Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนสนิทในนิยามของคุณคืออะไร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่าเราอยากรู้ว่านิยามคำว่า"เพื่อนสนิท"ในแบบฉบับเพื่อนๆคือยังไงอะคะ
คือเรามีเพื่อนเป็นกลุ่มๆแต่เหมือนเพื่อนทุกคนในกลุ่มทำอะไรก็จะไม่บอกเราถ้าเราไม่ถาม อย่างเช่นวันนี้ที่มอเรามีกิจกรรมมหาลัยเราถามเพื่อนเมื่อวานว่าพน.ต้องไปมอกี่โมง เพื่อนคนแรกบอกมีนัดกับอากง คนที่สองบอกเรามีนัดเหมือนกันจร้า คนที่สามอยู่ตจว. คนที่สี่ไม่ตอบ คนที่ห้าต้องมาแสดงละคร(แต่คนนี้ไม่ค่อยสนิทเท่าไหร่) แล้ววันนี้ตอนบ่ายเราอัพไอจีสตอรี่ก็เห็นเพื่อนคนแรกกับคนที่สองไปดูหนังด้วยกันโดยไม่ชวนเรา... คือเเบบนี้ควรเรียกเพื่อนสนิทไหมหรือยังไงเพราะเวลาเรียนก็นั่งเรียนด้วยกันกินข้าวเที่ยงด้วยกันทำงงานกลุ่มเดียวกัน เคยมีเหตุการณ์ก่อนหน้านี้คือไม่มาเรียนกัน5คนแล้วไม่บอกเราและไปติวหนังสือโดยไม่ชวนเรา เมื่อวันพุธที่ผ่านมากลุ่มเรา6คนอยู่ในห้องน้ำหมดเพื่อนคนนึงก็ชวนเพื่อนๆไปกินข้าวแบบขานชื่อเลยแต่ไม่ขานชื่อเราแล้วชวนไปกินข้าว คือเราก็พิจารณาตัวเรานะว่าเราทำไรไม่ดีเปล่าแต่ก็นึกไม่ออก แต่เพื่อนชอบหลังไมค์มาถามเราเรื่องงานบ้างเรื่องเรียนบ้าง(ไม่ใช่คนเก่งนะ555)คือส่วนใหญ่จะแค่เข้ามาถามเรื่องที่จะเป็นประโยชน์กับตัวเองแต่พอเราถามบ้างเพื่อนก็ไม่ค่อยตอบ ควรทำยังไงดีเปลี่ยนเพื่อนใหม่ไม๊เพราะรู้สึกเหมือนเป็นส่วนเกินหลายรอบแล้วหรือปรับความเข้าใจแบบตรงๆ(แต่พึ่งรู้จักกันได้2เดือนเอง)

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

sawanna 14 ต.ค. 61 เวลา 18:15 น. 2

ย้ายกลุ่่มเถอะค่ะ ถ้าเขาไม่ใส่ใจ ไม่แคร์เรา ปล่อยเขาไปเถอะ ไปหากลุ่มใหม่เถอะ


ปล.เคยโดนค่ะ

0
มะหมี่ 14 ต.ค. 61 เวลา 21:37 น. 3-1

แล้วทำยังไงอะคะ? ย้ายกลุ่มเพื่อนไม๊หรือว่าปรับความเข้าใจกับเพื่อนได้แล้ว?

0
arisa.62 15 ต.ค. 61 เวลา 14:08 น. 3-2

เราก้ยุกลุ่มเดินแหละ เฉยๆไปเพราะจะจบกันแล้วเราขอมีงานกลุ่มส่งก้พอ555 เราไม่ได้มีเพื่อนคนเดียวนิ จิงป่ะ

0
คนเราก็งี้แหละ 16 ต.ค. 61 เวลา 19:04 น. 5

สำหรับเราแล้วเพื่อนสนิทคือคนที่อยู่ด้วยแล้วสบายใจ มีอะไรก็่ช่วยกันค่ะ แต่กรณี จขกท นี่ ย้ายกลุ่มเถอะค่ะ จากที่อ่านดูเค้าไม่เห็นหัวคุณเลย แล้วก็คงไม่ชอบคุณด้วยเหตุผลบางอย่าง อาจเป็นอะไรที่ไร้สาระมากๆ ก็ได้ แต่ถ้าอยากจะปรับความเข้าใจก็ลองถามไป ว่าทำไมไปกับแค่พวกเธอ ไม่เห็นชวนเรา (แต่ส่วนตัวคิดว่าถึงถามแบบนั้นก็คงได้แต่ข้ออ้างกลับมาแหละค่ะ)

0
fighto 2 พ.ย. 61 เวลา 20:35 น. 6

ไม่ก็ลองเพื่อนหลายคนๆที่ค่อยๆทำให้สนิทขึ้นในระดับนึงไม่มากก็ได้แต่ค่อยช่วยเหลือกันคุยเล่นกันก็พอ เดี๋ยวก็สนิทขึ้นถ้ารู้ใจกัน แต่เพื่อนที่ถูกโฉลกก็หายากอยู่

0