Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[แนะนำ]การเรียนและการใช้ชีวิตในโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ปทุมธานี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
          จขกท.กำลังจะจบจากจุฬาภรณ ปทุมค่ะ เลยอยากจะตั้งกระทู้แนะนำเกี่ยวกับโรงเรียนสักหน่อย หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับหลายๆคนที่จะสอบเข้านะคะ หากมีคลาดเคลื่อนไปบ้างก็ขออภัยด้วยค่ะ

ค่าเทอมต้องจ่ายมั้ย?
          จุฬาภรณเป็นโรงเรียนทุนค่ะไม่มีค่าเทอม แต่จะต้องจ่ายสนับสนุนค่าไฟฟ้าเทอมละ2,000บาทค่ะ จะถือว่าเป็นค่าเทอมก็ได้

การเรียนการสอนเป็นยังไง ยากไหม?
          ถ้าถามว่ายากมั้ย ถ้าหากเทียบกับโรงเรียนทั่วไปก็ถือว่ายากค่ะ โดยเฉพาะวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ แต่โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าถ้าตั้งใจฟังอาจารย์ในห้องก็พอจะทำได้อยู่ค่ะ

การบ้าน/งาน เป็นยังไง เยอะมั้ย?
          อยู่ที่การจัดการค่ะ การบ้านและงานในบางรายวิชาจะมีการบอกงานหลักๆที่ต้องทำตั้งแต่ต้นเทอมถ้าทำไปเรื่อยๆก็ถือว่าไม่เยอะมากค่ะ เพราะวิชารองๆจะไม่ค่อยมีงานให้

การกินอยู่เป็นยังไง?
          โรงเรียนจะมีทุนค่าอาหารให้วันละ100บาทโดยโอนให้ผ่านทางธนาคารกรุงไทยค่ะ (โรงเรียนให้เปิดบัญชีตั้งแต่ต้นเทอม)และที่โรงเรียนจะมีการใช้บัตรsmart cardแทนการใช้เงินสดค่ะ (ถ้าหาย/ชำรุด จะโดนปรับ)

การอยู่หอพัก อยู่ยังไง?
          หอพักจะแบ่งล็อคนอนออกเป็นสายชั้นค่ะ(แบ่งชายหญิงอย่างละ2หอ)ล็อคนอนนึงจะมีประมาณ24คน และแต่ละล็อคนอนจะแบ่งออกเป็น3ห้อง นอนห้องละ8คนค่ะ
**เพิ่มเติม มีแยกเป็นของ ม.6 อีก2หอค่ะ หอชาย1หญิง1 รวมเป็น6หอค่ะ

การตื่นนอน
          อันนี้แล้วแต่หอพักนะคะ ฝั่งทางหอชายเราไม่แน่ใจแต่ของทางหอหญิง(หอฟ้า)จะมีการกดกริ่งปลุกนักเรียนและเรียกเวรไปทำความสะอาดใต้หอพักในเวลา 5:20น. และจะมีกริ่งอีกครั้งตอน 6:05น. เพื่อเรียกนักเรียนให้ไปเข้าแถวหน้าหอพักและออกไปโรงเรียนค่ะ (ถ้าลงสายจะมีการปรับเงินค่ะ)

กิจกรรม
          ถึงจะเป็นโรงเรียวิทย์แต่โรงเรียนเรามีกิจกรรมค่อนข้างเยอะเลยค่ะ เช่น งานกลางคืน (1ปี มี1ครั้ง โดยแต่ละปีจะมีธีมต่างๆให้ได้แต่งตัวตามธีมงาน และมีการประกวดความสามารถร้อง/เต้น และคอนเสิร์ตด้วย) ตลาดนัดชุมนุม(ให้ขายของจากชุมนุม) กีฬาสี sport night(งานกลางคืนของวันกีฬาสี) เป็นต้น

ธรรมเนียมของโรงเรียน
          โรงเรียนของเราค่อนข้างเคร่งเรื่องมารยาทและการเคารพรุ่นพี่ (เจอครู/รุ่นพี่ต้องสวัสดี พูดคำหยาบได้แต่อย่าถึงขั้นพูดโจ่งแจ้งต่อหน้าครู) เรื่องการไหว้รุ่นพี่จริงๆก็ไม่ได้ซีเรียสขนาดนั้น มันก็แล้วแต่คนว่าจริงจังกับระบบนี้แค่ไหน(อย่างเรา รุ่นน้องไม่ไหว้ก็เฉยๆไม่ได้มีอะไร)แต่บางคนที่เคร่งหน่อยก็อาจจะมีการเขม่นกันหน่อย
 
คร่าวๆก็ประมาณนี้แหละค่ะ ถ้าใครสงสัยอะไรเพิ่มเติมก็ถามมาได้เลยค่ะ
ถ้าอยากรู้เกี่ยวกับสถานที่ในโรงเรียน แนะนำกระทู้นี้เลยค่ะ >>> 
https://www.dek-d.com/board/view/3868428/

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

.... 16 เม.ย. 62 เวลา 12:45 น. 2-1

ไม่ปล่อยค่ะ แต่ทางโรงเรียนจะพาออกไปข้างนอกบ้าง อย่างเช่นไปฟังบรรยาย ไปแข่งโคงงาน ไปทัศนศึกษา ไปค่าย อะไรประมาณนี้ค่ะ ถ้ารร.ไม่พาไป หรือผู้ปกครองไม่พาไปไม่สามารถออกนอกรร.ได้ค่ะ

0
nnnn 27 ก.ค. 62 เวลา 13:27 น. 3

ขออนุญาตถามนะคะ คืออยากรู้ว่ามีการแบ่งเป็นสายเหมือนโรงเรียนปกติมั้ยคะ เช่น วิทย์คณิต ศิลป์คำนวณอะไรแบบนี้อ่ะค่ะ

1
wjemwonj 5 เม.ย. 63 เวลา 18:22 น. 4-1

ไม่มีให้เลือกค่ะ มีแต่วิทย์ คณิตเลยค่ะ

0
wjemwonj 5 เม.ย. 63 เวลา 18:21 น. 5-1

หอพักเป็นหอของ รร เองเลยค่า อยู่ฟรี มีแม่บ้านซักเสื้อผ้าให้ด้วยนะคะ

0
wjemwonj 16 เม.ย. 63 เวลา 08:49 น. 6-1

ห้องน้ำในหอพัก ต้องบอกเลยว่ามีระบบทำน้ำร้อนในตัวเองค่ะ(ฮา) คือในตอนเย็น ถ้าจะอาบน้ำน้ำมันจะร้อนน่ะค่ะ(ร้อนมากก) ต้องระวังนิดนึงนะคะ ส่วนห้องน้ำในอาคารเรียนก็ปกติดีค่ะ ข้อเสียนิดหน่อยก็คือ มีห้องน้ำแค่ที่ใต้อาคารค่ะ(ถ้าปวดตอนอยู่ชั้น4นี่ก็วิ่งกันสนุกเลยล่ะค่ะ orz)

0