Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ติด0จะต่อม.ปลายได้ไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ตอนนี้เราอยู่ม.3 แล้วเราติดศูนย์วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติมตั้งแต่ม.2แล้ว แต่ว่าอาจารย์ที่สอนนี่ดุมากแล้วผ่านก็ยาก เรากลัวว่าจะไม่จบม.3แล้วก็จะไม่ได้ต่อม.ปลาย ยิ่งตอนนี้ครอบครัวก็กดดันเรามากๆเลยเหลือเวลาก็อีกไม่มีเดือนแล้ว ควรทำไงดี

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

G.Tenju 9 พ.ย. 61 เวลา 10:29 น. 1

ไม่รู้น้องไปทำอีท่าไหนถึงติด 0 อย่างพี่เองเรียนแบบเอาแค่ให้จบยังติดแค่ ร. (รอซ่อม,ส่งงาน) อยากให้น้องรู้ไว้ว่าระบบการศึกษาไทยมันด้อยคุณภาพและปลูกฝังความกลัว น้องต้องไม่บ้าไปกับคะแนนหรือความกดดันบ้าๆที่ครอบครัวและสังคมคิดกันไปเอง


- เรียนคณิตหัวข้อแรกได้แค่เกรด C แต่ดันปล่อยให้ไปเรียนหัวข้อถัดไปซะอย่างนั้น

- ตั้งคำถามกับตัวเองบ้างว่า "เราเรียนไปเพื่ออะไร?" เอาความรู้? เอาคะแนน? เอาไปสมัคร?

- โลกนี้มีคนที่อยากสอน และองกรณ์ที่พร้อมแจกจ่ายความรู้ฟรีๆ เช่น Youtuber ที่เป็นอาจารย์เฉพาะด้านในยูทูป หรือ https://th.khanacademy.org/ และอื่นๆใน google

- อย่าเครียดเวอร์ ธุรกิจรุ่นใหม่เจ้าของเป็นวัยรุ่น พวกเขาจะเปิดรับคนที่มีความสามารถจริงๆที่เข้ากับกลุ่มได้ ไม่ใช่คะแนนดีแล้วกองทิ้งไว้ตรงนั้น ค้นหาสิ่งที่รักแล้วเอาจนเก่งจริงสักเรื่องก็พอ

- ที่จริงเกรดควรมีไว้บอกว่า "แกไม่ถนัดสายนี้" จะได้ไม่ต้องเสียเวลาเรียน

- มีผู้หญิงคนหนึ่งจบวิศวะเกียรตินิยมอันดับหนึ่งจากเมืองนอก พอไปสมัครบริษัทดังๆเขากลับไม่เอา โดยให้เหตุผลว่า "คุณไม่มีผลงานเลยสักชิ้น คุณไม่ใช่เอนจิเนียร์ คุณแค่อ่านหนังสือเอนจิเนียร์"


สุดท้ายแล้วอยากบอกก็คือเวลาน้องเครียด สมองจะปิดกั้นการเรียนรู้และทำให้น้องเละยิ่งกว่าเดิม สอบไม่ผ่านก็แค่ซ่อม คนเก่งจริงและมหาลัยชั้นนำของโลกเขาสอนให้เรา 'กล้าผิดพลาด' แล้วดูทัศนคติเราว่าจะทำยังไงหลังจากนั้น แน่นอนว่าพวกเครียดๆจะไม่กล้าเรียนรู้เพราะกลัวพลาดตามที่สังคมปลูกฝังให้กลัว

0