Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอคำปรึกษา อยากซิ่วจะบอกแม่ยังไงให้แม่เข้าใจเราคะ ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อเลยค่ะ คือจริงๆแล้วครอบครัวเราค่อนข้างจะเข้าใจและให้อิสระในการเรียนกับเรานะคะ แต่เรากลัวเขาจะผิดหวัง แต่เราก็ไม่อยากทนแล้วจริงๆ ปีที่แล้วเราได้มหาลัยที่อยากเรียนแต่ไม่ใช่คณะที่อยากเรียนก็เลยสละสิทธิ์ไป ตอนนี้เรียนอยู่มหาลัยเอกชนค่ะ เรียนคณะที่ชอบด้วย แต่ด้วยอะไรหลายๆอย่างมันทำให้เราไม่อยากอยู่ที่นี่ ไม่ใช่ว่าสังคมหรือเพื่อนไม่ดีนะคะ แต่ใจเราไม่อยากอยู่ เราคิดทุกวันเลยว่าเมื่อไหร่จะได้กลับบ้าน มันหมดไฟในการทำอะไรหลายๆอย่าง ตอนแรกเราคิดว่าอาจจะยังไม่ชินกับที่ใหม่ๆแต่มันก็ไม่ใช่ ยิ่งอยู่ต่อไปเหมือนเราอยู่ไปวันๆ ไม่มีความสุขเลยสักนิด มันท้อมากๆ แค่จะตื่นไปเรียนบางทียังต้องทำใจ เรานอนไม่หลับเลยค่ะ บางทีกว่าจะได้นอนก็ตีสี่ คิดนู่นคิดนี่จนนอนไม่หลับ มันเศร้า มันหน่วงแปลกๆ อยู่คนเดียวบางทีก็ร้องไห้ เราไม่กล้าบอกที่บ้าน ใจนึงก็กลัวเขาเป็นห่วงอีกใจก็กลัวเขาผิดหวัง ได้แต่บอกไปว่าอยู่ได้ ไม่มีปัญหาอะไร เราควรทำยังไงดีคะ


ปล.ขอโทษนะคะที่บ่นมากไป เราไม่รู้จะไประบายที่ไหนจริงๆ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Snowflake94 12 พ.ย. 61 เวลา 19:39 น. 1-1

ไม่กล้าบอกครอบครัวค่ะ ไม่รู้ว่าจะพูดยังไง

0
Ittiponoo 20 พ.ย. 61 เวลา 19:52 น. 2

เหมือนกัน เธอ เราก็ไม่กล้าบอกตอนนี้เรียนครู ไม่อยากอยู่แล้ว. คิดว่าจะไป. ปวส กลัวโดนแม่ด่า

0
Gladiatorone 28 พ.ย. 61 เวลา 10:26 น. 3

บอกปัญหาที่มีอะครับ พ่อแม่ เข้าใจอยู่แล้ว ถ้าโดนด่า ก็บอกขอโทษด้วยความจริงใจ ..... ผมผ่านมาแล้ว ตอนแรกก็กลัวนี่แหละ ..... แต่ท่านเข้าใจ =0="


หาเวลาที่อยู่ด้วยกันแล้วคุยให้หมดเลย

อาจจะหา กระดาษมาเขียนว่า ซิ่วแล้วจะไปนี่ นี้ นี่น อะไรก็ว่าไป พอให้มีความรู้สึกว่า เราวางแผนไปนะ ไม่ใช่เพิ่งมาคิด ...... สู้ๆครับ *-*


0