Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แบบนี้เรียกว่าโดนbully รึเปล่าคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเป็นเด็กม.ต้นต่างจังหวัดธรรมดาค่ะเรียนก็กลางๆไม่ได้เด่นได้โล่มากมาย รร.เราจะระบบ
เรียนห้องเดียวกัน3ปีตอนนี้เราอยู่ม.3แล้วค่ะ
ทุกๆอย่างก็ดูปกติดีแต่เรื่องทั้งหมดมันเริ่มขึ้นเมื่อกลางเทอมที่แล้วค่ะ
ตอนสอบกลางภาควิชาคณิตเราตก1คะแนนค่ะ อ.วิชาคณิตเลยให้แก้โดยการคัดข้อสอบมา3จบ(3จบเท่ากับ1คะแนน)เราก็ทำมาปกติค่ะหาคำตอบมาปกติเลยแต่เราไม่ได้วาดรูปในข้อสอบ นึกออกมั้ยคะ? เราเลยไปส่งคนแรกอ.เค้าก็ให้ผ่าน พอวันต่อมาค่ะ มีเพื่อนมาถามเราว่าแก้ยังไงได้แบ่งครึ่งกับวาดรูปมั้ย?เราก็บอกว่าไม่ได้วาด แล้วก็ไม่ได้เขียนแบ่งครึ่งหน้ากระดาษด้วย แต่เพื่อนส่วนใหญ่ในห้องวาดรูปกับเขียนแบ่งครึ่งหน้ากระดาษค่ะ
เพื่อนมันไม่แก้พอมันไปส่งกันไม่ผ่านค่ะ
 
แล้วพอมันต้องแก้พวกปากจัดๆที่เป็นกระเทยห้องเราก็มาแขวะประมาณว่า" ก็ไม่ได้ส่งคนแรกนี่เลยไม่ผ่าน" แล้วคนในห้องก็เริ่มมองเราแปลกๆ จริงๆเราว่ามันแปลกตั้งแต่ม.2แล้วค่ะตอนม.2เราก็โดนหาว่าไปมองแขวะแกงค์ผญ.ในห้องคือเราเป็นคนตาค่อนข้างคมค่ะเวลามองขึ้นข้างบนนี่สายตามองหาเรื่องมาก
และพอปลายเทอมม.2ก็มาทำดีด้วยทั้งๆที่ด่าเราไปหยกๆ กลับมาที่ปัจจุบันค่ะ เราก็ยังโดนแขวะอยู่ทำอะไรหน่อยไม่ได้เลยค่ะแขวะไปหมดน่ารำคาญมากที่เราไม่ตอบโต้ก็เพราะถ้ามีเรื่องทะเลาะกันจะโดนหักคะแนนความประพฤติค่ะเราก็เลยคิดว่าอีก3-4เดือนก็เรียนจบเลยคิดว่าเป็นเสียงนกกาไปค่ะ พอเวลาเราโดนนังกระเทยแขวะคนในห้องก็จะทำสายตาสะใจกันค่ะ แถมตอนเลือกรายวิชาเพิ่มเติมเราดันมาอยู่เพิ่มเติมเดียวกับนังนี่อีกค่ะ เรารู้เลยว่าสักวันมันต้องหาเรื่องเราแน่ เพราะเรากับเพื่อนได้ยินเต็ม2รูหู
 
เราจะไปปรึกษาอ.ที่ปรึกษาค่ะถ้าเรื่องมันแดงขึ้นจริงๆคงไม่พ้นมีเรื่อง
คือจุดเริ่มต้นมันเล็กน้อยมากเลยนะ?เราอยากเลยอยากปรึกษาทุกคนหน่อยค่ะว่าเรากำลังโดนคนทั้งห้อง บูลลี่รึเปล่า แล้วที่เราทำมันผิดจริงๆเหรอ??? ทำไมต้องเกลียดเรามากขนาดนี้?
ขอบคุณค่ะ^^

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

บ้วย 3 พ.ย. 61 เวลา 12:25 น. 1

แนะนำว่าให้เก็บข้อมูลไว้ ถ้ามีแรงขึ้นก็เก็บไว้แล้วไปแจ้งอาจารย์ทีเดียวไปเลย แต่ถ้าอาจารย์ไม่ช่วย ก้ด่าไปเลยก็ได้ ไม่ใช่ด่าแบบ-เ_ี้ย -สั_นะ ให้ด่าโดยใช้หลักของความเป็นจริง

0
มะเดี่ยว 3 พ.ย. 61 เวลา 12:30 น. 2

แขวะมาก็แขวะกลับสิ คนเหมือนกันกลัวไร บูลเล่บูลล่าไรนี่มันเกิดกับคนหงอ กลัวคน กลัวมด ใจไม่สู้

0
nichcha2468 3 พ.ย. 61 เวลา 12:47 น. 3

อดทนไปก่อนอีกนิด ถ้าใมันแรงขึ้นมากเรื่อยๆ ก็ค่อยไปแอบบอกครูเอานะ อย่าบอกครูแบบโต้งๆ เพราะว่าอาจจะโดนอะไรที่รุนแรงมากๆ

0
กระจกเงา 6 พ.ย. 61 เวลา 19:23 น. 5

ลองปรึกษาอ.ที่ปรึกษาดูนะคะ ถ้าหากอ.ช่วยอะไรไม่ได้น้องต้องทำใจร่มๆ ทำใจให้เข้มแข็งไว้ก่อน (พี่ไม่คิดว่าอ.จะช่วยเหลืออะไรนักเรียนได้สักเท่าไหร่)


แล้วหากน้องโดนแขวะอีก ให้ดีคือถามกลับดังๆ ให้ทั้งห้องได้ยินเลยว่าแขวะอะไร แขวะทำไม คือเอายังไงก็ได้ให้อีกฝ่ายจำนนหรือเข้าใจว่าเราไม่ผิดและจะมารังแกเราไม่ได้นะ


แต่!!! วิธีนี้ถ้าหากเพื่อนนักเรียนคนอื่นๆ ไร้สมองพอจะสำนึกถูกผิดล่ะก็ น้องมีสิทธิ์โดนคนทั้งห้องแบนสูง (ซึ่งเด็กมัธยมไม่น่าจะมีวุฒิภาวะมากพอจะเข้าใจว่าตัวเองผิด โดยเฉพาะเมื่อจำนวนคนเยอะกว่ามากๆ แบบนี้) เพราะงั้นถ้าน้องมั่นใจว่าน้องสามารถอยู่ต่อได้โดยไม่ต้องพึ่งพาคนอื่นก็เอาเลย


คือพี่เป็นคนแข็งกระด้างอะ แตกหักก็แตกหักไปเลยแต่จะไม่ยอมถูกรังแก แต่ถ้าน้องไม่มั่นใจว่าจะทำไหวก็ควรทำใจเย็นๆ และลองปรึกษาพ่อแม่พี่น้องดูอีก หรือไม่ก็รอความเห็นอื่นที่เข้าท่ากว่านี้


อย่ารีบร้อนด่วนตัดสินใจไปนะจ๊ะ ขอให้น้องโชคดี เข้มแข็งไว้นะ สู้ๆ

0
3489 12 พ.ย. 61 เวลา 11:59 น. 6

ถ้าเรื่องมันล้ำเส้นเกินไป หรือทำให้ชีวิตนักเรียนเริ่มไม่สนุกแล้วก็แนะนำให้บอกผู้ใหญ่ที่ไว้มจได่ซักคนค่ะ แนะนำให้ใจเย็นๆอยู่เสมอนะคะ อย่าใช้คำหยาบคายค่ะ มันจะทำให้ความรู้สึกโกรธของทั้งสองฝ่ายเพิ่มขึ้นๆ การ bully อาจรุนแรงกว่าเดิม


(ถ้าจะเอาสะใจก็ passive aggressive 5555)

1
eyejoy 13 พ.ย. 61 เวลา 09:22 น. 6-1

อย่ามาล้ำเส้นขอบเขตกันนะคะ(แบบนี้เรียกว่าสปอยคะ555) สถาบันครอบครัวคืออันดับที่1คะ555แนะนำให้ชีวิตคิดบวกคะ

0
I want money!!! 5 ก.ค. 62 เวลา 19:10 น. 7

อัปเดตนะคะ

ตอนนี้หนูยังเรียนอยู่รร.เดิมได้เรียนสายวิทย์-คณิต ที่ต้องการแล้ว สภาพจิตใจดีขึ้นมากเลยค่ะ ได้เจอเพื่อนใหม่ห้องใหม่

ขอบคุณทุกกำลังใจนะคะ^^

ส่วนเรื่องคนที่บูลลี่ เหมือนคนทำจะไม่รู้สึกรู้สาอะไรแล้วเลยปล่อยๆไปค่ะ

0