Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเข้าคณะ พยาบาล มช ค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากเข้าคณะพยาบาล มชค่ะแต่คะแนนค่อนข้างน้อย(ในระดับปานกลาง) อยากทราบแนวสัมภาษณ์ ใช้  portfolio มั้ยค่ะ ทั้ง รอบ 3 4 ประสบการณ์การเข้าไปสัมภาษณ์ สัมภาษณ์ที่ไหน อะไรยังไง การเรียน การพักอยู่หอ ชีวิตปี1  

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

เฟรชชี่ไง จะใครละ 14 ต.ค. 61 เวลา 12:51 น. 1

พี่เป็นเด็ก61 นะคับ เข้ามาในรอบที่ 3

-การสัม: มีก็ดี ไม่มีก็ได้ เพราะอาจารย์ไม่เปิดเลย เข้าห้องปุ๊บ อาจารย์ถามเรื่องส่วนตัวก่อน แล้วค่อยถามว่าทำไมอยากเรียนที่นี้ อาชีพนี้หนักนะ จะไหวหรอ อยู่โรงเรียนทำอะไรบ้าง เป็นดารพูดคุยมากกว่าครับ ไม่เครียดเลย ชิวมาก บางคนแบกพอร์ตไป อาจารย์ก่าบ่เปิดหนา


-การเรียน ปีพี่ปรับหลักสูตรใหม่พอดี จะมีตัวบังคับ 3ตัว คือbio จิตวิทยา eng1 ละก็ตัวที่เราต้องเลือกลงเอง3ตัว อยากเรียนอะไรก็ลงเลย


-หอพัก พี่ก็อยู่หอในนะ มีเวลาเปิดปิด หอช ปิดเที่ยงคืน หอญ ปิด4ทุ่ม ไม่รู้หอเก่าเป็นยังไง แต่เพื่อนพี่มันบอกว่า ก็ดีนะ อยู่ได้ แค่ไม่มีน้ำอุ่นทุกห้องเหมือนหอใหม่เท่านั้น หอเก่ากับหอใหม่เหมือนกันตรงที่ ไม่มีแอร์ ไม่มีพัดลม มีแค่เตียง โต๊ะอ่สนหนังสือ ตู้เสื้อผ้า อันนี้สามารถดูภาพหอได้ใน "หอใน มช" ในกูเกิลเลยจ้า แต่หอใหม่ทุกอย่างเป็นของใหม่ มีน้ำอุ่นทุกห้อง เค้ารีโนเวทใหม่ ราคาก็แะงกว่า อย่างหอเก่า 2000+/เทอม แต่หอใหม่ 10000+/เทอม รวมน้ำไฟเรียบร้อยจ้า


-ชีวิตปี1 บอกเลยกิจกรรมหนักตั้งแต่รับน้องแล้ว แล้วก็มีเข้าห้องเชียร์ เพื่อซ้อมร้องเพลงและบูม มีตื่นตี5ทุกวันเพื่อมาซ้อมที่สนามกีฬากลาง เตรียมตัวขึ้นดอย พอจบขึ้นดอยก็ต่อด้วยมิดเทอมต่อ บอกเลย ปี1คนที่ไม่ได้ทำกิจกรรม จะว่างมาก คือเรียนเสร็จกลับหอ เรียนก็วันละ1-2 วิชาแล้วแต่ตัวเองจะจัดตาราง


มาเป็นรุ่นน้องพี่กันนะ มาขึ้นดอยไปพร้อมกันนาจา อู้ละหนา มาโต้ยเน้อ


2
Sunny 15 พ.ย. 61 เวลา 00:12 น. 2

เพิ่มเติมนะ พี่เด็ก61เหมือนกัน พี่ก็ติดรอบ3 พี่ไม่ใช้พอตนะ แต่ปีพี่รอบ 3 คะแนนมันลงค่อนข้างเยอะเลยนะเพื่อนพี่ 255+ ก็ติด แต่ถ้ารอบ 2 กับ รอบ4 คะแนนพุ่งนำเลยจ้า โดยเฉพาะรอบ 4 คะแนนต่ำสุดสูงกว่าทุกมอ เนื่องจากรอบ 4 รับน้อยด้วยแหละ อ่านหนังสือเยอะๆนะ มาเป็นน้องพี่ วันที่ 19-20 มกราคม 2562 มีค่ายพยาบาลในฝัน มช ถ้าอยากมาก็ลองสมัครดูนะคะ

0