Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ถึงรุ่นน้องTu82++] รวมเทคนิคเตรียมตัวสอบ’เตรียมอุดม’ ฉบับสมบูรณ์+เร่งด่วน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่า น้องๆว่าที่เตรียมอุดมรุ่น82 ทุกๆคนน้าʕ≧ᴥ≦ʔ

 แนะนำตัวก่อนว่าเราชื่อแบมนะ สอบติดเตรียมอุดมสายวิทย์-คณิต ได้ลำดับเลขหลักเดียว(แบบงงมากมาก) และเราไม่ใช่เด็กค่ายหรือเด็กโอลิมปิคอะไรทั้งนั้น เป็นคนธรรมดาที่เล่นๆไปวันๆเลยแหละ


กระทู้ที่เราเคยเขียนก่อนหน้านี้ก็จะมี
https://www.dek-d.com/board/view/3844388/

^รีวิวที่เรียนพิเศษเข้าเตรียมอุดมสายวิทย์-คณิต


ครั้งนี้เราจะมาแนะนำเกี่ยวกับวิธีการเตรียมตัว เทคนิคที่เราเคยงัดมาใช้ทุกอย่างช่วงที่เราเปลี่ยนความขี้เกียจเป็นความขยันนะ


เล่าก่อนว่า เราอ่ะเตรียมตัวสอบแบบจริงจังขยันมากๆตอนกำลังจะปิดเทอมขึ้นม.4 แต่คือก่อนหน้านั้นช่วงปิดเทอมเทอม1เราก็ขยันไปได้แป็ปนึงละนะ แต่พอเปิดเทอมละงานมันถาโถมเลยทำได้แค่ช่วงนั้นจริงๆ ช่วงก่อนหน้าปิดเทอมขี้นม.4เราก้เรียนพิเศษมาบ้างแล้วนะ แต่บอกตรงๆว่าเป็นคนขี้เกียจมากๆคนนึง แบบมีเรียนเข้าเตรียมมาแล้ว ไม่ใช่พึ่งมาเริ่ม เราก้เรียนพิเศษพวกเข้าเตรียมมาเรื่อยๆแต่ไม่ได้กลับมาทวนเลย เรียนทิ้งเรียนลืมตลอดด เรียนเสร็จกลับบ้านนอนดูซีรี่ จนหลังๆพึ่งคิดได้ว่า ถ้าไม่ติดเตรียมนี่ รร.วัดแล้วนะ55555555 ถึงมาจริงจังซักที!


เวลาที่เราใช้เตรียมสอบแบบตั้งใจสุดๆในชีวิต


ประมาณ1เดือน(ปิดเทอมขึ้นเทอม.2)+1เดือนครึ่ง(ปิดเทอมใหญ่ขึ้นม.4) 

=2เดือนครึ่ง =เรียน+อ่านทวน+ทำโจทย์(เกือบ)ทุกวัน 

แต่ก่อนหน้านั้นพวกเสาร์-อาทิตย์ก็จะแบบเรียนมาเรื่อยๆละนะแต่ยังไม่ค่อยขยันเท่าไหร่55555เหลวแหลกนิดหน่อยแหะๆ


。.。:+*เราจะมารวมเทคนิคทุกอย่างที่เราเคยทำมานะ*+:。.。 พร้อมแล้วเริ่มกันเลย╰(*´︶`*)╯


1.วางแผนสิ่งที่มีกับสิ่งที่ต้องการ

ให้แกเริ่มจากว่า ข้อเด่นกับข้อด้อยของแกตรงนี้คือส่วนไหน


-เอาa4มาแผ่นนึงละแบ่งเป็นช่องๆให้ได้7ช่อง เพื่อเขียน8วิชา (คณิต ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ วิทย์กาย ไทย สังคม อังกฤษ)

-เขียนหัวเรื่องเนื้อหาของแต่ละวิชาลงไป

-ทำเครื่องหมายว่าเรื่องไหนที่ได้/ไม่ได้บ้าง

-คิดๆเป็นเปอร์เซ็นต์คร่าวๆอ่ะ

 

*ยกตัวอย่างของเรานะ ตอนนั้นทำประมาณปลายธันวาคม

ภาษาไทย5% สังคม0% อังกฤษ80% ชีวะ40% เคมี60% ฟิสิกส์80% เลข60%

ตัวเลขมันน้อยมากๆ5555เพราะไม่อยากเข้าข้างตัวเอง แต่มันทำให้เรารู้ว่าเรายังด้อยตรงไหนอ่ะ

ปล.ไทยกับสังคมเรากะเรียนแต่พวกโค้งอ่ะ เลยเรียนช่วงใกล้สอบอย่างเดียวว


-วางแผนว่าแกจะเอาวิชาไหนเด่น เพื่อให้คะแนนแกโดดจากคนอื่น


อย่างเราจากที่เรียนพิเศษมาอ่ะวิชาที่ช่วยเราได้น่าจะเป็นฟิสิกส์กับอังกฤษ ส่วนวิชาที่เหลือเราเลยพยายามทำให้ดีกว่าเฉลี่ยนิดหน่อยพอ เอาเซฟๆ


เราไม่แนะนำให้เทซักวิชานะะ อย่างน้อยควรอยู่ประมาณเฉลี่ย เพราะงั้นวิชาที่เราทำได้กับวิชาที่เทมันก็จะหักลบคะแนนกัน ละแกก็จะอยู่แค่กลางๆเองง แต่ถ้าไม่ทันจริงๆอย่าให้วิชาไหนเน่ามากก็พอ แล้ววิชาที่ทำได้ก็ขอแบบเด็ดดวงเลยนะ!



2.วางแผนนน

-วางแผนจะเก็บ%ที่เหลือของแต่ละวิชาเมื่อไหร่ 

-พรุ่งนี้จะอ่านอะไร จะทำโจทย์อะไร ให้วางแผนเอาไว้

-บางคนที่เรียนพิเศษเยอะ พยายามดูด้วยนะว่าคอสไหนจบเมื่อไหร่ งั้นจะเหมือนแค่เรียนไปเรื่อยๆ


**เขียนplanner ช่วยได้มากๆ มันทำให้เราเห็นภาพรวม เช่นช่วงเวลาไหนที่เราว่างอ่านหนังสือ เราก็สามารถเขียนไปได้ว่า อันนี้จะอ่านอะไรๆ มันวางแผนได้ดีขึ้นอ่ะ การวางแผนมันสำคัญมากนะ ไม่งั้นแกจะไม่มีทางอ่านหนังสือทันเลย เพราะจะอ่านสะเปะสะปะไปหมด

(ใครอยากดูplannerของเรา ก็บอกได้ เดะไปขุดมาให้นะ)



3.เปลี่ยนmindsetเกี่ยวกับการสอบก่อน 


เรา ติดเตรียม ได้!!


-ให้คิดก่อนว่ามันไม่อยากเกินเอื้อมเลย คนที่เรียนในเตรียมก็คนธรรมดาไม่ได้มี3แขน4ตาอ่ะ คือทุกคนเป็นนักเรียนเตรียมได้เว้ย ไม่ใช่แค่อัจฉริยะอ่ะ

-อย่าไปมองสัดส่วนหรือจำนวนคนสมัคร ให้ดูที่ว่าเค้ารับกี่คน ปีเราประมาน850 (สายวิทย์-คณิต) มันไม่ยากเว้ยการจะเป็น1ในตั้ง850คน ถ้าเทียบกับรร.เก่าเรามันเกือบทั้งม.ปลายของรรด้วยซ้ำ!  

-จากใจเลยคือ มันไม่ยากขนาดที่คนๆนึงที่ตั้งใจมากมากจะเข้าไม่ได้อ่ะ แล้วแกว่าแกตั้งใจพอที่จะสามารถเป็น1ในนี้ได้ปะล่ะ

-ถ้าตั้งใจแล้ว เราพนันได้เลย ถ้าแกเอาความตั้งใจ ความอยากเข้า มาเป็นแรงผลักแล้วอ่ะ คนอีก8000กว่าคนที่มาสอบก็ไม่มีทางหยุดแกได้เว้ย! 



4.เรียนแล้วลืม ทำยังไงดี


ถ้าแกเรียนแล้วยังไงก็ลืม ลืมง่ายมากกกก ปลาทองมากๆแบบเราอ่ะ ฟังไว้นะ! อย่างเดียวที่จะช่วยน้องได้คือ ‘การกลับมาอ่านทวน’ ถ้าแกไม่ทวน สิ่งที่แกเรียนจะกลายเป็น short term memory ถ้าแกเจอสิ่งนี้ครั้งหน้า แกจะรู้สึกคุ้นกับมัน แบบเออๆนึกออกละรู้นะว่าอยู่ประมาณนี้ของหนังสือ แต่ไม่รู้อ่ะว่าคำตอบคือไร555555(น้ำตาซ่อนอยู่) มันเศร้ามากแก ยิ่งเวลาเจอตอนทำข้อสอบหรือโจทย์ มันจะแบบ ติดอยู่ที่ปลายลิ้นนนน (แต่ก็นึกไม่ออก) เพราะฉะนั้น กลับไปทวน! มันช่วยให้แกจำได้นานขึ้น หรือหลังจากอ่านทวนแล้ว เราแนะให้ทำโจทย์นะ มันเหมือนเป็นตัวเช็คความเข้าใจและก็ล็อคความรู้ให้อยู่สมองมากขึ้น


เราอ่ะ เป็นคนอ่านอย่างเดียวก็ลืม เวลาจะอ่านอะไรก็คือต้องเขียนสรุปออกมาอีกรอบด้วย จะทำให้จำได้ เพราะเหมือนมันจะผ่านมือเรา ทำให้ทุกวันที่กลับมาบ้าน เราจะอ่านหนังสือแล้วก็จะสรุปเรื่องที่เรียนไปวันนี้ทั้งหมด ทั้งพวกคำศัพท์อังกฤษลงสมุดศัพท์ หรือแบบจดโน้ตพวกเนื้อหาต่างๆ

^ลองหาวิธีของตัวเองดูก็ได้ บางคนแค่อ่านก็จำได้แล้วอ่ะ อิจฉา-*-


-เวลาอ่านให้ไฮไลต์ไปด้วยส่วนที่ต้องจำ 

-ส่วนที่ท่องแล้วจำไม่ได้ ให้ คัด! หรือไม่ก็พูดแบบประโยคนั้นออกเสียงมาเลย พูดวนๆ แต่ใจต้องคิดตามนะ ไม่ใช่พูดด้วยความเคยชิน

-เรื่องไหนลืมบ่อยๆ เขียนโพสอิทแล้วแปะไว้ตรงหน้าเลย


**เทคนิคพิเศษคือ จิบน้ำระหว่างอ่านหรือเรียนไปด้วย งานวิจัยเค้าบอกว่ามันช่วย จริงมั้ยไม่รู้ แต่เวลาอ่านหนังสือหรือทำโจทย์มากๆเราจะคอแห้งๆหิวน้ำ พยายามจิบน้ำตลอด วางน้ำไว้ข้างตัวเลยจะดีมาก เราขอเป็นอีกเสียงว่ามันช่วยอ่ะ ช่วงใกล้สอบที่อ่านหนังสือทั้งวัน เรากินวันละแบบเกือบ4ลิตรได้555555 เวลาลุกไปฉี่ก็จะได้พักสายตาด้วยอิอิ




5.ไม่มีสมาธิเรียนพิเศษเลย วอกแวกตลอด


อันนี้เราเป็นมาก่อนเว้ย สาเหตุหลักที่เราเจอเลยนะ

1.ติดโทรศัพท์

เล่นมันอยู่นั่นแหละ คือในเครื่องก็ไม่มีไรให้ทำนะ แต่เออมันก็หาเรื่องเขี่ยได้อ่ะ555555

ตอนเรา เราลบแอพในทรศ.ทิ้งหมดเลย เหลือแต่ไลน์แล้วปิดโนติไว้ แล้วก็เอาแอพทุกอย่างมาเรียงในหน้าเดียว มันทำให้ทรศ.ไม่มีอะไรทำอ่ะ แบบขนาดเขี่ยยังเขี่ยไม่ไปเพราะมีอยู่หน้าเดียว555555 ได้ผลอยู่นะ


*วิธีแก้

เปิด airplane mode/ปิดเน็ตไปเลย ละยัดให้ลึกสุดของกระเป๋า ให้มันไปไกลลลลลลๆ เพราะถ้ามันไม่มีอะไรเด้งก็จะไม่จูงใจเราไปหยิบ และยิ่งมันอยู่ไกลก็ยิ่งขี้เกียจหยิบ

=เหมาะสำหรับคนที่วอกแวกเวลาเห็นโทรศัพท์ใกล้ๆ ไลน์เด้งบ่อย


ใช้แอพห้ามเล่นโทรศัพท์

เรามีแนะนำ2แอพ ชื่อว่า tick(free) กับ forest (เสียตัง) รูปแบบคล้ายกันคือ ‘การปลูกต้นไม้’ เราจะเลือกเวลาให้ต้นไม้โตได้ ก็คือในเวลานี้ห้ามจับโทรศัพท์ โดยที่ ถ้าเราไปเข้าแอพอื่นเมื่อไหร่ ต้นไม้ที่ปลูกก็จะตาย

=เหมาะกับคนที่มีใจอยากขยันอยู่แล้ว แบบไม่ชอบเห็นตัวเองไม่มีวินัย ก็คือเราจะไม่อยากให้ต้นไม้ตาย แบบตอนเราคือรักษายิ่งชีพอ่ะ แม่มีเรื่องด่วนไลน์มาเราก็ไม่ตอบอ่ะ5555555555 love me love my tree ค่ะอิอิ หวงต้นไม้เวอร์


2.ง่วงนอน

อันนี้เป็นอะไรที่ main point ของเราช่วงใกล้สอบมาก เนื่องจากว่าอ่านหนังสือดึกทำให้เวลานอนน้อยเวอออร์ ง่วงระหว่างวันเลยเป็นปกติ สิ่งที่ช่วยได้ก็คือ ‘ถ้าไม่นอนให้มันพอ ก็กินชาไปค่ะ5555555’ ไม่ควรกินเกิน2ขวดนะ อย่างเรากินประมาณวันเว้นวัน วันละขวด แต่ไม่แนะนำกาแฟนะ เราว่ายังเด็กไปป


*ชาฟูจิรส tasty อร่อยนะ หายง่วงดีด้วย อีกอันที่ชอบคือชามะลิ หอมดี พวกโออิชิก็โอเคอยู่ แต่แบบบางอันน้ำตาลเยอะก็อย่าทานบ่อยนะ เดี๋ยวลงพุง5555555


3.เบื่อ ขี้เกียจเรียน

เบื่อแบบไม่มีสาเหตุ เบื่อแบบขอออกไปจากตรงนี้ เบื่อไม่ไหวแล้ววววววว 

เราเคยเป็นเว้ย แบบเบื่อ คือนั่งอยู่ในห้องเรียนนะแต่ถามตัวเองว่า ทำไรดีวะ เบื่อ ก็คืออีกใจนึงก็ต้องด่าตัวเองไปว่า มาเรียนก็เรียนสิ จะหาอะไรทำทำไม555555555 พอเป็นงี้แกจะไม่มีสมาธิเรียนด้วย


วิธีแก้

ออกไปเดินเล่น ออกไปเดินเถอะถ้านั่งอยู่แล้วไม่ได้อะไร ถึงเรียนสดก็เหอะ ถ้าคิดว่านั่งอยู่ไม่ช่วยไร ออกไปเดินซักแปป แบบเดินวนลงไปด้านล่างละค่อยขึ้นมา (ไม่ควรเกิน10นาทีนะะ นานไปป) ให้ใจเราได้พักหน่อยนึงง


สรุปคือ ถ้าจะไปเรียนพิเศษ พยายามเก็บประโยชน์มาให้ได้มากที่สุด งั้นเดี๋ยวจะมาเสียดายทีหลังนะ สู้!




6.วิธีแสกนข้อสอบ ข้อไหนง่ายยาก จัดการเวลาให้ทำข้อสอบทัน

โดยเฉพาะข้อสอบเลขนะ แกอาจจะคิดว่ามันยาก ยังไงทำไม่ได้อยู่ละ แต่จริงๆคือมันมีข้อง่ายๆซ่อนอยู่เยอะนะ ถ้าเรามองดีๆอ่ะ บางข้อแทนช้อยส์ได้ก็มี 

-วิธีฝึกคือ แกควรจะทำโจทย์แบบจับเวลาให้เยอะๆ พอแกทำไม่ทันบ่อยๆ แกจะรู้วิธีหาข้อง่ายๆ 

หาหัวข้อที่มั่นใจไว้ก่อน พวกแบบสถิติงี้ อย่างมากมันก็แค่คิดเลขถึกอ่ะ แต่เก็บคะแนนได้อยู่แล้ว หรือพวกพหุนามต่างๆ อย่าไปกลัว จริงๆแล้วไม่ได้ยากหรอก ได้ข้อสอบมาก็เปิดหาแล้ววงไว้เลย



7.วิธีเดาข้อสอบ

จากข้อ6 เวลาแกทำจับเวลา นอกจากจะได้วิธีแสกนข้อสอบ แกยังได้วิธีเดาด้วยเว้ย55555 เราเห็นเทคนิคเดาหลายคนหลายแบบมาก อันนี้แล้วแต่ดวงด้วยแหละ แต่ไม่รู้เกี่ยวมั้ยนะ เราไปเรียนพิเศษแล้วลองทำโจทย์เลขเตรียมเก่าเยอะๆ ละเราว่าเรารู้ทางหลอกเค้า55555 


อันนี้แค่เซ้นต์เรานะอย่าเชื่อมาก 

ประมาณว่าแบบช้อยส์ไหนถ้าเลขมันดูแปลกๆยากๆอ่ะมักจะไม่ใช่อ่ะ5555 มันมักจะเลขง่ายๆสวยๆมากกว่า แต่ถ้าข้อไหนไม่รู้จะเดาไรจริงๆ เรามักจะเดา2อ่ะ เหมือนจะถูกเยอะอยู่5555


แต่ตอนสอบเราไม่ได้ดิ่งเลยนะ เราเดากระจายมาก โอกาสเสี่ยงมันสูงกว่าดิ่งแหละ โอกาสเสี่ยงมากก็โอกาสได้มาก555555

*เพิ่มเติมว่า ช่วงก่อนสอบเราสวดมนต์นั่งสมาธิทุกคืนเลย ประมาณ3เดือนได้ พึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์นิดหน่อย แต่มันช่วยให้หลับง่ายขึ้นอ่ะ เพราะเมื่อก่อนเราชอบทวนหนังสือตอนนอนก่อนที่จะหลับ ทำให้นอนไม่หลับซักที แต่พอนั่งสมาธิแล้วเหมือนใจมันจะหายวอกแวก แล้วแกจะได้นอนเต็มที่



8.วิธีจัดการเวลารู้สึกท้อ

ถ้าแกรู้สึกว่า 

-อ่านไม่ทันแล้ว

-คนเก่งๆเต็มไปหมด จะไปสู้เค้าได้ไง

-เราไม่ได้เก่งไรเป็นพิเศษซักอย่างอ่ะ

-จำอะไรก็ไม่ได้เลย ลืมตลอด

-เหนื่อยอ่ะ

-โคตรท้อเลย พอดีมั้ย


ให้คิดถึงวันที่แกสอบติดเว้ย เราจะบอกว่ามันดีมากๆๆๆ หรือคิดถึงแรงบันดาลใจที่ทำให้แกอยากเข้ารร.นี้


*เราจะเล่าประสบการณ์เราวันประกาศผลให้ฟังนะ (ใครขี้เกียจอ่านข้ามไปก่อนนๆ)


วันนั้นเว้ย เราอยู่บ้านทั้งวันแบบพยายามไม่ตื่นเต้นไร เพราะรู้อยู่แล้วมันประกาศตอนเย็น แต่เอาจริงๆคนที่ตื่นเต้นกว่าเราคือพ่อแม่เว้ย พ่อเราเปิดคอมที่ทำงานข้างหน้าเว็ปเตรียมไว้เลยตั้งแต่เช้า555555 ละที่นี้พอเย็นปุ้ปรร.บอกจะประกาศตั้งแต่ทุ่มเป็นต้นไป แต่ไม่ได้บอกว่าประกาศกี่โมง คือรอตั้งแต่ทุ่มนึงสองทุ่มก็ไม่ประกาศ แกจะเริ่มหัวเสียกับรูปแบบเว็ปล่มหน้าตาต่างๆ เราแคปเก็บไว้ได้5แบบอ่ะ55555 เด็ดสุดน่าจะรูปแมวอันนั้น แล้วที่นี้ พอดึกๆอยู่ๆเค้าก้ประกาศมาเฉยเลยตั้งแต่หน้าจอยังcountdownไม่เสร็จ มันมาเป็นเลขที่นั่งใส่ในประมาณ สไลด์powerpointอ่ะ เค้าประกาศแบบเรียงจากเลขที่แรก ละเลขที่ไหนไม่ติดก็จะไม่มีเลขอ่ะ มันลุ้นมากเว้ยตอนที่เลื่อนสไลด์ลงมาเรื่อยๆยิ่งพอใกล้เลขที่นั่งเราอ่ะ เพราะถ้ามันข้ามเลขเราคือไม่ติดเลยอ่ะ และเราติดเว้ยย! ตอนนั้นคือกรี้ดและกระโดดหนักมาก คือน้ำตาไหลไม่รู้ตัวเลยจริงๆอ่ะ แม่งแบบ เออในที่สุดก็ทำได้ซักทีว่ะ มันปริ่มมากๆๆอ่ะ มันสบายใจโล่งใจภูมิใจ ทุกอย่างโคตรปนกันอ่ะ มันดีมากจริงๆเว้ย เราอยากให้ทุกคนได้สัมผัสกับความรู้สึกนี้จริงๆ เพราะฉะนั้นสู้ๆนะ*



ช่วงโค้งสุดท้าย เรามีเพื่อนหลายคนมากที่ไม่ไหวละก็ยอมแพ้อ่ะ คือมันวัดอะไรได้หลายอย่างมากจริงๆว่าแกจะอดทนถึกกับอันนี้ต่อ ว่ายอีกนิดก็ถึงฝั่งแล้ว แกอดทนว่ายมาตั้งนาน หรือแกแบบเหนื่อยมากๆแล้วคิดว่าว่ายไม่ถึงแน่ๆไม่ว่าจะพยายามแค่ไหน ละก็ท้อ เราน้ำผลัดกลับฝั่งเหมือนเดิม


เราเข้าใจนะ ยิ่งเริ่มช้า หรือยิ่งมีพื้นฐานน้อย เราจะรู้สึกว่าเราตามหลังคนอื่นอยู่ แล้วไม่รู้จะไล่ทันมั้ย มันจะท้อมากๆ แล้วไม่รู้ว่าทำไปทำไม ทั้งที่คิดในใจว่าไม่มีทางทำได้


แต่เราบอกเลยนะ แกจะทำได้ต่อเมื่อแกคิดว่าแกทำได้ ถ้าท้อเราชอบไปกอดแม่แล้วก้หลับตาพัก แล้วเราก็จะกลับไปอ่านหนังสือใหม่ ไม่มีอะไรให้เสียอยู่แล้ว การที่เราตั้งใจไม่ได้ทำจะทำให้เราเสียอะไร แต่ถ้าเราท้อละเลิกไป เราจะเสียใจ และเสียดายมากๆนะ̈


ปล.บางทีเวลาเราหมดไฟอ่านหนังสือ เราชอบมาอ่านกระทู้ของรุ่นพี่รุ่นก่อนๆ ทำให้เรามีไฟตั้งใจอีกครั้ง เราเลยตั้งใจไว้ว่าถ้าติดเตรียมแล้วก็อยากจะมาเขียนกระทู้แบบนี้บ้าง เผื่อมีรุ่นน้องที่ชอบอ่านแบบเราจะได้ส่งต่อกำลังใจไปเป็นรุ่นต่อรุ่นเนอะʕ˙ᴥ˙ʔ



*เนื่องจากปีนี้มีการเลื่อนสอบให้เร็วขึ้น เราเลยตั้งใจสร้างกระทู้นี้มาสำหรับคนที่ท้อเพราะรู้สึกว่าไม่ทันซักอย่าง 

——ฟังเรานะ!

ไม่ว่ามันจะเลื่อนมาเร็วแค่ไหน แต่สุดท้ายทุกคนสอบพร้อมกัน ตอนนี้ทุกคนเหลือเวลาอยู่เท่ากัน ถ้าแกคิดว่าแกตามหลังเค้า แกแค่ขยันมากกว่าเค้า เราไม่เชื่อหรอกนะถ้าแกจะบอกว่าแกทำไม่ได้ เรารู้ว่าแกตั้งใจและคาดหวังมาก เราบอกเลยว่าความพยายามกับความเหนื่อยที่แกทำมาตลอด มันคุ้มกับการประดับพระเกี้ยวที่อกในฐานะนักเรียนเตรียมอุดมมากๆ


สู้ๆนะ ใกล้ถึงเส้นชัยแล้ว ว่าที่ลูกพระเกี้ยวทุกๆคน รอบูมก้นหอยรับน้องอยู่นะ ϟ


อยากปรึกษาหรือถามไรเพิ่มก็บอกได้ค่า

Ig:Baam.mukk


ปล.ในhighlightของไอจีเราจะมีคลิปพวกบูม-รับน้อง-เชียร์โต้อยู่ ใครอยากได้กำลังใจยังไงก็ไปดูกันได้นะʕ*ノᴥノʔ

**ขอฝากหนังสือห้องของเราด้วย ห้อง845 สายวิทย์-คณิต (ญี่ปุ่น)

Conquertriam
‘Be the conqueror of Triamudom war’

มีทั้งหมด2เล่ม
เล่มแรกเป็นหนังสือขนาดพกพา รวมเนื้อหา5วิชา แบบอัดแน่นและเจ้มจ้นมากๆ เราสรุปทุกเรื่อง บอกทุกจุดที่ควรระวัง มันจะช่วยแกทวนตัวเองเวลาไม่เข้าใจเรื่องไหนหรือลืมเรื่องไหน หรือใครที่เรียนครบทุกเรื่องแล้วแต่รู้สึกว่าไม่ได้จำได้ทุกเรื่อง พื้นฐานไม่แน่น มันคุ้มและก็เหมาะมากๆอ่ะ

เล่มที่สองเป็นชุดโจทย์เสมืองจริง จำลองในห้องสอบมาเลย ทั้งฉบับเช้าและบ่าย ตอนปีที่แล้วเราชอบโจทย์แบบนี้มากสุดเพราะนอกจากจะได้ฝึกทำรู้เฉลยแล้ว ยังได้ฝึกแบ่งเวลาไม่ให้ลนในห้องสอบ ฝึกลำดับวิชาทำเพราะจะให้มาหลายๆวิชาพร้อมกัน อย่าลืมจับเวลาตอนทำด้วยนะ มันมีประโยชน์มากจริงๆ และพวกข้อสอบเสมือนจริง ถ้าไม่ได้ลองสอบ mock มันจะหาไม่ค่อยมี นอกจากไปรวมๆข้อสอบมาเป็นชุดเอง

ห้องของเราตั้งใจทำหนังสือให้ออกมาดีที่สุดเพื่อน้องๆรุ่นต่อไปจริงๆ เราทุ่มเทกับมันมาก สังเกตได้จากขอบตาพวกพี่5555555 เราเคยได้รับสิ่งดีๆแบบนี้มาจากรุ่นพี่ปีที่แล้ว เราจึงอยากทำและส่งต่อความรู้ความพร้อมไปให้น้องๆ หวังจะเป็นส่วนเล็กๆในความสำเร็จพวกเธอนะ

**รายได้ทั้งหมดเราใช้เป็นทุนเพื่อรับน้องเลี้ยงน้อคเทคน้องและงานhome comingเพื่อน้องๆเนี่ยแหละ ไม่ได้หายไปไหน55555 เพราะรร.ไม่ได้มีงบให้ เราพยายามอย่างเต็มที่เพื่อรอต้อนรับพวกแกให้ดีที่สุดอยู่น้า เพราะฉะนั้นพยายามและอดทนมากๆ รอเห็นพวกแกมีความสุขวันประกาศผลอยู่ แล้วเจอกันค่า

ข้อมูลเพิ่มเติมของหนังสือ; 
https://m.facebook.com/profile.php?id=461910497588275&ref=content_filter

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

0621795955 16 ต.ค. 61 เวลา 16:01 น. 1

เวลาที่เหลือมันจะทันไหมครับผมพึ่งมาเริ่มอ่านตอนสิงหานี่เองครับเครียด


1
Sirindamuk 16 ต.ค. 61 เวลา 23:36 น. 1-1

ทันน! เราเวลาน้อยกว่าแกอีกก แกตั้งเกือบ5เดือน อย่าเครียดกดดันตัวเองไปล่ะ ทำได้อยู่แล้ว

0
CMP ´◔౪◔ 17 ต.ค. 61 เวลา 09:27 น. 2

ชอบกระทู้นี้มากๆ หนูอ่านจนจบเลย ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆนะคะ ฮือออ มีกำลังใจขึ้นมาเลย ตอนพี่เล่าถึงความรู้สึกตอนติด แอบมีน้ำตาไหล คือถ้าหนูติดแบบนั้นมันคงดีมากๆ ขอบคุณนะคะ หนูมีแรงขึ้นเยอะเลย เดี๋ยวทักไอจีพี่ไปคุยด้วยค้าบ

2
Sirindamuk 17 ต.ค. 61 เวลา 11:24 น. 3-1

เตรียมไม่ดูเกรดค้าบ เกรดเท่าไหร่ก็มาสอบได้้ เค้าวัดความพร้อมแกตอนนั้นมากกว่าา

0
Sirindamuk 17 ต.ค. 61 เวลา 13:32 น. 3-3

ปีเรา750อ่ะ แต่เรียกสำรองถึงประมาณ850มั้งง

0
PumPuri 17 ต.ค. 61 เวลา 21:14 น. 4

สวัสดีครับพี่ คือแบบตอนนี้เครียดเหมือนกัน เหมือนแบบเม้นล่าง มันต้องทันสิๆๆ แต่ทำไมแบบ ลองเข้าไปอยู่ในไลน์กลุ่ม แล้วแต่ละคนเก่งๆ มันก็ท้อใจแบบบอกไม่ถูก ทำไมเค้าได้ แต่เราทำไม่ได้ บางทีก็คิดบวกแหละ ว่าเราต้องทำได้ ไม่รู้สิ


-ว่าแต่ถ้าตอนนี้พื้นฐานไม่ดี เราควรจะทำไงดี

-แล้วถ้าเราซ้อมทำบททีละเรื่อง เหมือนถ้าเรียนปริมาตรมาเสร็จ ก็ทำแค่ปริมาตรไปก่อน แบบนี้จะดีไหม


T T


2
Sirindamuk 18 ต.ค. 61 เวลา 10:15 น. 4-1

-ถ้าพื้นฐานไม่ดี เราว่าแกต้องไปทวนเนื้อหาให้แน่นๆขึ้น อาจจะหาหนังสือแบบรวมเนื้อหามาอ่าน อ่านไปเรื่อยๆตรงไหนที่ไม่ได้ปุ้ปก็ค่อยลงรายละเอียด ฝึกทำโจทย์ที่มันคละหัวเรื่องด้วย จะได้รู้ว่าเรื่องไหนพอได้แล้ว


-ถ้าพึ่งเรียนเรื่องไหนมา ทำโจทย์เรื่องนั้นก่อนก้ดี จะได้เก็บความเข้าใจไปเป็นเรื่องๆ


เราเคยเป็นเว้ย แบบเข้าไปในไลน์กลุ่มเห็นรุ่นพี่ส่งโจทย์แล้วทำไม่ได้555555 แต่คนอื่นทำได้กันหมด ก็ไม่ต้องไปสนใจคนอื่นจนกดดันตัวเองหรอกก เราทำของเราให้ดีที่สุดก็โอเคแย้ว





0
Arloy 19 ต.ค. 61 เวลา 14:38 น. 5

เกรด5เทอมได้แค่3.03เองง อยากเรียนศิลป์ฝรั่งเศส แต่อ่อนอิ้งด้วยอ่ะะ งือออ

1
Sirindamuk 21 ต.ค. 61 เวลา 11:42 น. 5-1

เกรดมันไม่เกี่ยวหรอกก มันวัดแกตอนนี้ไม่ได้้ ถ้าอ่อนวิชาไหนก็เรียนให้เก่งไปเลย เวลายังพอมีสำหรับแค่3วิชาา สุ้ๆ

0
Piggyaommy 27 ต.ค. 61 เวลา 11:30 น. 6

ขอบคุณพี่มากๆนะคะรู้สึกดีขึ้นมาเลยค่ะ

แต่แบบเอาจริงหนูกลัวมากเลยง่ะคือเราก็เป็นเด็กหอด้วยเรื่องการเสียเปรียบมันแน่อยู่แล้วอ่ะค่ะแล้วหนุยังเรียนไม่จบเลยในขณะที่คนอื่นแบบจบไปแล้วบ้านเราก็อยุ่ไกลอีก กลัวมากเลยแงงงงงง

0
Ryorin 24 ธ.ค. 61 เวลา 20:55 น. 8

พี่คะ หนูอยากรู้ว่าที่จัดกีฬาสีนี่กลางแจ้งมั้ยอะคะ แล้วเวลาเข้าแถวเข้าแถวกลางแจ้งมั้ยอ่า

1
Sirindamuk 2 ม.ค. 62 เวลา 21:01 น. 8-1

เข้าแถวหน้าห้องง ดีมากเลยไม่ร้อน555555 กีฬาสีนี่ก็ที่สนามบอล แต่ก็ไม่ได้ไปยืนกองสนามบอลทุกคนงะ ถ้าไม่ใช่นักกีฬา/พาเหรด/หลีดงี้ ก็เดินๆรอบรร.ไม่ก็ชมอยู่ตรงอัฒจรรย์ค่า

0
Thanaboon 6 ม.ค. 62 เวลา 10:53 น. 9

พี่ครับเตรียมตัวตอนนี้ยังทันไหมอ่ะครับ กังวลมากๆกลับว่าจะทำไม่ได้ คือลงคอร์สเรียน ondemand ไปอ่ะครับ ติวเข้มเข้าเตรียมพื้นฐานก็ไม่ได้มีเยอะแยะ หนังสือก็ซื้อมาแค่สรุปวิทย์ม.ต้นเปลือกโลกสีส้มอ่ะครับ ต้องซื้อหนังสืออันไหนเพิ่มไหมครับ อ่อนอิ้งมาก แนะนำหน่อยนะครับ

0
Palm_Woramet 5 เม.ย. 62 เวลา 00:05 น. 10

พี่ครับผมกำลังจะสอบเข้า TU83 อยากทราบว่าควรทำคะแนนแต่ละวิชา เท่าไหร่บ้างครับ เช่นคณิตเต็ม...ควรทำได้... วิทย์เต็ม...ควรทำได้... อะไรประมาณนี้อ่ะครับ

0