Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เกี่ยวกับคนไทยบางคนที่ไปทัวร์ยุโรป

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
    สวัสดีค่ะ หนูอายุ13ย่าง14ละ เพิ่งได้มีโอกาสไปเที่ยวทัวร์ยุโรป อิตาลี สวิส ฝรั่งเศสมาประมาณ12วัน ขอระบายเรื่องของเพื่อนร่วมเดินทางในทัวร์หน่อยเถอะค่ะ
     คือทัวร์นี้เนี่ยมีทั้งหมด 30 กว่าคน เเล้วพอดีมีกลุ่มนึงเขามาเป็นคณะใหญ่หลายคนเป็นพี่น้องกัน เริ่มที่อิตาลีเลยค่ะ
      -พอไปถึงวันเเรกก็ไม่มีอะไรมากหรอกค่ะ เเต่คณะนี้ส่งเสียงดังตลอดเวลา เล่นมุกที่บางทีไม่ขำเเต่เราก็ต้องขำตามมารยาทใช่ไหมคะ เขาก็เลยได้ใจ เล่นมุกไร้สาระกันไม่หยุด คือถ้านิดหน่อยไม่เป็นไร เเต่มากๆเข้าก็น่ารำคาญมากค่ะ
       -ต่อมาก็ไปเวนิส คนในคณะนี้ก็เสียงดังในเรือไม่อายคนขับเรือบ้าง มาทำเป็นโม้ว่าเคยไปเวนิสเจ็ดเเปดรอบเเล้ว ไม่ได้ต่างจากเอเชียทีคเลย คือพูดทำไมคะ ตลกหรอ
       -ตอนกินอาหารก็เเย่มากค่ะ เวลากินอาหารฝรั่งก็มาจิ้มเเจ่วจิ้มซีฟู้ด บอกไม่อร่อยอย่างโน้นอย่างนี้ คือสงสารเชฟที่ทำมาก ขนาดเป็ดกงฟียังเอาไปจิ้มเเจ่วเลย พอกินโต๊ะจีนก็ต้องนั่งกินด้วยกัน คณะนี้ก็ทำเป็นตะกละตักอาหารรวดเร็ว คุยข้ามหัวเราพูด-กู หัวเราะกันคิดว่าเอะอะโวยวายในร้านนั้นตลกมาก ทั้งที่คนอื่นในร้านเขาเงียบมีแต่ทัวร์เราเสียงดัง ไปดูถูกพนักงานผิวดำทั้งที่เราก็ไม่ได้ดีกว่าเขาเลย กินอาหารเสร็จก็ไปเทเศษอาหารรวมกัน คือจะไปช่วยพนักงานเก็บทำไม ทำตัวเหมือนว่ามีเงิน ไม่ต้องมีมารยาทก็ได้ ไม่ต้องรู้อะไรก็ได้ มาถามว่าเอสคาโกคืออะไร มาการองคืออะไร พอเรากินเเบบไม่จิ้มเเจ่วก็มามองเราเหมือนตัวประหลาดอ่ะค่ะ
     -ตอนมีคนดำมาขายของ ก็พูดว่าหน้า-เหี้ยมากเเล้วหัวเราะกันเพราะเขาฟังไม่ออก เเย่มากจริงๆ ตอนคนขับรถมาช้าหน่อยนึงก็หาว่าเขาไปทัวเเต่ช่วยตัวเอง
     -ดูโมนาลิซ่า ก็หาว่าลีโอนาร์โด้ ดาวินชีเป็นออทิส ติก หาว่าแวนโก๊ะห์เป็นบ้าตัดหูตัวเอง คิดว่าโมสาร์ทหูหนวก เเล้วยังไม่รู้จักบีโทเฟนอีก บอกว่าเป็นหมา เพลียจริงๆ
     -ขึ้นหอไอเฟลก็เสียงดังในลิฟต์ ตะโกนภาษาไทยเสียงดังมาก  คนฝรั่งเศสที่มาด้วยเขาเงียบเลย
      เเค่นี้ก่อนค่ะ มันเยอะมาก ไปๆมาๆคนไทยก็ไม่ได้ต่างจากนักท่องเที่ยวจีนเลย ไม่มีสิทธิ์ไปว่าอะไรเขาหรอก สรุปคือชื่นชมหัวหน้าทัวร์มากๆที่ทนได้ เก่งจริงๆ
       ก็จะบอกว่าอย่าทำเเบบนี้กันเลยนะคะ ต่างชาติได้มองไทยไม่ดีกันหมด รู้ไหมขนาดในพระราชวังเเวร์ซายยังมีรูปของราชฑูตไทยใหญ่เบ้อเริ่มในห้องโถงเลย อย่าทำให้ประเทศไทยที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานต้องเสียชื่อเลย

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ItsFreakingCool,man! 23 ต.ค. 61 เวลา 21:18 น. 1

เขาก็พูดเล่น บรรยากาศพาไป

พี่ก็เคยไปทัวร์ยุโรป กรุ๊ปที่ไปด้วยยิ่งกว่านี้อีก เอาเหล้ามากิน ตอนกลางคืนแอบไปเที่ยวคนเดียว หัวข้อที่สนทนาก็เป็นเรื่องงาน ครอบครัว ตามประสาผู้ใหญ่ ส่วนมากมีอายุแล้ว ค่อนข้างถือเรื่องมารยาท

ในกรุ๊ปมีวัยรุ่นเป็นส่วนน้อย พี่ก็เคยโดนว่า หยิ่ง ไม่เข้าหาผู้ใหญ่ ก็ไม่รู้จะคุยอะไรนี่เนอะ

เขาเคยว่าน้องรึป่าว ถ้าไม่ได้เข้าหาเราโดยตรงก็ไม่ต้องเก็บมาคิดก็ได้

ถ้าเราทำถูกแล้ว ก็ควรภูมิใจ ใครทำไม่ดีก็เรื่องของเขา

โตขึ้นก็จะรู้เองว่าเราเปลี่ยนคนอื่นไม่ได้ นอกจากความคิดตัวเอง

จดจำแต่เรื่องดีๆจะดีกว่า


0
Sky walker 24 ต.ค. 61 เวลา 19:48 น. 2

บางคนมีเงิน แต่ไม่มีมารยาท ความเกรงใจผู้อื่นค่ะ เคยเจอ แบบว่าแหกปากคุยกันลั่น คนแถวนั้นแบบหน้าเจื๋อนมองบน เรารู้สึกอายมากๆ น้องอายุแค่13 แต่คิดได้ มีความเกรงใจต่อผู้อื่นในสังคม ซึ้งตรงข้ามกับผู้ใหญ่บางคน น่าชื่นชมมากค่ะ

0
goy___^0^ 25 ต.ค. 61 เวลา 06:50 น. 3

คนสติไม่ดี ประเทศไหนๆก็มีนะคะ ดีที่น้องสติดี รู้จักคิดถึงคนอื่น แต่มันจะแย่ที่เขาสติไม่ดีแล้วเราดันไปนั่งอยู่กลางวงเขานี่แหละ ก็อาจจะโดนมองเหยียดไปด้วย เข้าข่ายที่ว่า ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นไปทั้งเข่ง คิดว่าเป็นกรรมเวรก็แล้วกันค่ะ คราวหน้าเก็บเงินเที่ยวเอง ไปกับเพื่อน พ่อแม่ สบายใจกว่า นี่ก็เคยคิดจะไปเที่ยวกรุ๊ปทัวร์ แต่ก็กลัวจะเป็นแบบนี้แหละ เลยไม่เคยไปแบบทัวร์ซะที เพื่อน พ่อแม่ เรารู้กัน ประเภทเดียวกัน เราก็จะไม่อึดอัดใจ แบบนี้สบายกว่าเยอะ

0
คะน้าตัวน้อยตัวนิดน่าดูยูฮูวู้ฮู 25 ต.ค. 61 เวลา 13:23 น. 4

มาดูแถวเชียงใหม่

ฝรั่งก็พอๆ กัน แย่มากกกกกก

พอๆ กับไทยไปขายหน้านอกประเทศ

ประเทศเขาก็พอๆกัน

0