Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากซิ่วออกไปมากค่ะ รู้สึกว่ามันไม่ใช่ที่ของเรา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้เรียนเภสัชอยู่ ม.รัฐ ที่หนึ่งแต่รู้สึกว่าตัวเองไม่โอเคกับเภสัชมาก ๆ รู้สึกดาวน์มาก ไม่อยากเรียน ไม่อยากสอบ ไม่อยากทำอะไรทั้งสิ้น กิจกรรมก็ไม่อยากทำ ร้องไห้เกือบทุกวัน แล้วแบบพวกสัญลักษณ์ของคณะ ติ้งหรือเข็มกลัดของเภสัชเราก็ไม่เคยใส่ รู้สึกใส่ไม่ลง ในหัวคิดแต่เรื่องซิ่วอย่างเดียว กับอีกอย่างคือลองคิดว่า ถ้าทนไปอีก 6 ปีจะไหวไหม ? จะอยู่กับมันได้หรือเปล่า ? เราก็รู้สึกว่าไปต่อไม่ไหวจริง ๆ โดยส่วนตัว เคยผ่านการซิ่วมาแล้ว 3 ครั้งแต่ทุก ๆ ครั้งในใจลึก ๆ รู้สึกว่าตัวเองยังสามารถทำได้ดีกว่านี้สิ แต่มันก็ขาดไปอีกแค่ 1-2 คะแนน ตอนนี้อึดอัดใจมาก ไม่รู้จะหันหน้าไปหาใคร อยากทราบว่าใครพอจะมีประสบการณ์แบบนี้ หรือว่า ให้คำแนะนำได้บ้างคะ ?

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

sansanaboss 18 ต.ค. 61 เวลา 21:33 น. 2

"เคยผ่านการซิ่วมาแล้ว 3 ครั้ง"เพราะเหตุผลเดียวกันหรือเปล่าครับ? ส่วนตัวคิดว่าการซิ่วบ่อยๆไม่ใช่ทางออกของการแก้ปัญหา (ซิ่วบ่อยๆ สุดท้ายก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม) รู้สึกสงสารผู้ที่ส่งเสียค่าเล่าเรียน และเสียเวลาครับ ขออนุญาตถามเจ้าของกระทู้ว่ามีอาการหรือลักษณะโรคซึมเศร้าหรือเปล่าครับ?(ขอโทษที่ต้องถามตรงๆและความรู้สึกเจ้าของกระทู้ไม่มีความสุขเลย) เพราะโรคนี้ค่อนข้างน่ากลัวและเป็นกันหลายคน ดังนั้นถ้าเป็นก็ควรรีบปรึกษาแพทย์โดยด่วนนะครับ ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ

ปล.ผมซิ่วมาแล้วครั้งนึง ตอนนี้มีความสุขมากเมื่อได้เรียนในสิ่งที่ชอบ และเข้าใจความรู้สึกเจ้าของกระทู้ดี

0
เปาฮุง 31 ต.ค. 61 เวลา 10:18 น. 3

เป็นเหมือนกันค่ะไม่อยากทำอะไรเลยวันๆเอาแต่คิดว่าจะออกจากที่นี่ยังไงดีคิดว่าจะอดทนจนจบได้ไหมคำตอบคือไม่ไหวอยากซิ่วเหมือนกันค่ะ

0