Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีใครเป็นคนที่ภูมิต้านทานต่ำบ้างไหมคะ(นิสัยไม่ใช่โรคอ่ะค่ะ)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
       สวัสดี.. เราเป็นคนที่ เอ่อ ไม่รู้จะอธิบายอะไรดี ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นคนยังไง แต่เราเห็นในการตูนมา(ในเว็บตูน) คือนายเอกเหมือนเป็นคนติดอ่าง แล้วพอเหมือนโดนพระเอกพูดหยอกๆว่าเสื้อตัวนี้มันเฉยมากเลยนะ ก็เหมือนออกอาการอ่ะค่ะ ใครนึกไม่ออกลองไปดูตอนที่16 เรื่อง ถูกใจนายติดอ่างที่รักดูค่ะ เราเป็นประมาณนั้นเลยอ่ะ อันนี้ไม่ได้โฆษณาเนียนๆ หรืออะไรนะคะ แต่มันเป็นแบบนั้นจริงๆ

       ต่อ.. พอนายเอกมีอาการแบบนี้ พระเอกเลยบอกว่า 'นายเนี่ย ภูมิต้านทานต่ำจังนะ' เราก็เพิ่งรู้่าเราเองก็เป็น อาการของเราคือ เวลาเราทำอะไรที่คิดว่าอาจจะไม่ถูกใจคนอื่นหรือคนอื่นอาจจะไม่ชอบ หรือตอนที่ไม่รู้ว่าทำแบบนี้แล้วมันจะดีหรือเปล่าแล้วมีคนบอกว่าไม่ชอบ เราจะรู้สึกกลัวอ่ะค่ะ
       อาการเวลาเจอจริงๆ คือตัวเราจะสั่น ใจก็สั่นด้วย บางทีมือเองก็สั่น เราเลยคิดว่าเราเป็นคนแบบนี้หรือเปล่า ที่เรียกว่า 'ภูมิต้านทานต่ำ' หรอว่าเราเป็นคนขี้กลัว

มันจะเป็นฉพาะถ้าหากคนหมู่มาก เช่นอยู่ในโลกโซเชียล กับเพื่อน หรือคนที่ไม่รู้จัก แล้วก็มีครั้งนึงที่เราเคยกังวลมากๆ ว่าจะโดนอาจารย์ถามไหม(อาจารย์โหดมากๆๆ เป็นคนที่เรากลัวที่สุด) แล้วพอเรากลัว ปรากฎว่าอาจารย์ก็ถามเรา คือตอนนั้นเหมือนตั้งสติไม่ทัน แล้วเราก็ตัวสั่น ใจสั่น แล้วอยู่ดีๆ ก็หูอื้อ(อันนี้ก็เป็นเวลากลัวอะไรบางอย่างเหมือนกัน) เราเลยคิดว่าหรือจริงๆ เราจะแค่เป็นคนขี้กลัว หรือเราจะเป็นคนกลัวโลกโซเชียล(หรือสังคมหมู่มาก) หรอสรุปแล้วที่เราเป็นมันเรียกรวมๆ ว่าคนภูมิต้านทานต่ำ หรือว่าจริงๆ เราไม่ได้เป็นอะไรเลย แค่มันเป็นไปตามสถานการณ์ งงจังเลยค่ะ มีใครพอรู้ไหมคะว่าตัวเองเป็นคนภูมิต้านทานต่ำ/มีใครเป็นหรือเปล่า แล้วอาการแบบเราใช่แบบนั้นไหมคะ? พยายามย่อแล้วจริงๆ ขอโทษนะคะที่มันยาวขนาดนี้

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Z.L.Alec 18 ต.ค. 61 เวลา 21:53 น. 1

คุณจขกทก็น่าจะรู้ตัวอยู่แล้วว่าตนเป็น คน

ขี่กลัวและไม่ชอบการกดดัน จากเหตการณ์

อึดอัดก็เท่านัันแหลาะค่ะ

1
Sspringlove 19 ต.ค. 61 เวลา 08:50 น. 1-1

เราไม่ได้เป็นคนขี้กลัวค่ะ แล้วก็ไม่ได้อ่อนต่อการกดดันด้วย มันก็แค่ไม่ใช่ทุกครั้งแล้วก็ไม่ใช่กับทุกคน

0
Akitan~ 18 ต.ค. 61 เวลา 22:17 น. 2

สรุปคือเป็นคนมั่นใจในตัวเองน้อย กลัวสิ่งที่ทำจะไม่เหมือนชาวบ้าน กลัวสายตาคนอื่น กลัวคนอื่นไม่ยอมรับ เป็นพวก dependent กับคนอื่น ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยกล้าเริ่มทำอะไรก่อน กลัวจะทำผิด

เดาถูกมั้ย555

6
Akitan~ 19 ต.ค. 61 เวลา 19:26 น. 2-3

ตั้งกระทู้เพื่อหาคำตอบ หาคำปลอบใจ เพื่อปฏิเสธ หรือเพื่ออะไร เราเป็นยังไงมีแค่เรานั่นแหละที่รู้ดีที่สุด แต่เราจะยอมรับหรือปฏิเสธมันก็เท่านั้นเอง การรู้จุดบกพร่องตัวเองไม่ใช่เรื่องผิด กลับเป็นเรื่องดีด้วยซ้ำเพราะจะได้นำมาปรับปรุงแก้ไข

0
Sspringlove 26 ต.ค. 61 เวลา 21:43 น. 2-4

หมายถึงถ้ามองดูตัวเองแล้วเราไม่ใช่คนแบบนั้นค่ะ แค่กำลังถามหาคำนิยามในสิ่งที่เราเป็นเรารู้ว่าเราเป็นยังไงแต่เราสับสนและไม่เข้าใจว่าสิ่งที่เราเป็นมันเรียกว่าอะไรได้บ้าง

0
Sspringlove 26 ต.ค. 61 เวลา 21:45 น. 2-5

มันไม่ใช่อย่างที่คุณพูด โดยภาพรวมแล้ว เราไม่ได้กำลังชมตัวเองหรืออะไรนะ แต่เราไม่ใช่แบบนั้นจริงๆ ค่ะ บางทีมันอาจจะขึ้นอยู่กับสถานการณ์ มันเลยทำให้เราสงสัยในตัวเอง ขอบคุณที่คอมเมนท์ค่ะ

0
Sspringlove 26 ต.ค. 61 เวลา 21:52 น. 2-6

สรุปคือเป็นคนมั่นใจในตัวเองน้อย


กลัวสิ่งที่ทำจะไม่เหมือนชาวบ้าน เราไม่ได้กลัวที่จะแตกต่างค่ะ ส่วนตัวเราคิดว่าเรามีความคิดเป็นของตัวเอง ไม่ได้ตามใคร


กลัวสายตาคนอื่น กลัวคนอื่นไม่ยอมรับ (อาจจะ) แต่ไม่ได้ถึงไม่ยอมรับในตัวเรา เราไม่เคยกลัวเรื่องนั้นเลย เรากลัวคนอื่นไม่ยอมรับในการกระทำที่เราทำมากกว่า หรือพูดง่ายๆ ไม่ชอบถ้าหากมีทำให้คนอื่นผิดหวัง


เป็นพวก dependent กับคนอื่น (ไม่มีทาง) ไม่เคยเป็นเราเลย


ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยกล้าเริ่มทำอะไรก่อน (เรากล้าเริ่มมากๆ ค่ะ)


กลัวจะทำผิด


ขอบคุณนะคะที่มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

0
แมวสีส้ม 19 ต.ค. 61 เวลา 19:39 น. 3

เราว่าคุณเป็นคนที่ปฏิเสธตัวเอง ปฏิเสธสังคม กลัวตัวเองจะทำออกมาได้ไม่ดี ไม่ถูกใจคนอื่น (ไม่ว่าคุณจะรู้ตัวหรือไม่ก็ตามน่ะนะ) เราว่าลึกๆ แล้วคุณก็น่าจะรู้นะว่าตัวเองเป็นยังไง แต่คุณก็ปฏิเสธตัวเองว่าฉันไม่ได้เป็นแบบนั้น

ปล. เราว่า คคห ก่อนหน้าทั้งสองอันก็พูดได้ตรงกับสิ่งที่คุณเป็นอยู่นะ

1
Sspringlove 26 ต.ค. 61 เวลา 21:42 น. 3-1

เรารู้ว่าเราเป็นยังไง แต่เราหาคำตอบไม่ได้ว่าที่เราเป็นมันเรียกว่าอะไร อาจจะเพราะเราเจอเรื่องราวมาเยอะเกินไป จนทำให้สับสนว่าที่เราเป็นอยู่มันเรียกว่าอะไร

0
Sspringlove 26 ต.ค. 61 เวลา 21:58 น. 4-1

ประเด็นคือเราไม่ใช่คนขี้กลัวค่ะ ในบางทีก็ควบคุมตัวเองไม่ได้ น่าจะขึ้นอยู่กับสถานการณ์เหมือนที่คุณบอก เราก็ไม่รู้อ่ะ พอลองทบทวนดูว่าตัวเองเป็นคนยังไง ไม่เคยหาคำตอบหรอคำนิยามของตัวเองได้เลยสักอัน เราคิดว่าตัวเองเป็นคนที่มีความคัดแย้งในตัวเองสูงมาก เกือบทุกเรื่องเลยค่ะ สมมติเราคิดว่าเราเป็นคนแบบนี้ แต่เราก็มีเหตุผลอีกว่าเราอาจจะไม่ใช่แบบนี้ งงตัวเองเหมือนกันค่ะ ขอบคุณมากๆ นะคะที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น

0
Ameliay-7993 ť norty 20 ต.ค. 61 เวลา 03:18 น. 5

ภูมิต้านทานต่ำ ไม่แน่ใจนะคะ ว่าเป็นคนที่ไวต่อ

ความรู้สึกสภาวะแวดล้อม เช่น บางคนถูกแตะตัว

นิดเดียวถึงสะดุ้งโหยง เขินอายใบหน้าแดง เพราะ

อะไรกันน่า....า

0