Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แบบนี้เรียกว่า Bully ได้รึเปล่า?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเราขอใช้ชื่อว่าเอและเพื่อนเราชื่อบีแล้วกัน เราม.6แล้ว เราย้ายมาเรียนที่โรงเรียนเล็กๆตอนม.ปลายพ้อมกับบีและซีเพราะเป็นโรงเรียนใกล้บ้านและค่าเทอมไม่แพง ด้วยตอนนั้นบ้านเราเข้าช่วงการเงินย่ำแย่เลยตัดสินใจแบบนั้น ส่วนซีได้หักหลังเราไปแล้ว เราไม่เคยคิดดูถูกโรงเรียนในชนบทเลยจนได้เจอกับตัวเอง

ตอนม.4บีเคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับบูมและออย เพราะอะไรไม่รู้ที่เขาเข้ามาหาเรื่องแต่เบื้องหลังมันมาจากซี เราไม่เคยคุยเรื่องนี้ให้เคลียร์กันเลย

เราเคยเรียนที่โรงเรียนใหญ่มาตอนม.ต้นเลยมีพื้นฐานความรู้ค่อนข้างดี บีเพื่อนเราที่ย้ายมาด้วยกันก็เป็นคนสวยเด่นจนน่าหมั่นไส้ ตอนม.5 เทอม2 เราได้ที่1ด้วยความบังเอิญ ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันไหมที่เปิดเทอมม.6มาแล้วครูให้เขียนข้อดีข้อเสียของเพื่อนซึ่งทั้งห้องเขียนให้เราว่าเห็นแก่ตัว บีเองก็โดน เราไม่รู้เลยว่าเราเห็นแก่ตัวตรงไหนเพราะเพื่อนเก่าเราไม่เคยว่าเราแบบนี้สักคน คนที่เขียนหลายๆคนก็เคยเป็นเพื่อนรักเราช่วงม.5ทั้งนั้น ตอนนั้นเราเครียดมาก ขังตัวเอง หมกมุ่นกับความคิด และแกนนำเรื่องนี้ก็คือบูมและออยเพราะการกระทำเขาคุกคามเรามาก

ในเทอมแรกเรากับบีใช้ชีวิตลำบากมากเพราะต้องทนสายตา คำพูด การกระทำที่บั่นทอนจิตใจเราทุกวัน ถ้าวันไหนเราพลาดพร้อมเหยียบซ้ำตลอดเวลา จนทำให้เราเกลียดการไปโรงเรียนและคิดเสมอว่าเราไปทำอะไรให้เขา เราเคยลองตอบโต้ดูซึ่งมันแย่ลง เราเลยเลือกจะเงียบและเฉยกับสิ่งที่เจอ ทุกคนในห้องรักกันมากเพราะพวกเขามีคนที่เกลียดตนเดียวกัน

เรารู้สึกตัวเล็กลง ไม่มีความสุขในการเรียนอีกต่อไปเพราะต้องคอยระแวงว่าที่บางทีเพื่อนๆเข้ามาทำดีกับเรามากนั้นจะหักหลังเราเหมือนที่เคยทำซ้ำแล้วซ้ำเล่ารึเปล่า แบบนี้คือเรากับเพื่อนโดนbullyไหมคะ มีใครเคยโดนไหม แล้วจะผ่านไปได้ยังไงคะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น