Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เบื่อสังคมเพื่อนที่โรงเรียนค่ะ เพื่อนไม่เคยเห็นเรามีตัวตน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เพื่อนไม่เคยเห็นคุณค่าของเราเลยค่ะ เค้ามักจะเอาเรื่องเค้ามาบ่นกับเรา ทั้งๆที่เค้าก็บอกว่าเค้าปรึกษาคนนั้นคนนี้ได้ แต่เค้าก็ยังมาบ่นกับเรา หนำซ้ำยิ่งมาเล่า ยิ่งรำคาญ แต่กลัวจะมีดราม่าในห้องอีก คือ เราเป็นพวกประเภทชอบอยู่คนเดียวใช่ไหมคะ แต่เพื่อนคนนี้พยายามมาตีซี้เรา พอคุยกันเรื่อยๆจนถึงขั้นสนิทกัน เค้าก็ทิ้งเราขว้างๆแบบไม่ใยดีอ่ะค่ะ งานกลุ่มเค้าก็ไม่เคยชวนเรา การบ้านก็ไม่เคยบอก คือเราเป็นเด็กแข่งไงคะ เราก็ไม่รู้จะทำยังไง แล้วเมื่อเช้าเพิ่งเปิดเทอมใหม่ๆเพื่อนในห้องมันโยนรองเท้าเรา แล้วเตะเล่น คนในห้องเห็นก็ไม่เตือน ทุกคนมองเหมือนมันไม่มีอะไร แล้วเราควรทำยังไงดีคะ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

เจลลี่สีชมพู 31 ต.ค. 61 เวลา 22:38 น. 1

ควรหาคนปรึกษาคนับไม่ว่าเป็นเพื่อนสนิทหรือคุณพ่อคุณเเม่ลองระบายให้ท่านฟังดูลุกขึ้นมาสู้บ้างอย่าไปกลัวครับ ส่วนเรื่องงานการบ้านก็พยายามตามให้ทันครับหรือไปขอคุณครูที่หลังก็ได้ ส่วนงานกลุ่มถ้าหากทำคนเดียวได้ก็ควรทำไปเลยครับยอมเหนื่อยหน่อย เเต่ถ้าหากงานเยอะจริงๆลองบอกเล่าปรึกษาขอคุณครูเลื่อนเวลาดูครับ

0
RedDaisyEX 3 พ.ย. 61 เวลา 19:47 น. 2

เราไม่อยากบอกว่าให้คุณเข้มเเข็งหรืออดทนว่ามันจะผ่านไปได้เองหรอกค่ะ เเต่เราอยากบอกว่าเข้าใจคุณนะ เราเคยมีสถานการณ์คล้ายๆกับคุณ เราอยากให้คุณหาที่ปรึกษาค่ะ พ่อ เเม่ ญาติที่บ้าน ที่รับฟังเราได้ ถามงานจากคุณครู หรือลองเข้าไปถามเพื่อนเเล้วมาทำคนเดียว อย่าไปโกรธเค้าหรือเกรงใจค่ะ เราชอบทำงานคนเดียวเหมือนกันนะ เพราะสุดท้ายเรานั่นเเหละได้ประโยชน์

ปล.1อย่าไปคิดเลยค่ะว่าใครไม่สนใจเรา ตัวเราเองนั่นเเหละที่ใส่ใจตัวเองเสมอ

ปล.2พลังบวกสำคัญมากนะคะ เรื่องเพื่อนเตะรองเท้าลองเข้าไปห้ามตรงๆแต่ไม่ต้องตะคอกใส่ "ว่านั่นของเรานะ ทำไมเอามาทำเตะเล่นอย่างนั้น" บางทีเขาอาจจะไม่คิดอะไรเพราะเอาเเต่เล่นสนุก

0
คะน้าตัวน้อยตัวนิดน่าดูยูฮูวู้ฮู 4 พ.ย. 61 เวลา 14:07 น. 3

บอกไปเลยไม่ชอบ อย่าเตะรองเท้าตู

เวลาจะว่าอะไรให้ใครอย่าหลบตา จ้องมันตรง ๆ อย่ายุกยิก ทำเหมือนสัตว์นักล่า

รอให้ใครช่วยเหรอ? ตนเป็นที่ฝึกแห่งตน

พอมหาลัยเพื่อนเยอะ แต่จะโดดเดี่ยวที่สุดเลย ซ้อมไว้

0
Taster 31 ส.ค. 65 เวลา 09:16 น. 5

ผมเบื่อนะ ไม่สนใจกันเลย มันเหมือนเราไม่ใช่คนที่รู้จัก ไม่ใช่เพื่อน เพื่อนทำเราเหมือนไม่มีตัวตน เมิน แม้กระทั่งครูบางคนก็ด้วย น่าเบื่อ เพื่อนไม่ทัก ไม่คุย ไม่สนใจกันเลย ผมไม่เข้าใจ เบื่อมากๆ เบื่อจนอยากจะตายๆ ไปซะเลย มันจะได้ไม่ต้องคิดมา ้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้กอีดต่อไป....

0