะ ม.รัฐ มีเงิน 1,800,000 บาท เรียนได้สบายมาก เหลือเฟือ ลองติดตามอ่านรายละเอียดการรับสมัคร กสพท.62 ในเว็บ กสพท.ตามลิงค์ข้างล่าง


http://www9.si.mahidol.ac.th/

http://www9.si.mahidol.ac.th/pdf/cotmes62_01_25611003.pdf ประกาศฉบับที่ 1/62 รับสมัคร


1
M_a_R_c_H 5 ต.ค. 61 เวลา 12:38 น. 2

ขอถามในมุมกลับนะครับ ถ้าคิดว่าสายที่เรียนมามันไม่ใช่ แล้วทำไมถึงคิดว่าสายทันตแพทย์คือสิ่งที่ใช่ ???


ตอนนี้คุณอายุ 29 กว่าจะเรียนจบก็คงราวๆ 36 กับเงินเก็บ 1.8 ล้านบาท คือถ้าคุณไม่มีภาระทางบ้าน หนี้บ้าน รถยนต์ ก็น่าจะ ok ถ้ามันคือสิ่งที่คุณชอบจริงๆ แต่ถ้าไม่ใช่มันอาจจะเสียเวลาเปล่า เพราะคุณห่างหายจากรายวิชามัธยมปลายมา 10 กว่าปี การทั่คุณต้องเริ่มอ่านใหม่ทั้งหมด ภายในเวลาไม่กี่เดือน (ถ้าจะเรียนปีนี้เลย) ผมมองว่ายากที่จะทันครับ อยากใฟ้ลองคิดดีๆ สมมติว่าเรียนทันตไปแล้วไม่ชอบ มันไม่ใช่อีก คุณจะทำอย่างไร ?? ต้องหาสาขาเรียนใหม่ไปเรื่อยๆก็คงไม่ใช่น่ะครับ


ลองทบทวนตัวเองอีกทีครับ

1
trfcbr 5 ต.ค. 61 เวลา 14:40 น. 3

จริงๆเราได้ทุนให้ต่อปริญญาเอกด้านเศรษฐศาสตร์ประยุกต์ค่ะ​ แต่ตอน​ ป​ ตรี​ เราเรียนด้านสายวิทยาศาสตร์ชีวภาพ​ เรียนระดับ​ ม​ ปลาย​สายวิทย์​ -​คณิตฯ.​ แต่ช่วง​ ม​ ปลาย​ เรามีเหตุผลทางการเงินนิดหน่อยค่ะ​ ทำให้ไม่ได้สอบตามที่ตั้งใจ​ เลยจำใจเลือกเรียนในคณะที่พอจะทำได้ในตอนนั้น​ เราก็เลย, พยายามเรียนไปทำงานไป​ (ปัจจุบันเป็นนักวิจัยด้านเศรษฐศาสตร์)​ พอมองไปแล้ว​ รู้สึกเจ็บปวดที่ไม่ได้ตามฝันตัวเอง​ เลยลังเลว่าจะไปต่อหรือมาทันตะดี​ เงินเก็บที่ผ่านมาก็​ 1.8 ล้านค่ะ​ ตอนนี้ค่อนข้างกังวลกับค่าใช้จ่าย​ค่ะ​ จริงๆชีวิตมันก็ไม่แน่นอนนะค๊ะ​ อะไรจะเกิดขึ้นได้​ 555

1
กัลย์ 5 ต.ค. 61 เวลา 16:09 น. 3-1

เมื่อได้รับทุนเรียนต่อปริญญาเอกด้านเศรษฐศาสตร์ประยุกต์แน่นอนแล้ว ก็ควรตัดสินใจเรียนต่อปริญญาเอกไปเลยดีกว่า มีงานทำเป็นนักวิจัยด้านเศรษฐศาสตร์อยู่แล้ว ไม่ได้ตกงาน ก็ไม่ควรย้อนหลังกลับไปเรียนใหม่ตามความผัน


ควรเดินหน้าต่อไปเลย น่าจะมีอนาคตที่ดีกว่าไปสอบเข้าเรียนทันตะใหม่ เริ่มนับหนึ่งใหม่ อย่าไปเสียเงิน เสียเวลาอีกเลย การสอบให้ติดทันตะไม่ใช่เรื่องง่ายๆ อาจจะติดทันตะ หรืออาจจะไม่ติด ไม่ประสบความสำเร็จตามฝันก็ได้ เพราะอายุเริ่มมากขึ้นแล้ว


เคยเห็นคนที่เรียน 6 ปี จบปริญญาตรีเภสัช แล้วไปทำงาน 2 ปีเก็บเงินได้จำนวนหนึ่ง อดทนสู้จนสอบติดแพทย์ได้ ตามที่ฝันไว้ ก็มี

0