Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนคณะแพทย์ แต่เป็นสาขาแผนไทย สมัครกสพท.ต้องลาออกมั้ยคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อเลยค่ะเรียนคณะแพทย์ แต่เป็นสาขาแผนไทย สมัครกสพท.ต้องลาออกมั้ยคะ หรือไม่เกี่ยวกัน

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

กัลย์ 6 พ.ย. 61 เวลา 15:45 น. 2

เดิม เด็กปี 1 ม.รัฐ จะสมัคร กสพท.ซ้ำคณะที่เรียนไม่ได้ เช่น แพทย์เลือกแพทย์ ทันตะเลือกทันตะ เภสัชเลือกเภสัช สัตวแพทย์เลือกสัตวแพทย์ เลือกไม่ได้ ถ้าเลือกซ้ำคณะ ต้องลาออกก่อนเวลาที่กำหนดไว้ในประกาศ กสพท.เหมือนเด็ก ม.รัฐ ปี 2 ขึ้นไป คือประมาณกลางเดือนที่เปิดรับสมัคร กสพท.


แต่ถ้าจะเลือกคณะที่ไม่ซ้ำกับที่เรียนได้ เช่น เภสัชเลือกแพทย์ ทันตะ หรือสัตวแพทย์ ได้ ไม่ต้องลาออก

ปัจจุบัน เด็กปี 1 ม.รัฐ จะสมัคร กสพท.และเลือกซ้ำคณะกับที่เรียนก็ได้ เช่น แพทย์เลือกแพทย์ ทันตะเลือกทันตะ เภสัชเลือกเภสัช สัตวแพทย์เลือกสัตวแพทย์ เลือกได้


แต่ต้องลาออก และได้รับอนุมัติให้ลาออก หลังสอบไปแล้ว หลังรู้คะแนนรวมแล้ว คือ ต้องได้รับอนุมัติให้ลาออกก่อนวันเลือก 6 อันดับ TCAS รอบ 3 หรือ ต้องได้รับอนุมัติให้ลาออกก่อนวันที่ 17 เม.ย.62


ฉะนั้น กสพท.ปีนี้ ปี 62 เด็กแพทย์ ทันตะ เภสัช สัตวแพทย์ ปี 1 ม.รัฐ ที่ต้องการเรียนคณะเดิม แต่ต้องการเปลี่ยนสถาบันใหม่ สามารถเลือกซ้ำคณะกับที่เรียนได้ แต่ต้องได้รับอนุมัติให้ลาออกก่อนวันที่ 17 เม.ย.62


สรุป เรียนแพทย์แผนไทย ปี 1 ม.รัฐ ไม่ใช่เรียนหลักสูตรแพทยศาสตร ไม่ต้องได้รับอนุมัติให้ลาออกก่อนวันที่ 17 เม.ย.62 ก็สามารถเลือก แพทย์ ทันตะ เภสัช สัตวแพทย์ ใน 6 อันดับ ได้


เด็กปี 1 ม.รัฐ ไม่ว่าเรียนคณะใด ก็สมัคร กสพท.ได้ ยกเว้นเด็กแพทย์ ทันตะ เภสัช สัตวแพทย์ ปี 1 ม.รัฐ หากเลือกซ้ำคณะเดิมที่เรียนอยู่ ต้องได้รับอนุมัติให้ลาออกก่อนวันที่ 17 เม.ย.62


0
Sweety - Paeng Columnist 6 พ.ย. 61 เวลา 15:48 น. 3

สามารถสมัครได้ค่ะ ไม่เกี่ยวกัน ถ้าต้องลาออกคือเรียนแพทย์ที่เป็นแพทยศาสตรบัณฑิตค่ะ แต่ของเราเรียนแพทย์แผนไทยบัณฑิต สามารถสมัค กสพท ได้เลยค่ะ แต่ ... กสพท ปิดรับสมัครวิชาเฉพาะแพทย์แล้วนะคะ

1
aumach11 6 พ.ย. 61 เวลา 17:18 น. 3-1

สมัครไปแล้วค่ะ แต่พึ่งมาเจอกระทู้ว่าแพทย์เลือกแพทย์ต้องลาออกก่อน กลัวว่าจะรวมสาขาเราด้วย555

0