Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่อยากเป็นคนหน้าดุ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เบื่อที่ต้องโดนตัดสินจากหน้า เเค่เพื่อนร่วมชั้นบางคนไม่รู้จักเรา ก็บอกว่าเราหยิ่งดูไม่น่าคบ ทั้งที่เค้ายังไม่รู้จักเราเลย เราว่ากับคนที่เราสนิทเราก็คุยเก่ง ยิ้มบ่อยเเต่ทำไมคนอื่นไม่เคยเห็น เเค่ทำหน้าเเบบปกติไม่ได้รู้สึกอะไร ก็ถูกบางคนเข้าใจว่าเราไม่พอใจ เบื่อมาก มีวิธีเเก้มั้ยคะ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

นายงูพิษ 22 ต.ค. 61 เวลา 11:08 น. 2

ผมมีเพื่อนหน้าโหดอยู่2คนแต่ก็ไม่เป็นไรหรอกมันเป็นสิทธิของเขา แค่เราเป็นคนดีไว้ก็พอและเวลาเขามาว่าอะไรอย่าไปด่ากลับมันจะทำให้ภาพลักษณ์ดูแแย่ลงไปอีก หัวเราะกลับไปแล้วตอบกลับไปแบบจริงๆก็พอ

0
คุณกะรัต 22 ต.ค. 61 เวลา 12:38 น. 3

เราก็เป็นค่ะ คุณ จขกท ทำหน้ายิ้มๆไว้นะคะ นิดหน่อยไม่ต้องเยอะ มันจะทำให้ดูเป็นมิตร ช่วยได้แน่นอนค่ะ

0
kiss k. 22 ต.ค. 61 เวลา 18:35 น. 5

เราก็หน้าดุนะ พอดีตาโตคิ้วเข้ม เวลาอยู่เฉยๆก็ดันหาว่าเราอารมณ์เสีย (ซึ่งบางทีก็แอบรำคาญมันจริง ๆ นั่นแหละ แหะๆ)

ยิ่งพูดกับคนแปลกหน้าไม่เก่งด้วยเลยแล้วใหญ่


แต่เราก็พยายามแก้ไขด้วยการใช้สิ่งของมาเบี่ยงเบนความสนใจ ต้องไม่ใช่ของแพงเดี๋ยวมันก็ว่านอกจากหยิ่งแล้วยังขี้อวดอีก!!


พอดีเราชอบสะสมของสวยๆงามๆน่ารักกุ๊กกิ๊ก ชอบใช้ปากกาน่ารักๆ ที่ห้อยกระเป๋าแบบแปลกๆ ปกสมุดหนังสือนี่ห่อด้วยมือทุกเล่มตัดแปะตกแต่งด้วยสารพัดรูปติ่ง DIY มันเข้าไป


เป็นการนำเสนอตัวตนของเราผ่านทางสิ่งของที่เพื่อนทุกคนจะมองเห็นจับต้องได้ แทนที่มันจะมานั่งเล็งที่สีหน้าอารมณ์ซึ่งไม่ชัดเจนจับต้องไม่ได้ ตีความผิดเองก็ว่าเราอีกเนอะ


แต่ก็นั่นแหละ ถ้าที่สุดแล้วเราดีด้วยแต่เค้าไม่ดีตอบ อยากจะมองเรายังไง มันก็ไม่ใช่เรื่องที่เราต้องแคร์อะไรมากมาย ตั้งใจทำหน้าที่ในส่วนของเราให้เต็มที่ ดีกับคนที่ดีกับเราให้มากๆก็พอ

0
oNiGHtMaREo 23 ต.ค. 61 เวลา 02:23 น. 6

เราก็เป็นค่ะ เราจะหน้านิ่งมากกกแล้วด้วยความที่เป็นคนไม่ค่อยยิ้มและไม่พูดมากกับคนไม่รู้จัก เคยแบบพูดกับเค้าหน้านิ่งๆก็คิดว่าเราไม่พอใจ5555 แต่กับเพื่อนหรือคนรู้จักเราก็คุยยิ้มเล่นปกติออกแนวพูดมากหน่อยด้วยถ้ารู้จักกัน บางคนเราเคยถามว่าตอนแรกที่เห็นเราแล้วรู้สึกยังไง(เป็นวิชาแนะแนว)เค้าบอกว่า เราดูไม่น่าเข้าใกล้แบบไม่ค่อยยิ้ม5555 จริงเรื่องหน้าดุเนี่ย ก็มีข้อดีนะ เวลาเล่นมุขหน้าตายแล้วหน้าจะดูตลกดี5555


จริงๆเรื่องหน้าดุเนี่ยเราแนะนำ กระตุกมุมปากขึ้นไปนิดนึงอ่ะ เราชอบทำรู้สึกมันจะออกแนวยิ้มน้อยๆอ่ะ แต่อย่ายิ้มน้อยแล้วเหมือนยิ้มกรุ่มกริ่มนะ


แต่ที่เราควรปรับคือวิธีคิดของตัวเรา โดยถ้าอิงจากที่ จขกท. บอกเนี่ย คือเพื่อนร่วมชั้นที่บางคนไม่รู้จัก จขกท. ตัดสินนิสัยที่หน้าตาก่อนที่จะได้รู้จักเราจริงๆ จริงๆจขกท.ไม่ต้องคิดมากก็ได้นะเพราะเค้าก็ทำได้แค่พูด เอาเวลามาแคร์คนที่แคร์เราดีกว่าอย่างเช่น เพื่อนๆ และอื่นๆ ถ้าเรามานั่งคิดว่าคนอื่นจะคิดยังไงกับหน้าตาเรานะ เฮ้อเหนื่อยกันพอดี555 เราแนะนะวิธีนี้มากกว่า แต่ถ้ายังทำไม่ได้ในตอนนี้ก็ไม่เป็นไร


เอาใจช่วยนะถึงแม้จะไม่ใช่คนหน้าดุแต่เป็นคนหน้านิ่งและเคยเจอเหตูการณ์แบบเดียวกัน ตอนนี้เราเปลี่ยนวิธีคิดเราค่อนข้างสบายใจกับตัวเองขึ้นเยอะเลยค่ะ ขอบคุณค่ะ


#หน้านิ่ง


0