Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สับสนในความฝัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนแรกค่ะ เราอยากเป็นหมอหลังจากที่ได้ดูหนังไปหลายๆเรื่อง ก็เห็นว่ามันน่าสนุก   แต่หลังจากนั้นเราก็ค้นพบนิยายค่ะ  พออ่านแล้ว มันดูสนุกมากเลย การได้แต่งเรื่องตามจินตนาการของเรา เราเลยได้แต่นิยายไว้หลายเรื่องค่ะ เพราะเราสามารถคิดเรื่องของเราขึ้นมาได้ แต่บางครั้งเราก็เบื่อ บางครั้งเรื่องที่เราแต่งมันก็ไม่ค่อยสนุกในความคิดของเรา  เราเคยลองถามเพื่อนว่านิยายเราสนุกมั้ย  เพื่อนก็บอกประมาณว่าเนื้อเรื่องดีอยู่ สนุกอยู่ น่าสนใจบ้าง  แต่เราไม่ค่อยจะคิดแบบนั้นเท่าไหร่   เพราะทุกครั้งที่เราจะแต่งตอนใหม่ เราก็คาดหวังว่าจะมีคนมาอ่านเยอะๆหน่อย  แต่มันก็ไม่ได้เยอะมาก ยอดติดตามนิยายเราส่วนใหญ่มาจากที่เพื่อนช่วยกันติดตามทั้งนั้น  เรากำลังคิดว่ายอดติดตามที่ได้มานั้นมันไม่ค่อยน่าภูมใจซักเท่าไหร่  ความฝันในตอนนั้นคืออยากเป็นนักเขียนนิยายค่ะ   นิยายที่แต่ไปนั้นมีสี่เรื่อง มันได้จากแรงบันดาลใจในการอ่านนิยายทั้งหลาย  ในตอนนั้นเราเริ่มสับสนความฝันของตัวเองว่าจะเลือกอะไรกันแน่  และเร็วๆมานี้ เราก็สนใจเกี่ยวกับ แฮกเกอร์ค่ะ ไม่ก็โปรแกรมเมอร์  เพราะเรารู้สึกว่าเราอยากเก่งคอมด้วย  แม้จะเก่งคณิตอยู่บ้าง  เลยอยากถามว่า แฮกเกอร์กับ โปรแกรมเมอร์เนี่ยต้องเก่งวิชาอะไรบ้างหรอคะ  ต้องมีพื้นฐานเรื่องอะไร   ตอนนี้สับสนในความฝันมากเลยค่ะ    ถ้ามีคำแนะนำอะไรก็ช่วยแนะนำด้วยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

イヤ 19 ต.ค. 61 เวลา 17:58 น. 1

เอามาให้อ่านสิ แล้วจะบอก

เอาจริงๆนะยู แต่ละคนสไตล์ความชอบไม่เหมือนกัน "ได้อยุ่" ก็ไม่ได้แปลว่าจะสนุกหรือเปล่า

ต้องอดทนนะ ในฐานะนักอ่าน มันแล้วแต่อารมจริงๆ ว่าจะอ่านแนวไหน คาดเดาไมาได้หรแก

แล้วอีกอย่าง นิยายก็เยอะ บางทีของยูอาจจะอยู่ในหลืบก็ได้ ลองลงลองแชร์ตามแอปพลิเคชั่นดู ใส่แฮชแทค ถ้ามีคนชอบก็จะไปอ่าน แล้วก็ขึ้นอยู่กับวิธีการเขียนด้วย

บางทีเขียนดี แต่ไม่ใช่แนว เราก็ไม่ค่อยอ่านต่อ ถ้าจะแต่ว แต่วเพราะรัก รักตัวละคร รักเรื่องที่ระเป็นแบงนี้ แล้วก็ปล่อยไว้สักพัก ค่อยกลับมาดูการติดตามของผู้คน

มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะประสบความสำเร็จ สู้ๆนะ ลองให้สุดก่อน

1