Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เคล็ดลับผมหนาพองไม่เป็นทรง! เลือกแว็กซ์ยังไงให้เหมาะกับผมสั้นและอยู่ทรงตลอดทั้งวัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมจะไปเที่ยวกับสาวครับ 555 เลยอยากดูดีหน่อย ปกติก็มีเซ็ตผมบ้างแล้วแต่โอกาส แต่วันนี้ขอหล่อนิดนึงครับ ต้องเท้าความหน่อยครับ ส่วนตัวชอบไว้ทรงผมรองทรงครับ เวลาไปร้านทำผมจะชอบให้เค้าตัดแบบ Undercut คือเปิดข้างนั่นเอง แต่พอผมเริ่มยาวแล้วด้วยความที่เป็นคนผมหนาด้วย มันเลยปิดด้านข้างและดูยาวพองไม่เป็นทรงเลยครับ เลยต้องเซ็ตผมกันซะหน่อย
 
รูปก่อนเซ็ตผม

ผมเคยใช้แว็กซ์มาหลายแบรนด์ เวลาผมเลือกแว็กซ์จะชอบเลือกที่เนื้อไม่หนาจนเกินไป เพราะถ้าหนามากมันจะรู้สึกเหนอะหนะหัวและชอบเป็นคราบเหนียวติดมือครับ แต่ตัวนี้ก็เป็นอีกตัวหนึ่งที่ผมชอบครับ เพราะเป็นแว็กซ์ที่ช่วยล็อคผม เนื้อสีขาว บางเบา กลิ่นหอมแอบฉุนนิดนึงแต่ถือว่าไม่ฉุนจนเกินไปครับ ผมใช้ของ HIVE PROFESSIONAL ครับ ตอนแรกเห็นมีอยู่ 2 สี สีดำกับสีแดง แต่ซื้อสีแดงเพราะเห็นเค้าบอกว่าตัวนี้เหมาะกับจัดทรงผมให้ดูเนี๊ยบ เราอยากได้ทรงนี้อยู่พอดี เลยต้องจัดครับ 555



มาดู STEP การแว็กซ์ผมกันเลยย

ขั้นตอนที่ 1

ปาดเนื้อแว็กซ์ออกมาพอประมาณ ไม่ต้องเยอะมากครับ ตัวนี้ใช้นิดเดียวก็ทั่วหัวแล้ว คือประหยัดสุดๆ จากนั้นถูเนื้อแว็กซ์ให้ทั่วมือก่อนนะครับ จะรู้สึกได้ถึงความเนียนละเอียดของตัวแว็กซ์จริงๆครับ จะบอกว่าแว็กซ์ตัวนี้มีส่วนผสมของ Tea Tree Oil ด้วยนะครับ จะช่วยทำให้เพื่อนๆไม่เป็นสิวเวลาใช้แว็กซ์ ซึ่งตรงนี้แหละครับที่ผมชอบมากกกกก



ขั้นตอนที่ 2
พยายามขยำไปที่โคนผมให้ทั่วหัวก่อนเลยครับ เน้นที่โคนนะครับเพื่อให้ผมมันเซ็ตได้ง่ายขึ้น จัดเป็นทรงได้ไว จากนั้นค่อยๆสางผมให้ไปตามทิศทางที่เราต้องการครับ



ขั้นตอนที่ 3
เสร็จเรียบร้อยกับการเซ็ตผมสำหรับผมรองทรงนะครับ จะเห็นว่าผมดูเนี๊ยบและเป็นทรงมากขึ้น จากที่ก่อนหน้านี้ผมตกลงมาเยอะมาก ถ้าเพื่อนๆสังเกตจะไม่มีคราบแว็กซ์ติดอยู่ที่ผมเลย



เป็นยังไงกันบ้างครับกับการเซ็ตผมสำหรับคนผมสั้น ดูหล่อขึ้นมาทันทีเลยใช่มั้ยครับ จากทรงเดิมที่ผมดูหนาพอง กลายเป็นทรงที่เนี๊ยบ เป๊ะ และดูมีสไตล์มากขึ้น เห็นถึงความแตกต่างกันสุดๆ ถ้าเพื่อนๆที่ผมสั้นยังไม่รู้ว่าจะใช้ตัวช่วยอะไรเซ็ตผม ผมแนะนำแว็กซ์ของ HIVE PROFESSIONAL เลยครับ รับรองว่าไปเที่ยวกลับมา ผมก็ยังอยู่ทรงไม่มีผิดหวังแน่นอน
 


 

แสดงความคิดเห็น

>