Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ของเล่นที่ไม่ได้เล่น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยู่ดีๆก็มีเรื่องที่อยากจะมาเล่า ตอนเด็กเคยมีของเล่นอยู่ตัวนึง เป็นหุ่นยนต์ เวลาไปห้างทีไร เราจะเห็นหุ่นตัวนี้ตั้งโชว์อยู่หน้าร้านตลอด เราเดินผ่านทีไร ก็มองตลอด เพราะหุ่นมันเท่มากๆ แต่ก็ทำได้แค่มอง เพราะขอพ่อซื้อให้ไม่เคยได้ แต่อยู่ๆมาวันหนึ่ง ไปห้างอีกครั้ง คราวนี้พ่อกลับซื้อให้ เราดีใจมากๆ และพอเราได้มา แทนที่จะเล่นกับมัน เราดันเอาเก็บไว้ในที่ที่ดี และก็มองมันอย่างเดียว เหมือนกับตอนไปห้าง ในตอนนั้นเราคิดแค่ว่า ไม่อยากให้มันพัง อยากจะรักษามันไว้ หลังจากนั้นเราก็มองมันทุกวัน ไม่อยากหยิบเอามาเล่นเพราะกลัวพัง เป็นแบบนี้จนเวลาที่เสียใจที่สุดครั้งหนึ่งก็มาถึง เรากลับมาจากโรงเรียน และไปดูหุ่นยนต์ตัวนั้นเหมือนที่เคยทำมาทุกวัน แต่วันนี้หุ่นตัวนั้นหายไป เราถามพ่อ พ่อบอกว่าเอาไปขายคืนแล้ว เพราะเห็นว่าเราไม่เล่นเลย ในตอนนั้นเราเสียใจมากๆแล้วก็นึกถึงสิ่งที่พ่อพูด ว่าเราไม่ยอมเล่น ทำให้เราเสียดายมากๆที่เราไม่ยอมเล่นกับมัน เรามัวแต่กลัวว่ามันจะพัง ถ้าเราเล่นกับมันมากๆ ถึงมันจะหายไปเราก็คงไม่รู้สึกเสียดายขนาดนี้ หลังจากนั้นเวลาไปห้างทีไร เราก็กลับไปดูหุ่นตัวนั้นเหมือนเดิม แต่ความรู้สึกต่างออกไปจากครั้งแรก ครั้งนี้เรามองด้วยความรู้สึกเสียดายที่ไม่ยอมเล่นกับมัน     "ถ้าเล่นกับมันโดยที่ไม่ต้องกลัวว่ามันจะพัง ถ้ามันหายไป คงจะไม่เสียดาย เพราะเราได้เล่นกับมันมากพอแล้ว"

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

marrybellp 12 พ.ย. 61 เวลา 22:26 น. 1-1

ขอบพระคุณ ขอบพระทัย ขอบพระใจ แต๊งกิ้วสำหรับกำลังใจนะครับ ครั้งต่อไปจะพยายามพัฒนางานเขียนให้ดีมีคุณภาพ ใช้คำเล่นประโยคให้คมกว่านี้ครับผม^^

0
marrybellp 13 พ.ย. 61 เวลา 05:56 น. 1-3

ทางคนเขียนเองจะสื่อเป็นความนัยครับว่าบางอย่างเราก็ควรลองในเมื่อมีโอกาสแล้วอย่ามัวเเต่กลัวว่ามันจะเสียหาย เพราะเวลาเราเสียมันไปแล้วเร่จะได้ไม่มาเสียดายทีหลัง

0
12 พ.ย. 61 เวลา 22:56 น. 2

ปกติเอาของที่ซื้อจากห้างไปขายคืนได้ด้วยหรือคะ เอาไปขายต่อก็ได้นะคะ

1
marrybellp 13 พ.ย. 61 เวลา 05:57 น. 2-1

เปล่าเลยครับ ทางคนเขียนเองจะสื่อเป็นความนัยครับว่าบางอย่างเราก็ควรลองในเมื่อมีโอกาสแล้วอย่ามัวเเต่กลัวว่ามันจะเสียหาย เพราะเวลาเราเสียมันไปแล้วเราจะได้ไม่มาเสียดายทีหลัง

0
Felinonajang 13 พ.ย. 61 เวลา 00:39 น. 3

ถ้ามานั่งมองทุกวันขนาดนี้ พ่อน่าจะเห็นนะคะ ไม่น่าเอาไปขายทิ้งได้เลย

ของเล่นบางอย่างก็ไม่ได้ซื้อมาเพื่อเล่นแบบคนอื่น แต่เราก็อาจจะเล่นแบบของเรา หรือบางทีแค่นั่งมองก็สุขใจแล้ว

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

marrybellp 13 พ.ย. 61 เวลา 20:29 น. 4-1

ระวังบาดนิ้วด้วยนะครับ55555 ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะค้าบบบ^^

0