Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากร้ายขึ้นแรงขึ้น ไม่อยากเป็นคนยอมคนอีกแล้ว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เราอยากทราบวิธีที่ทำให้ตัวเองดูเป็นคนร้ายๆเป็นคนใจร้ายค่ะ เพราะเป็นคนยอมคนตลอดจนเขาได้ใจ บางทีเราก็อยากจะร้ายนะคะแต่ทำไม่ได้สักที เลยอยากจะปรึกษาหน่อยค่ะว่าทำอย่างไรดีคะให้ดูร้ายขึ้น เราอยากจะเริ่มจากลุคก่อนน่ะค่ะ ลุคของเราตอนนี้ก็ผมยาว ยิ้มเก่ง ทาลิปมันไม่ชอบแต่งหน้าไปโรงเรียน ไม่กล้าปฏิเสธคนอื่น เราอยากเปลี่ยนลุคให้ร้ายขึ้นค่ะ แบบให้คนเขาเกรงใจ อยากให้เขานึกถึงใจเราบ้าง เคยพูดไปตรงๆแล้วแต่ทุกคนก็ยังทำแบบเดิม เราเลยคิดว่าจะเปลี่ยนตัวเองค่ะ ในเมื่อขอร้องดีๆแล้วแต่ไม่มีใครฟังเราเลย เราก็คงต้องลุกขึ้นมาร้ายบ้างแล้วล่ะค่ะ ตอนแต่งนิยายมันง่ายนะคะ แต่พอมาเจอเองในชีวิตจริงกลับคิดไม่ตกเลยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

30 ความคิดเห็น

para_pazter 8 ต.ค. 61 เวลา 22:18 น. 1

ขอติดตามกระทู้หน่อยค่ะ อยากได้วิธีเหมือนกัน

เราอยากใจแข็งไม่ยอมคนอื่นบ้างอ่ะ

2
เกย์อักษรฯเอกปรัชญา 8 ต.ค. 61 เวลา 22:52 น. 2

จริง ในโลกออนไลน์นี่ เราอยากคุยสุภาพใช้ภาษาดอกไม้ให้คนอ่านรู้สึกชื่นใจนะ


แต่ในชีวิตจริง ทำมั๊ยยยย ทำไมถึงมีแต่คนอันธพาล...บ้าอำนาจกันเต็มไปหมด


สำหรับเราพอรู้ว่าจะต้องไปเจอกลุ่มคนบ้าอำนาจนี่ เราต้องวางแผนการใช้ภาษาอย่างจริงจังมาก


คือเราจะพูดออกมาตรงๆเหมือนสั่งออกไปโต้งๆเลยว่าต้องการอะไรจากคนกลุ่มนี้ พอเจรจาธุระเสร็จเราก็จะไม่เก็บเอามาคิด แล้วเราจะไม่หลุดคำหยาบ เพราะเด๋วมันจะเป็นเรื่องใหญ่ที่ในตอนท้ายเราจะกลายเป็นฝ่ายผิดที่พูดหยาบ


อืม...ประมาณว่าเราจะคิดว่าภารกิจที่เราต้องทำร่วมกับคนกลุ่มนี้คืออะไร ต้องพูดแผนงานให้ชัดเจนอ่ะ เสร็จก็แยกย้าย ไปสนิทชิดเชื้อกับเพื่อนสนิทแทน

2
ThangkwaTk 9 ต.ค. 61 เวลา 10:32 น. 2-1

บางทีเราไม่ได้สุงสิงกับเขานะคะ แต่เขาก็ยังคงหาเรื่องมาพูดแซะ

0
เกย์อักษรฯเอกปรัชญา 10 ต.ค. 61 เวลา 18:56 น. 2-2

อืม เขาคงคิดว่าน้อง จขกท.หยอกล้อได้ พี่ก็เคยโดนเหมือนกัน พี่ขอแนะนำเพิ่มว่า จขกท.ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนลุคก็ได้ พี่เชื่อในพลังของวจนภาษานะ พี่เชื่อว่าเมื่อคนเราวางแผนการใช้คำพูดดีๆ มันย่อมได้ผลอ่ะ น้อง จขกท.ลองกำหนดเส้นแบ่งเรื่องที่รับได้กับรับไม่ได้ดู แล้วพูดบอกให้คนแกล้งเขารู้ไปตรงๆเลยว่า

"คำพูดแบบนั้น เรารับมันไม่ได้นะ ไม่สนุกด้วย ขออย่าทำแบบนั้นกับเราอีก"

เราคิดว่าน่าจะช่วยได้นะ :)

0
Cafeyeen 8 ต.ค. 61 เวลา 23:00 น. 3

ถ้าจะให้ตอบแบบในละคร​

คงต้องทำตัวหยิ่ง​ กดคนอื่นให้ต่ำกว่าตัวเอง​ กล้าปฏิเสธสิ่งที่ไ​ม่ชอบ​ ไม่ค่อยยิ้ม​ ทาสีปากนิดๆ

ถ้าในความเป็นจริงแล้ว

คงยากน่าดู​ เพราะไม่ว่าเราจะทำอะไรเราก็หนีใจเราไม่พ้นหรอก​ เหมือนกับการที่คุณจะผลักคนล้ม​ หัวใจที่ร้ายกาจบอกให้คุณผลักคนนี้จะได้ไม่ยุ่งกับคุณอีก​ แต่ใจจริงๆคุณกลัวการที่คุณทำแบบนี้​ แต่ที่สุดแล้วคนที่เสียใจก็คือคุณไม่ใช่หัวใจที่ร้ายกาจดวงนั้นนะ... -​////- วิธีที่เราอยากแนะนำคือ​ ไม่ต้องร้ายทุกเวลา​ อาจจะตักเตือนด้วยสีหน้าและคำพูดว่า​ เฮ้ย​ แกทำแบบนี้เราไม่โอนะ​ ถ้าคนนั้นมีจิตสำนึกพอเขาจะยอมคุณ​ ถ้าในทางกลับกัน​ คุณทำตัวร้ายตลอดเวลา​ อาจทำให้เขาชังคุณขึ้นอีก​ และผลเสียก้จะตามมา

1
ThangkwaTk 9 ต.ค. 61 เวลา 10:33 น. 3-1

เคยลองพูดตรงๆแล้วค่ะ แต่เขาหาว่าดราม่าเรื่องเยอะ แค่นี้รับไม่ได้เหรอ

0
B.bugbunny 8 ต.ค. 61 เวลา 23:12 น. 4

ก่อนอื่นเราต้องเริ่มที่ใจของเราก่อนค่ะ ไม่ต้องเปลี่ยนแปลงอะไรเลยค่ะ แต่สิ่งที่เราต้องเพิ่มคือการปฏิเสธคนอื่นให้เป็น ปฏิเสธโดยที่เราไม่ต้องไปสนใจว่าเขาจะว่าอะไรเรา พูดเหมือนง่ายมากเลยใช่มั้ยคะ แต่ถ้าหากเราทำได้มันจะดีสำหรับตัวเรามากเลย เพราะตัวของเจ้าของเม้นเองก็เคยเป็นแบบ จขกท. เลยค่ะ ช่วงแรกๆอาจจะยากมากก(ก.ไก่ ล้านตัว5555) แต่ถ้าเราทำไปเรื่อยๆมันก็จะเกิดความเคยชิน จนทำให้คนรอบข้างหันมาเกรงใจเราเองโดนที่เราไม่ต้องเปลี่ยนแปลงอะไรสักนิดเดียว เจ้าของเม้นมั่นใจนะคะว่า จขกท. และคนอื่นๆ ต้องทำได้ เราเป็นกำลังใจให้ค่ะ

1
ThangkwaTk 9 ต.ค. 61 เวลา 10:34 น. 4-1

ขขอบคุณสำหรับคำแนะนำและกำลังใจมากเลยนะคะ

0
kAew Dek-D Columnist 8 ต.ค. 61 เวลา 23:31 น. 5

ไม่จำเป็นต้องลุคร้ายๆ เค้าถึงจะเกรงใจ ถ้าเรารู้ตัวเองว่ายอมคนตลอด ยอมเยอะไป คิดว่าสิ่งที่เปลี่ยนจริงๆ คือนิสัยเราจะดีกว่า อะไรที่เค้ามาใช้เรา แต่ก่อนเราอาจจะรับปากเพราะความเกงใจ ต่อไป ก็แค่ทำตามใจบ้าง ไม่ชอบ ไม่อยากทำ ก็บอกไปว่าไม่ทำ ไม่สะดวก เราติดงาน เรามีธุระ กล้าคิด กล้าพูด กล้าแสดงออก อะไรช่วยได้ก็ช่วย อะไรไม่ช่วยก็ปล่อย หัดช่างมันไปซะบ้าง น่าจะดีขึ้น



การเป็นคนดูร้ายๆ คนไม่เกรงใจ แต่คนจะเกลียด จะกลัวมากกว่าอะ


(พี่ไม่รู้ว่าน้องโดนคนมาทำอะไร หรือว่ายอมเรื่องไหนจนไม่ไหวแล้ว ลองบอกสถานการณ์มาดูก็ได้ค่ะ เผื่อว่าจะช่วยได้เป็นเคสๆ นะ)

3
ThangkwaTk 9 ต.ค. 61 เวลา 10:36 น. 5-1

เป็นสถานการณ์ในห้องเรียน โดนพูดแซะพูดแขวะคอยหาเรื่อง แต่ต่อหน้ายิ้มแย้ม พอลับหลังก็พูดว่าเราต่างๆนาๆ บางกลุ่มก็แรงหน่อยพูดกระแทกหนูซึ่งๆหน้าเลย แต่พอเวลามีเรื่องจะใช้งานก็มาพูดดีค่ะ

0
kAew Dek-D Columnist 9 ต.ค. 61 เวลา 16:12 น. 5-2

ถ้างั้นแนะนำให้นิ่งๆ ไม่ต้องสนใจค่ะ เวลาเค้าไปแซะจะต่อหน้าลับหลัง ทำเป็นไม่ได้ยินไปเลย ไม่ใส่ใจ ไม่สน พอเค้าแซะแล้วเราไม่มีปฏิกิริยากลับ เค้าจะไม่สนุก เดี๋ยวก็เบื่อไปแซะคนอื่นต่อค่ะ ทนๆ นิดนึง ไม่นานหรอก เค้าจะลืม ไปหาคนแซะคนใหม่ อันนี้รับประกันว่าทำได้จริงๆ หลายคนทำมาแล้วก็ได้ผล ลองดูจ้า


ส่วนเวลาเค้ามา่ขอให้ช่วย ถ้านิดๆ หน่อยๆ ช่วยได้ก็ช่วยไปค่ะ ถือว่าเราทำดี เค้าไม่เห็นก็ช่าง วันนึงเค้าจะรู้เอง อาจต้องอดทนหน่อยนึงค่ะ

0
Yurino Suki 9 ต.ค. 61 เวลา 09:09 น. 6

คนที่นิ่งชนะเสมอค่ะ ไม่ได้หมายความว่านิ่งให้เคายอมทำทุกอย่าง เราก็ต้องทำให้เคารู้เหมือนกันว่าอย่าล่ำเส้นของเรา ไม่เเนะนำให้รุนแรงโวยวาย ไร้สติไม่ควบคุมอารมณ์ เพราะในมุมมองคนอื่นคนที่นิ่งกว่ามีเหตุผลมากกว่ามักจะชนะเสมอค่ะ จะด่าก็ด่านิ่งๆ ทำให้เคารู้ว่าเราไม่ชอบ ไม่พอใจ ไม่โอเค ไม่ควรล้ำเส้นกันจนมากเกินไป แต่ก็ต้องควบคุมอารมณ์และคิดเหตุผลไว้ตอกหน้าเสมอค่ะ คิดให้ทัน ใจต้องนิ่ง แค่นี้คุณก็จะดูเป็นคนมีความอดทนเป็นผู้ใหญ่แถมยังทำให้คนอื่นเกรงใจได้มากกว่าเดิมด้วยค่ะ

ทุกวันนี้เราก็เเบบนี้ เมื่อก่อนโดนบ่อยมากเลยค่ะ ต้องค้อยๆปรับตัวไปเรื่อย พอย้ายสังคมใหม่มันจะกลายเป็นนิสัยไปเองค่ะ

2
ThangkwaTk 9 ต.ค. 61 เวลา 10:37 น. 6-1

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ เดี๋ยวจะลองทำตามนะคะ

0
เกย์อักษรฯเอกปรัชญา 10 ต.ค. 61 เวลา 18:48 น. 6-2

อืมจริงด้วย เราชอบคำนี้ของเธอนะ คำว่า"ล้ำเส้น"อ่ะ ใช่จริงๆ เราต้องกำหนดขอบเขตเนอะว่าเส้นของเราอยู่ตรงไหนอะไรยังไง อืม มันก็ช่วยจัดการชีวิตได้ดีขึ้นเลยแหละ

0
Gaga 9 ต.ค. 61 เวลา 09:10 น. 7

ลองดูคลิปสตรีมีคลาส ตอนที่ 62 (มาหัด say no,search youtube) ดูนะคะ เผื่อช่วยได้ค่ะ

ขออภัยถ้าหากยังไม่ตรงกับจุดที่ต้องการนะคะ


1
คนจัยรั้ยยวัยแก่ 9 ต.ค. 61 เวลา 09:17 น. 8

ไม่เกี่ยวกับลุค อยู่ที่ใจ กับนิสัยล้วนๆครับ

อยากได้ร้ายเบอร์ไหนล่ะ?

ร้ายใสๆ ร้ายกรุบกริบ ร้ายลึก ร้ายเกรี้ยวกราด

แต่เป็นคนร้ายๆมันเหนื่อยนะ มันมีหลายอย่างต้องแลกมา

1
Bad Day Survivor 9 ต.ค. 61 เวลา 09:21 น. 9

เริ่มต้นด้วยการโกนหัวครับ แล้วก็โกนคิ้ว ทาปากสีดำสนิท ทาขอบตาดำ เจาะหูเจาะจมูกเจาะคิ้วใส่ห่วงเยอะๆสักลายยนหน้า ใส่ชุดหนังที่มีหนามแหลมๆติดเยอะๆ ที่ปากคาบกล้องยาสูบอันเล็กๆแต่ยาวมาก พกแส้ไว้ที่เอว เดินไปไหนถือไม้หน้าสามวางไว้บนไหล่ แล้วก็จ้างนักกล้ามตัวสูงใหญ่หุ่นบึกหน้าโหดๆมาเดินตามสักสี่คน


หรือไม่ก็ แค่ปฏิเสธสิ่งที่เราไม่ต้องการ ในเมื่อคนอื่นก็ไม่สนใจเราแล้วเราจะไปสนใจคนพวกนี้ทำไม แล้วเขาเอาสิทธิอะไรมาบังคับให้เราทำตาม ถึงแม้ว่าทำแบบนี้อาจจะเสียเพื่อนไปบ้าง แต่ถ้าต้องมีเพื่อนแบบนี้บางทีไม่มีซะเลยอาจจะดีกว่าก็ได้ ลองคิดดูนะครับ ^___^

1
ThangkwaTk 9 ต.ค. 61 เวลา 10:39 น. 9-1

ขอบคุณนะคะสำหรับคำแนะนำ แต่ตกใจมากเลยค่ะที่บอกให้โกนหัวโกนคิ้ว555 จะลองฝึกปฏิเสธคนดูนะคะ

0
Naruechai Dew Sangla 9 ต.ค. 61 เวลา 09:41 น. 10

วิธีที่ง่ายที่สุด ปฏิเสธด้วยรอยยิ้มใช้คำพูดแดกดันเบาๆ ทำตัวซื่อๆเข้าไว้ อ้อลืมบอกไปว่า ที่ผมเเนะนำไปให้คุณค่อยๆปรับเข้ากับบุคลิกของคุณ ไม่จำเป็นต้องแต่งหน้าทาปากอะไรเลย ไม่งั้นก็ใช้วิธีแลกเปลี่ยนเช่น ถ้าคุณรับงานเพื่อนมาทำโดยแลกกับอะไรสักอย่าง ประมาณนี้แหละครับ

1
ThangkwaTk 9 ต.ค. 61 เวลา 10:40 น. 12

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆจากทุกคนเลยนะคะ จะลองนำไปปรับใช้ดูนะคะ ขอบคุณจริงๆค่ะ

0
Ganesh17 9 ต.ค. 61 เวลา 11:46 น. 13

นี่เลย เมื่อก่อนผมก็เป็นแบบคุณ จึงทำให้สะสมกลายเป็นแผลใจ แล้วในที่สุด คุณจะมีตัวเลือก ระหว่าง ร้าย กับ เลว

ก่อนอื่นเลย ต้องปฏิเสธคนให้เป็น

อย่างที่ 2 ต้องใช้กำลังบ้างถ้ามันสุดวิสัยจริงๆ

และ 3 คุณต้องกล้าแสดงออกแบบบ้าๆเพี้ยนๆ

จะบอกว่ายังไงดีหละ... คุณต้องเล่นบทตัวร้ายให้เป็น

1
ThangkwaTk 11 ต.ค. 61 เวลา 12:26 น. 13-1

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำมากเลยนะคะ จะลองนำไปปรับใช้ดูนะคะ

0
mintmint40 9 ต.ค. 61 เวลา 11:52 น. 14

ตอนเด็กๆเราเป็นคนที่ยอมคนมาก ซื่อบื้อเลยก็ว่าได้ กลัวคนว่า จนวันนึงเพื่อนเราบอกอย่าหัดเป็นคนที่ยอมคนเค้าจะได้ใจ เราเลยไม่ค่อยยิ้ม(หน้าเหวี่ยง) คนเลยไม่ค่อยกล้าเล่นด้วยเท่าไหร่ บางคนหมั่นไส้เรา เราก็ปล่อย(ไม่อยากมีเรื่องกับพวกจิตผิดปกติอ่ะนะ) แต่ก่อนมีแต่คนหาเรื่อง เดี๋ยวนี้ไม่มีจ้าาา วันไหนอารมณ์ดีก็ยิ้ม อย่าหน้าเหวี่ยงตลอด เค้าจะมองก้าวร้าว ยิ้มบ้างก็ได้

1
ItsFreakingCool,man! 9 ต.ค. 61 เวลา 13:05 น. 15

แค่ลุคไม่พอหรอกจ้า ต้องเปลี่ยนจากข้างใน เริ่มจากความคิด

ลองคิดว่าคนนั้นไม่ดีมากๆ จนเราไม่แคร์เขาอีกต่อไป แล้วเราก็จะกล้าทำไม่ดีกับเขาเอง

แต่ขออยู่ในขอบเขตนะจ๊ะ ควบคุมอารมณ์อย่างให้เกินเลย เพราะจะเป็นผลเสียต่อตัวเธอเอง


เราก็เคยโดนเอาเปรียบ แล้วก็มีคนหลายประเภทที่เราไม่ชอบ แต่ยังทำอะไรเขาไม่ได้ เพราะไม่กล้า กลัวโดนเอาคืน ตอนนี้เราเปลี่ยนความคิดใหม่ เวลารู้สึกไม่ดีก็พยายามออกห่างจากคนพวกนั้น ค่อยๆฟรีซตัวเอง หาหนังสือเกี่ยวกับปรัชญาหรือจิตวิทยาเพื่อให้กำลังใจตัวเอง หาทางเอาชนะคนพวกนั้น

ตอนนี้เรามองคนออก รู้วิธีจัดการแล้ว ขอแค่กล้า คิดว่าเราทำถูกแล้ว แค่อย่าให้เกินเลย อีกอย่างต้องศึกษาอุปนิสัยของฝ่ายตรงข้าม เขาเป็นคนยังไง ใช้วิธีไหนถึงจะได้ผล


คนที่ทำให้คนอื่นเดือดร้อนส่วนใหญ่มักจะทำกร่างให้คนกลัว จนไม่มีใครกล้าเข้าไปเตือนเขาเวลาทำไม่ดี อยู่ไปเรื่อยๆพฤติกรรมเหล่านั้นก็แสดงออกมาในทางไม่ดีจนเกินเลย ส่วนมากก็คิดลบแหละ คนพวกนี้แค่สะกิดนิดเดียวก็คิดไปไกลแล้ว จะเข้าใจที่เราพูด เข้าใจจุดประสงค์ได้ยังไง

เราไม่ชอบคนที่เสียงดัง ทำตัวเยอะจนไม่เกรงใจคนอื่น แล้วก็พวกที่อยู่รวมกันเป็นกลุ่มจนกล้าทำเรื่องไม่ดีเหมือนคิดว่าตัวเองถูก เราคิดว่าคนพวกนั้นคงเจอเรื่องหนักๆมาจนความคิดบิดเบี้ยวไปหมด พูดอย่างเดียวก็คงไม่พอ เราก็พยายามแล้ว ทุกวันนี้ก็ได้แต่ทำใจ และภาวนาให้เขาคิดได้ด้วยตัวเอง

เธอลองทำตามดูนะ แคร์ตัวเองมากขึ้น แคร์คนอื่นน้อยลง ถึงจะเห็นแก่ตัวไปบ้าง แต่ก็ไม่ได้เดือดร้อนใคร เป็นเรื่องของเราเอง สอนให้เขาเหล่านั้นเคารพการตัดสินใจ มองเห็นว่าเราเป็นคนหน่อย

ขอแค่กล้า ลองทำดูนะคะ ถึงจะเหนื่อยหน่อยก็ตาม แต่ถ้าไม่ไหวก็หยุดเถอะ ปลีกตัวออกมาอยู่ในที่ที่เหมาะกับเราดีกว่า

เพลีย!

2
ThangkwaTk 11 ต.ค. 61 เวลา 12:31 น. 15-1

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำมากๆนะคะ เจอสถานการณ์แบบในของเจ้าของเม้นเลยค่ะ พอเราพูดเขาก็หาว่าเราดราม่า หาว่าเรางี่เง่า แค่นี้ทำไมต้องถือสาด้วย แต่เขาเล่นแรงเกินไปจริงๆค่ะ ไม่เกรงใจเราบ้างเลย และเป็นแบบนั้นเกือบทั้งห้องเลยค่ะ มีอยู่แค่บางคนเท่านั้นที่ดี ขอบคุณนะคะสำหรับคำแนะนำจะลองทำตามดูนะคะ

0
ItsFreakingCool,man! 11 ต.ค. 61 เวลา 20:22 น. 15-2

คนเรามันคิดไม่เหมือนกันจริงๆนะ

คนมักจะมีเพื่อนไทป์เดียวกันกับตัวเอง

ต้องทำตัวเหมือนเขาถึงจะยอมฟังหรอ แบ่งพวกทำไมนักหนา ไม่เข้าใจ

แคร์ตัวเองมากๆเถอะค่ะ พวกที่ไม่เห็นหัวเรา คิดไม่ดีกับเราก็ปล่อยเขาไป


0
ธารนํ้าหลาก 9 ต.ค. 61 เวลา 14:04 น. 16

เรามีวิธีค่ะ จริงๆแล้วการเป็นคนร้ายๆนะคะ เราเคยเป็นค่ะ แต่ปัจจุบันนี้เราร้ายจนแบบเวลาเพื่อนโดนด่ายังให้เราไปด่าพวกมันกลับเลยค่ะ


(เข้าประเด็น) จริงๆแล้วคือสิ่งที่ควรเปลี่ยนจากที่เป็นในกระทู้นะคะ จขทก. ควรเปลี่ยนลุคค่ะ โดยการทาลิปแดงน้อยเบลอปากนิดๆ จากนั้นเวลามีคนขออะไรค่ะ จขทก. ต้องถามก่อนค่ะ เอาไปทำอะไร เอาไปทำไม ถ้าเขาเอาไปทำอะไรไร้สาระๆก็เก็บใส่กระเป๋าค่ะมองเค้าแบบปกติแล้วก็ยิ้มและบอกว่าไม่ให้ค่ะ


และถ้าอยากร้ายแบบร้ายจริงๆ จขทก. ต้องเริ่มจากเพื่อนสนิทก่อนค่ะ เวลามีคนขออะไรจำไว้ค่ะ ห้ามใจอ่อนยิ่ง จขทก. ใจอ่อนมัันจะยิ่งทำให้ จขทก. ติดเป็นนิสัย ทางที่ดีสิ่งแรกที่ควรกำจัดคือ 'ความใจอ่อน' ควรฝึกคือทำตัวเฉยๆไม่ทุกข์ไม่ร้อนอะไร มันจะทำให้คนอื่นมองเราว่าเย็นชา ร้ายๆ แล้วก็ควรจะมีมุมอ่อนโยนกับเพื่อนค่ะ หัวเราะได้ตามปกติ มันจะทำให้คนมองเราอีกว่า เป็นคนไม่ยอมคน ค่ะ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-01.png

1
ThangkwaTk 11 ต.ค. 61 เวลา 12:32 น. 16-1

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำมากเลยนะคะ จะลองทำตามดูนะคะ

0
_XSRNX_ 9 ต.ค. 61 เวลา 17:04 น. 17

ให้พูดไปตรงๆเลยว่าชอบอะไรไม่ชอบอะไร ตาดุเข้าไว้(55555) เพราะถ้าตัวเราเอาแต่เกรงใจ เขาก็ไม่เกรงใจเราหรอก พยายามอย่ายอมเขา ปฏิเสธคนให้เป็นนะ ไม่ต้องถึงขนาดเปลี่ยนลุคหรอก เปลี่ยนนิสัย ความคิดตัวให้เป็นคนไม่ยอมคน ใจแข็งบ้าง(อาจเฉพาะกับคนที่ร้ายกับเรา) เขาว่าอะไรมาก็ไม่ต้องไปสน ไม่ต้องไปฟัง ไม่ต้องเก็บเอามาคิด บั่นทอนจิตใจเราซะเปล่าๆ ถ้าเขาเกลียดเราก็ช่าง ไม่ใช่คนส่งเรียนไม่ใช่คนหาข้าวหาน้ำให้เรากิน ไปแคร์ทำไม เนอะ


สักวันคำที่พวกเขาพูดออกมา เขาก็จะเป็นเอง รอแค่ผลกรรมจะส่งผลแค่นั้น (สายธรรมอีกหล่ะฉัน55555555)


เวลาเขาพูดแดกดัน แซะอะไรก็ นิ่งไว้ ควบคุมอารมณ์ตัวเองไว้ ด่าก็ด่านิ่มๆ เชื่อดๆ เขาจะได้รู้ตัวว่าจะอย่ามายุ่งให้มันมาก


ปล.กรณีที่ถ้าพูดตรงๆ แล้วเขาหาว่าดราม่า เรื่องเยอะ แค่นี้รับไม่ได้เหรอ? เวลาเขามาขอให้ช่วยไร ไม่ต้องไปช่วย ตัดๆไปเลย ถ้าคิดว่าเรื่องแค่นี้ก็ทำเองเลยสิ :)


1
ThangkwaTk 11 ต.ค. 61 เวลา 12:34 น. 17-1

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำมากเลยนะคะ จะลองทำตามดูนะคะ

0
Jondoe297 9 ต.ค. 61 เวลา 17:59 น. 18

เคยดูอนิเมะเรื่อง Yahari Ore no Seishun Love Comedy wa Machigatteiru.มั้ยครับ

ถ้าไม่เคยดูผมแนะนำให้หามาดูนะครับ มี2ภาค


ที่อยากให้ดูเนี่ยคืออยากให้จขกท.ลองเอานิสัยของพระเอกในเรื่องมาปรับใช้กับตัวเองครับ

คือนิสัยพระเอกอ่ะผมว่ามันอยู่รอดในสังคมปัจจุบันได้อ่ะครับ เอาเป็นว่าลองดูล่ะกันครับ


อธิบายไม่ถูก

1
ThangkwaTk 11 ต.ค. 61 เวลา 12:38 น. 18-1

ม่เคยดูค่ะ ปกติดูแต่พวกอนิเมะที่ตัวนางเอกเป็นตัวหลัก ขอบคุณมากนะคะจะลองไปหาดูค่ะ

0
หัวฟู ผู้เลอค่า 9 ต.ค. 61 เวลา 19:45 น. 19

เวลาเจอแบบนั้น นับ 1 2 3 ............ ในใจ แล้วบอกว่าไม่ต้องร้องนะ เดียวเรากรวดน้ำไปให้ ถ้าเค้าด่ากลับ ก็บอกว่าขอโทษนะ เราพูดลอยๆ ไม่คิดว่าจะมีคนรับ แล้วเดินออกไปอย่าง เรียบเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น


แต่ถ้าเลือกได้อย่าไปยุ่งกับคนแบบนัั้น

ชีวิตจริงยิ่งกว่าละครหนังข่าว


สู้ๆๆ เดียวก็ผ่านไป

1
ThangkwaTk 11 ต.ค. 61 เวลา 12:38 น. 19-1

ใช่ค่ะ ชีวิตจริงมันแย่มากเลยค่ะ เราไม่สามารถทำอะไรได้ตามใจชอบอย่างที่เราต้องการจริงๆ ขอบคุณมากนะคะ

0
unixz 9 ต.ค. 61 เวลา 21:29 น. 20

แนะนำว่า เราอย่ายอมใครค่ะ เขามาบอกให้ทำ ทั้งที่ไม่ใช่งานเราหรือส่วนของเราก็ไม่ต้องยอมเขาค่ะ มั่นใจในตัวเอง มั่นใจจากภายใน จะทำให้บุคลิกภายนอกเป็นคนมั่นใจ ไม่ยอมใคร บางทีคนพวกนั้นอาจจะเกรงเราไปเลยค่ะ ข้อสำคัญ รู้จักปฏิเสธคนด้วยค่ะ พยายามปฏิเสธอย่างมีน้ำใจ

1
ThangkwaTk 11 ต.ค. 61 เวลา 12:40 น. 20-1

ขอบคุณมากเลยนะคะสำหรับคำแนะนำ เราเหนื่อยมากค่ะที่ต้องไปเจอกับพวกเขาทุกวัน แต่ละวันเราไปโรงเรียนอย่างทรมาน ไม่ใช่กับการเรียนนะคะ แต่กับเพื่อนในห้อง

0