Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

The Journal of Jerry ~ เจอรี่พาต่อเครื่องในประเทศนิวซีแลนด์ ️ by Overseas Study Hub

ตั้งกระทู้ใหม่
The Journal of Jerry ~ เจอรี่พาต่อเครื่อง  
น้องเจอรี่ กำลังเดินทางไปศึกษาในโรงเรียน Nelson College และนี่คือการเดินทางด้วยตัวเองครั้งแรกของน้องเจอรี่(ด้วยการจัดการอะไรเองทั้งหมด) มาดูกันค่ะว่าด่านแรกคือการเดินทางไปประเทศนิวซีแลนด์และการต่อเครื่องในประเทศนิวซีแลนด์ของน้องจะเป็นอย่างไร


เดินทางถึง Auckland และกำลังต่อเครื่องไป Nelson ละครับ!! ตามมานะครับเจอรี่จะพาพี่ๆ เดินจาก Auckland International Airport Terminal ไปยัง Domestic Terminal ตามเจอรี่ และเส้นเขียวๆ มาเลยครับ  #DaretoGo #OSH_NewZealand
Credit:  ภาพเล่าเรื่องจากคุณแม่น้องเจอรี่
ค่ะ


ตอนนี้ผมผ่าน immigration รับกระเป๋า และศุลกากรเรียบร้อยแล้วครับ ตามป้าย Domestic Terminal เพื่อไปต่อเครื่องในประเทศกันครับ



อากาศดีดีแบบนี้ พี่ๆ OSH บอกผมว่าเดินออกมาได้เลย ตามเส้นเขียวๆ ไปครับ


เห็นมั้ยครับ ชิลล์ เดินไปไม่เกิน 10 นาทีก็ถึง



นี่ไง domestic terminal ผมไปต่อที่สายการบิน Air New Zealand  ครับ มีสัญลักษณ์ใหญ่โตแปะหน้าอาคาร สำหรับพี่ๆ ที่ไปสายการบินอื่นๆ เดินเข้าตึกเดียวกันได้เลยครับ แต่ไปทางซ้ายอีกหน่อย


เนื่องจากตั๋วไป nelson ของผม ไม่ได้ issue มา ผมเลยต้องมาปริ้นส์ตั๋วก่อน สำหรับคนที่ได้ตั๋วมาแล้วก็ต้องมาปริ้นส์แทร็กกระเป๋าอีกทีที่ตู้ Kiosks ทำเองนะครับ หลังจากนั้น เอากระเป๋ามาโหลดที่ช่องสายพาน Bag Drop ของแต่ละสายการบิน ~ พี่ๆ OSH บอกว่า ขั้นตอนนี่เหมือนต่อเครื่องที่สนามบินอเมริกาเลยนะครับ เพียงแต่ไม่มีเส้นเขียวให้เดินตาม 

 


ถึงเวลาขึ้นเครื่องละครับ เนื่องจากเครื่องเล็ก ไม่สามารถเข้าเกทได้ ผมเลยต้องเดินออกมาขึ้นเครื่องครับ นี่ผมตื่นเต้นมากๆ นะครับ ครั้งแรกของผมกับประเทศนี้ ครั้งแรกของผมกับการต่อเครื่อง และครั้งแรกของผมกับการขึ้นเครื่องบินใบพัด 

ตาผมต้องไปแล้วครับ แล้วผมจะกลับมาทักทายใหม่
เจอกันที่เมือง Nelson นะครับ  





ถ้าอยากติดตามเรื่องราวดีๆของน้องเจอรี่สามารถติดตามได้ใน Facebook : Overseas Study Hub ได้เลยนะคะ และมีรุ่นน้องคนอื่นๆในโครงการให้ติดตามอีกหลาย ประสบการณ์ชีวิตดีๆ ติดต่อที่ Overseas Study Hub ค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>