Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่เข้างานบายเนียร์ให้ครบทั้ง4ปี ไม่ได้ฝึกงาน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อาจารย์ประธานหลักสูตรเป็นคนบอกเองเลยค่ะ ไม่เข้างานบายเนียร์ให้ครบทั้ง4ปี เขาจะไม่ให้ฝึกงาน คือแบบนี้ก็ได้เหรอคะ ถือว่าละเมิดสิทธิ์ไปมั้ย

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

เจนจู 18 ต.ค. 61 เวลา 19:44 น. 1

ละเมิดแน่นอน ลองปรึกษาทยายความแล้วบันทึกเสียงเอาไว้แล้วเอาไปฟ้องศาลก่อน งานงี่เง่าไร้สาระเข้าแค่ครั้งเดียวก็เกินพอละ

0
คะน้าตัวน้อยตัวนิดน่าดูยูฮูวู้ฮู 18 ต.ค. 61 เวลา 19:46 น. 2

ละเมิดโคตรๆ ไปแจ้งเพจโซตัสหรือเพจอะไรก็ได้ใมห้เป็นเรื่องใหญ่ซะ มันถือดียังไงมาละเมิดคนอื่น

พวกนี้หน้าบางโซเชียลหน้าหนาโลกความเป็นจริง เ อาให้มันจม

0
Duorp 18 ต.ค. 61 เวลา 19:54 น. 3

ที่เราเรียนนี่หนักกว่าค่ะ

ไม่เข้าร่วมกิจกรรม (ไม่ไปซ้อมเชียร์) โดนหักคะแนนวิชาหัวหน้าสาขา ไม่ใช่หักคะแนนสิคะ หักเป็นเกรดเลย สมมติได้เอ ขาดหนึ่งรอบ หักเป็นบี เลยค่ะ ไม่เข้าร่วมกิจกรรมของสาขา โดนหักคะแนนรายวิชาเอกทั้งหมด เครียดค่ะ

0
MISTER 18 ต.ค. 61 เวลา 23:18 น. 5

แต่เหตุผลที่น่าจะใช่ก็คือ อาจารย์คงอยากให้เรากระชับความสัมพันธ์กับรุ่นพี่ อย่างน้อยก็สายรหัสของเราเอง หรือรู้จักสายรหัสของเพื่อนสนิทด้วย เผื่อเป็นคอนเน็คชั่นในการทำงานในอนาคต ตัวอย่างเช่น น้องรู้จักรุ่นพี่คือ ก พอน้องเรียนจบเข้าไปทำงานในองค์กรหนึ่ง วันแรกที่เข้าไปทำงาน รุ่นพี่ ก ที่น้องรู้จักกลายเป็นพนักงานระดับอาวุโส ก ก็จะเอื้อเอ็นดูน้องเป็นพิเศษ สอนงานให้น้องอย่างเต็มที่และเต็มใจ ในวัยของการทำงานคอนเน็คชั่นสำคัญมาก มีส่วนทำให้น้องประสบความสำเร็จได้ค่ะ


แนะนำให้ไปงานค่ะ อย่างน้อยสองชั่วโมงนั้น น้องได้เรียนรู้วิธีการพูดคุยกับคนไม่รู้จัก รู้จักคนเพิ่ม เปิดประสบการณ์ชีวิตที่น้องจะหาจากที่ไหนไม่ได้ และพอเรียนจบแล้ว น้องก็ไม่อาจเดินเข้างานนี้ได้ค่ะ

0
เจนจู 19 ต.ค. 61 เวลา 17:46 น. 7

ขออีกที สมัยพี่เรียนหนังสือตอนปี1อยู่นะ ถูกบังคับให้จัดงานบายเนีย เลยต้องคิดว่าเอ็งจะจบกันทำไมกุต้องเดือดร้อน ทำไมไม่จัดกันเอง ถามจริงพวกจะจบนี่อยากจะรู้จักรุ่นน้องงั้นหรือ จะรู้ไปเพื่ออะไร จะคอยรับงานตอนพวกเราจบหรือ เอาจริงพวกจบก่อนไม่กี่ปี หลายคนยังเอาตัวเองไม่รอด บางคนก็ยังไม่จบ จะมาช่วยไรเราได้


ปัจจุบันทำงานมาหลายสิบปี บอกได้เลยว่าไม่มีผลไรน้อง มันโคตรไร้สาระ ย้ำ งานงี่เง่า ปีสี่หรือรุ่นที่จะจบกัน รู้จักกันเองให้หมดก็พอแล้ว ยกเว้นคณะที่เราเรียนมันมีสักสิบคนคือแบบน้อยมาก แบบนั้นอาจพอมีประโยชน์บ้าง. แต่ถ้าคณะที่แต่ละรุ่นเกินร้อย ถ้าสมัยเรียนยังไม่รู้จักกัน มารู้จักกันตอนงานบายเนียงานเดียวนี่มันจำไม่ได้หรอก. สัปดาห์เดียวก็ลืมแล้ว

0
เจ้าหนูฤดูฝน 19 ต.ค. 61 เวลา 19:34 น. 8

ยื่นเรื่องไปที่อธิการบดี และส่วนที่ดูแลเรื่องการฝึกหางาน ไม่ก็แจ้งที่คณบดีของคณะน้องครับ แต่ควรยื่นเรื่องเป็นจดหมายราชการ ถึงอธิการบดี เพราะกิจกรรมบายเนียร์ ไม่ใช่กิจกรรมที่มหาวิทยาลัยเป็นคนจัด แต่เป็นเด็กนักศึกษาจัดเอง


แล้วทำหนังสือแจ้งไปที่กระทรวงศึกษาธิการด้วยนะครับ แต่ที่แน่ ๆ ต้องมีหลักฐานนะครับ คำพูดปากเปล่า อาจารย์ของคุณสามารถพลิกลิ้นได้

0