Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากรู้ว่าน้องๆมัธยมเรียนหนักกันมั้ย มีแบบประเมินทางจิตวิทยาให้ทำ)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เห็นมีดราม่าว่าเด็กไทยเรียนหนักมาก พอดีพี่ทำหัวข้อศึกษาพิเศษเรื่องควาเมหนื่อยล้าทางความสามารถในการคิดค่ะ อยากให้น้องที่สนใจช่วยทำแบบประเมินและจะส่งผลประเมินให้ตามอีเมลล์นี่น้องให้ไว้ค่ะ
https://goo.gl/forms/KvxiRzTya3omzbKn2

ความเหนื่อยล้าที่ว่านี้ สะท้อนความหัวร้อนได้ด้วยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ขอระบายนะคะ 11 พ.ย. 61 เวลา 17:23 น. 1

ไม่ได้ให้เมล์จริงๆไปนะคะ ไม่สะดวกให้จริงๆ ขอโทษด้วยค่ะ อยากขอพื้นที่ตรงนี้บ่นนิดนึง เราเรียนสัปดาห์ละ45+ชั่วโมงมาตั้งแต่ม.1ค่ะ พอขึ้นม.2ขยับมาเป็น50ชั่วโมง ตอนนี้ม.3ขยับมาเป็น54ชั่วโมงแล้วค่ะ บอกว่าไหวมั้ย คิดว่าไม่ไหวอ่ะค่ะ แบบการบ้านก็มีงานกลุ่มก็แยะปั่นจนตีหนึ่งตีสอง ได้นอนวันละ3-4ชั่วโมง ก็ต้องตื่นตีห้าไปโรงเรียนอีกแล้วค่ะ เราเรียนน้อยกว่าเพื่อนมาก เพื่อนเราบางคนขนาดช่วงคาบว่างที่โรงเรียน มันยังเอาโจทย์มานั่งทำ เราดูไม่เอาไหนไปเลยค่ะ555+ พอมาเทอมนี้เรารู้สึกไม่ไหว เรียนไม่รู้เรื่อง ปวดหัว หมดกำลังใจในการทำงาน หมดกำลังใจในการพักผ่อน คือไม่อยากจะทำอะไรแล้ว อยากนอนแล้วไม่ตื่นขึ้นมาอีก แต่ไม่อยากฆ่าตัวตายนะคะ เคยอ่านมาแล้วว่าฆ่าตัวตายแบบไหนก็ทรมานทั้งนั้น เลยไม่คิดจะฆ่าตัวตายค่ะ

1
ramida 13 พ.ย. 61 เวลา 01:12 น. 1-1

ดูคะแนนให้แล้วนะคะ ถ้าไม่ให้อีเมลล์ก็แค่ไมไ่ด้ผลคะแนนแค่นั้นค่ะ เพราะว่าไม่รู้จะส่งผลคะแนนไปช่องทางไหนดี นอกจากนี้ ก็ได้แจ้งสทิธิตามจรรยาบรรนนักจิตวิทยาไปแล้วนะคะ ว่าข้อมูลของน้องเป็นความลับ อย่างไรก็ตาม คะแนนความเหนื่อยล้าของน้องสูงมากค่ะ ความเหนื่อยล้าระดับนี้ ประสิทธิภาพในการทำงานของสมองจะต่ำ เป็นเรื่องปกติที่จะซึมเศร้าหรืออยากฆ่าตัวตายได้ค่ะ ถ้ายังดำเนินชีวิตแบบนี้ต่อไป ซึ่งหมายความว่าต้องอยู่ในภาวะเหนื่อยล้าระดับสูงซึ่งทำให้การฟื้นฟูร่างกายและสมองให้กลับมาทำงานได้เต็มประสิทธิภาพนั้นใช้เวลานานมาก น้องไม่สามารถพักวันเดียวแล้วก็หาย อาจต้องใช้เวลาพักผ่อนสมองหลายวันหรือเป็นอาทิตย์ค่ะ แบบทดสอบนี้คนที่เหนื่อยจะรู้ตัวเองอยู่แล้ว แต่เราเอาไว้บอกคนรอบข้างเพื่อให้เค้าเข้าใจ หรือเป็นหลักฐานในการบอกว่า ชั้นไม่ไหวแล้วนะ ให้พักเถอะ เป็นต้น ยังไงก็ขอบคุณน้องที่ช่วยทำแบบประเมินนี้นะคะ

0