Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ระหว่างการจดบันทึกลงสมุดกับการพิมพ์ลงโน๊ตบุคหรือแท็บเล็ท แบบไหนทำให้เราเรียนรู้ได้เร็วกว่ากันครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ

เวลาที่เราต้องการจะเรียนรู้อะไรสักอย่าง การอ่านเพียงอย่างเดียวน่าจะไม่เพียงพอสำหรับทำความเข้าใจในบทเรียนนั้นๆ แต่ว่า การจดด้วยมือลงสมุดกับการพิมพ์ใส่โน็ตบุคหรือแท็บเล็ท อะไรจะทำให้เราเรียนรู้ได้เร็วกว่ากันครับ

ผมอยากได้เทคนิคการบันทึกบทเรียนต่างๆ ไม่ว่าจากในห้องเรียน หรือการเรียนรู้สกิลใหม่ๆ ด้วยตนเอง ผมเป็นคนชอบอ่านพวกความรู้ทั่วไป เกี่ยวกับดาราศาสตร์ เทคโนโลยี หลักการวิทยาศาสตร์ต่างๆ (กฎแรงดึงดูด กฎการเคลื่อนที่ ไฟฟ้า เคมี) การแพทย์ (โรคที่มักจะพบคนในปัจจุบัน) เศรษฐศาสตร์ ฯลฯ หลักๆ อ่านไว้เก็บเป็นความรู้เผื่อว่าวันนึงมันอาจจะมีประโยชน์ แต่มักจะมีปัญหาชอบลืมคำศัพท์เฉพาะหรือหลักการทำงานของระบบบางอย่าง กลไกการทำงาน ประวัติศาสตร์ความเป็นมาของสถานที่ หรือบุคคล เหมือนจะจำได้แต่ก็จำไม่ได้ แบบว่าติดอยู่ที่ปาก จนบางครั้งต้องกลับไปอ่านเรื่องนั้นๆ ใหม่ทัั้งหมดถึงจะ "อ๋ออ งี้นี่เอง" ทั้งที่จำได้ว่า เฮ้ย เคยอ่านไปแล้วแน่ๆ 

บางครั้งอยากเอาความรู้เหล่านั้นมาปรับใช้กับชีวิตประจำวัน แต่มักจะลืมเสมอๆ ไม่รู้จะแก้ด้วยวิธีไหนดีครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ



(แล้วก็ยังไงขอคำแนะนำเรื่องการแท็กหน่อยครับ ผมเคยใช้แต่ Pantip มาตั้งกระทู้ใน Dek-d เป็นครั้งแรกเลย)

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Ameliay-7993 ť norty 5 พ.ย. 61 เวลา 04:33 น. 1

ดิฉันใช้ทั้งสองอย่างในการจดบันทึกค่ะ ใช้คู่ขนาด

สมุดบันทึกมีสองเล่ม เล่มเล็กเอาไว้จดแล้วค่อยคัด

ลอกใส่สมุดบันทึกเล่มใหญ่ และ ใส่แผ่นเมมโมรี

หรือฮาร์ดไดรฟ หรือ แฟลชไดรฟ์ ถ้าเกิดเหตุคอม

หรือโน๊ตบุคพัง อย่างน้อยข้อมูลนำไปใช้กับเครือง

อื่นได้ค่ะ ส่วนสมุดบันทึกเล่มหลักเอาไว้อ่านตอน

ไฟฟ้าดับเพราะไม่มีไฟฟ้าสำรองด้วยค่ะ ว่าแต่นาม

แฝงบอร์ดพันทิปของคุณจขกท นามอะไรหรือค่ะ

จะได้ไปอ่านคราวอย่างรู้ไลฟ์สไตลของคุณจขกท

ส่วนใหญ่ที่ดิฉันเข้าไปอ่าน ประเภททำบ้านทำสวน

พืชอย่างน้อยนำไปใช้ได้ ไม่มากก็น้อยค่ะ

1
OSaa 5 พ.ย. 61 เวลา 18:04 น. 1-1

ขอขอบคุณที่แบ่งปันประสบการณ์นะครับไว้ผมจะลองไปปรับใช้ดู ส่วน Pantip ผมเพิ่งเปลี่ยนอันใหม่อันเก่ายืนยันบัตร ปชช ไม่ผ่านสักที ส่วนอันใหม่ยังไม่ค่อยตั้งกระทู้อะไรเลยมีแต่บ่นๆ กับ ถามๆ นิดหน่อย และเพิ่งขอเปลี่ยนนามแฝงได้เมื่อ 2 วันก่อน และได้ขอเปลี่ยนนามแฝงโดยใช้ชื่อว่า BasuSama แต่ระบบยังคงขึ้นว่า สมาชิกหมายเลข 1635064 อยู่ โดยส่วนตัวผมชอบเรื่องเกี่ยวกับเอกภพ วัตถุทางดาราศาสตร์ แล้วก็พวกนำเที่ยวต่างๆ ไม่ว่าจะในหรือต่างประเทศ โดยส่วนตัวคิดว่าอยากจะเป็นมัคคุเทศก์ ไม่ว่าจะเป็นการพาคนไปเที่ยวหรือการวางแผนการท่องเที่ยวให้กับชาวไทยและชาวต่างชาติ ชื่นชอบการเทคแคร์คนอื่นเวลาเห็นคนอื่นมีความสุขแล้วจะรู้สึกดีมากๆ (จิตอ่อนๆ ปะนิ 555)


ส่วนเรื่องบ้านและสวนผมก็ชอบเช่นกัน เมื่อก่อนบ้านแม่ผมอยู่ในเมืองเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น มีดาดฟ้า ตอนนั้นก็หาข้อมูลใหญ่เลย ว่าปลูกพืชบนดาดฟ้าทำยังไง ต้องเตรียมอะไรบ้าง แล้วไปเห็นไอเดียของพี่ๆ ใน pantip แล้วก็เกิดแรงผลักดัน แต่พอไปลองทำจริงๆ เพดานชั้น 3 เกินน้ำรั่วซึม ขึ้นราเป็นดวงๆ โดนที่บ้านด่ายกใหญ่ จริงๆ แล้วต้องทาสีกันน้ำรั่วซึ่มซึ่งด้วย แต่ตอนนั้นยังเด็กและเงินน้อยก็เลยเลิกทำไป


ยังไงก็ขอบคุณที่อ่านจนมาถึงบรรทัดนี้นะครับคุณ Ameliay https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-06.png

0