Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

บานาน่าโบ๊ท กันแดด!! ครีมกันแดด VS สเปรย์กันแดด - banana boat สีส้ม ตัวไหนดีกว่ากัน??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

วันนี้แยมจะมารีวิวกันแดดบานาน่าโบ๊ท (Banana Boat) สีส้ม 2 แบบด้วยกันนะคะ คือแบบที่เป็นครีมและแบบที่เป็นสเปรย์ค่ะ ทั้งสองแบบมีคุณสมบัติเหมือนกัน และเหมาะกับการทำกิจกรรมกลางแจ้งทั้งคู่นะคะ

เรามาดูแบบครีมกันก่อนเลยนะคะ บนขวดเค้าเคลมว่า ตัวนี้มี SPF 50+ PA++ กันน้ำกันเหงื่อ ไม่เหนอะหนะ ซึมสู่ผิวเร็ว เดี๋ยวเรามาดูเนื้อครีมกันค่ะ

อย่างที่เห็นนะคะ ลักษณะของเนื้อครีมคือเป็นสีขาว และเข้มข้นมากๆ แยมทำมืออย่างนี้ตั้งนาน ก็ไม่ไหลเลยนะคะ ถ้าเป็นตัวอื่น คือไหลไปนานแล้ว

แยมทาให้ดูนะคะ คือข้นมากๆเลยค่ะ ต้องทาซักพักนึงก่อนที่เนื้อครีมขาวๆจะเนียนไปกับผิวนะคะ

รู้สึกได้เลยนะคะ ว่าเหมือนมีชั้นของตัวครีมกันแดดมาเคลือบผิวไว้ ก็ค่อนข้างหนึบมากค่ะ แต่แยมคิดว่าการที่เค้าทำมาข้นๆหนึบๆ เพราะมันจะได้อยู่บนผิวเรานานๆ ไม่สลายออกไปเร็ว พอทาแล้วผิวก็จะดูมันๆวาวๆนิดนึงนะคะ ส่วนกลิ่นก็จะเหมือนพลาสติกนิดๆค่ะ 

คราวนี้เรามาดูตัวสเปรย์กันนะคะ บนขวดเค้าเคลมว่า ตัวนี้มี POWERSTAY TECHNOLOGY คืออยู่ได้นาน แถมกันได้ทั้ง UVA และ UVB ค่ะ และไม่ว่าจะไปทำกิจกรรมหนักแค่ไหน มันก็สามารถช่วยป้องกันได้นะคะ และตัวนี้ยังมีเนื้อบางเบา พร้อมกันน้ำกันเหงื่อได้ 80 นาทีเลยทีเดียวค่ะ

แยมก็ฉีดลงบนผิวปกติเลยนะคะ แล้วก็ทาๆให้เนื้อมันซึมเข้าผิวนิดนึงค่ะ ที่เห็นได้เลยคือเนื้อมันบางเบานะคะ คือมันเป็นสเปรย์แบบน้ำค่ะ

แยมไม่รู้สึกหนักผิวเลยนะคะ ส่วนกลิ่นก็จะหอมกว่าตัวเนื้อครีมค่ะ

ถ้าถามแยม แยมชอบแบบสเปรย์นะคะ เพราะมันมีคุณสมบัติเยอะกว่าแบบตัวครีม ทั้งเนื้อบางเบากว่า กลิ่นหอมกว่า คือกลิ่นออกแนวสดชื่นค่ะ และมันก็บอกเลยนะคะว่า มันอยู่ได้นาน 80 นาที ทำให้เรามั่นใจได้ว่า ตัวนี้เอาอยู่เป็นชั่วโมงเลย

ถ้าเพื่อนๆชอบตัวไหน เม้นท์มาคุยกับแยมได้เลยนะคะ และอย่าลืมติดตามรีวิวต่อๆไปของแยมด้วยนะค๊า

แสดงความคิดเห็น

>