Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เคล็ดการเรียกหมาที่หายจากบ้านกลับมา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เคล็ดการเรียกหมากลับมาเมื่อหายจากบ้าน
แก้ไข
สวัสดีคะ วันนี้ก็จะมาเล่าประสบการณ์ที่เจอมากับตัวพอดีเมื่อวานที่ 19 ต.ค.61 สนุขเราหายออกจากบ้านคะพันธ์โกลเด้นผสมสนัขบ้าน อายุได้ 10 เดือน ชื่อเจ้าโอเลี้ยง เลิกงานมาก็ไม่เห็นเพราะปกติของทุกวันโอเลี้ยงจะวิ่งมารับตลอด ก็เลยคิดว่าวันนี้น้องคงไปหาวิ่งเล่นแถวๆบ้าน แต่คราวนี้ไม่ได้ออกไปกะสนัขที่บ้านอีก 3 ตัว ปกติน้องๆจะไปด้วยกัน พอตกเย็นเราจะเอาข้าวให้กิน แต่เรียกยังไงก็ไม่มาหาจนทั่วบริเวณบ้านก็ไม่เจอ น้องไม่เคยหายไปแบบนี้เลย ลืมบอกไปว่าที่บ้านเราเลี้ยงแบบเปิดคะเพราะที่บริเวณบ้านกว้างมากๆ และไม่ติดถนนเลยปล่อยให้น้องๆวิ่งเล่นคะ คืนนั้นก็เลยออกตามหากัน ตามหาตามที่ต่างๆที่คิดว่าน้องจะไป ก็ไม่เจอ ไม่รู้จะเป็นยังไงบ้าน ไม่รู้ว่าจะเป็นยังไงบ้าง หาจนดึกก็ไม่เจอเลยกลับเข้าบ้าน แล้วก็เลยเข้าไปหาข้อมูลในเน็ต ไปเจอวิธีที่เขาว่าความเชื่อคนแก่สมัยก่อนเวลาแมวหรือสุนัขหายให้ เอาหม้อที่ใช้ทำกับข้าวมาเรียกชื่อน้องหมาเรา 3 ครั้ง ดูเหมือนงมงายนะคะ แต่ลองดูก็ไม่เสียหายก็เลยลองทำดู เราพูดใส่หม้อว่า โอเลี้ยงอยู่ไหนกลับบ้านได้แล้วลูก 3 ครั้ง แล้วก็ไปเจอข้อมูลในเน็ตเหมือนกันว่าให้ดูวันที่สัตว์หายว่าเขาอยูไหน น้องหมาเราหายวันศุกร์ เขาบอกว่าให้ไปหาแถวๆตามตันป่า ชายป่า ก็เลยว่าพรุ่งนี้เช้าจะไปดู พอรุ่งเช้าวันที่ 20 ต.ค.61 เพื่อนแม่โทรมาว่าเห็นสุนัขตัวหนึ่งคล้ายๆ สุนัขเรา แถวๆป่าติดถนนห่างจากบ้านประมาน 1.5 กิโล เรากับแม่เลยรีบไปตามหา เรากับแม่เข้าไปตามหาในป่าเรียกชื่อโอเลี้ยงอยู่ประมาน 15 นาทีคะ แล้วก็เห็นจริงๆเจ้าโอเลี้ยงรีบวิ่งมาเราดูน้องดีใจมากๆน้องร้องด้วยความดีใจ ทั้งกระโดดกอดและหอมปากเราเลย เราดีใจมาก ที่เรามาเล่าให้ฟังก็ไม่รู้ว่าเพราะความบังเอิญหรือเพราะเราเรียกชื่อเขาในหม้อตามความเชื่อของคนแก่นะคะ แต่โดยส่วนตัวเราเชื่อคะ เพราะไม่ลองก็ไม่รู้คะ ความเชื่อส่วนตัวที่อยากแบ่งปัน งดดราม่านะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Poopaejirarat 20 ต.ค. 61 เวลา 11:15 น. 1-1

ของหาย วันอาทิตย์ ให้หาทางทิศตะวันออก อยู่ในที่ลับ ผู้ชายดำแดงเอาไปไว้ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือจะได้คืนยาก ตามหาจริงๆจึงจะได้เกิน 3 วันมิได้แล


ของหาย วันจันทร์ ให้เสาะหาทางทิศตะวันตกเฉียงใต้คนผิวขาวเอาไปไว้ เพราะคนในเรือนเอาให้ไม่ค่อยมีหวังจะได้คืน


ของหาย วันอังคาร ของนั้นมีที่ประตูบ้าน ประตูเรือน ให้รีบหายังจักได้คืนอยู่ คนผิวดำเอาไปซุกซ่อนไว้ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้หรือไม่ก็มีที่ดินเตียงนอนหรือกันประตูเรือน ( หลังบ้าน)


ของหาย วันพุธ ที่อยู่ที่นอนนั้นไม่เสียไม่หายจักได้คืนด้วยง่ายแล


ของหาย วันพฤหัสบดี มีที่ใกล้ประตูบ้านประตูเรือนให้รีบหายังจักได้ไม่เสียแล


ของหาย วันศุกร์ ให้หาตามใกล้ๆลานป่า ตีนผ่าตีนเสา ตีนเตียงในหลุมไม่เสียแล


ของหาย วันเสาร์ ของยังมีอยู่ในที่นอนนั้น หรือที่ขุมที่รู บ่อน้ำ บวกน้ำ รีบหาหน่อย ยังจักได้ไม่เสียแล

#เครดิตจากเว็บ MThai

0