Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หนูโดนลวนลามบนรถสองแถว...

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เมื่อวันก่อนหนูได้ไปรับน้องที่โรงเรียนประถมแล้วหนูได้ขึ้นรถสองแถวกลับบ้าน พอดีมีที่นั่งว่างอยู่ที่เดียว หนูเลยให้น้องเข้าไปนั่ง แล้วหนูก็ยืนโหนรถข้างๆน้อง
แล้วจู่ๆก็มีมอไซต์ขับผ่านตรงที่หนูยืนอยู่ แต่ตอนนั้นไม่ได้เอะใจอะไร แล้วอยู่ดีๆมันก็มาจับที่ก้นหนู แล้วมันขับออกไป มีคนเห็นเหตุการณ์อยู่คนเดียว เขาเข้ามาตักเตือนหนู ตอนนั้นรู้สึกแย่มาก โมโหมันมาก ทำอะไรไม่ถูก รู้สึกผิดที่เราไม่เอะใจอะไรเลย อายตัวเอง อายคนอื่นที่เห็น หนูไม่รู้จะทำอย่างไรดี

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

เทพบุตรราตรี 13 พ.ย. 61 เวลา 08:09 น. 1

เรื่องมันผ่านไปแล้วก็ให้มันผ่านไปเถอะครับ ไม่ได้บุบสลายอะไรกลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้คราวหลังก็ระวังตัวกีๆนะครับ สังคมเดียวนี่แย่ลงทุกวัน

0
kaeonat 13 พ.ย. 61 เวลา 08:26 น. 2

น้องไม่ผิดครับ


รถสองแถวมันคนเยอะ จะให้ไปนั่งข้างในได้ยังไง


แล้วใครจะรู้จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้


คนที่ตักเตือนหนู เขาบ้าหรือป่าว


แต่แค่บอกให้น้องระวัง หรือให้กำลังใจ


-พวกโรคจิต ต่อให้น้องตั้งใจไง ถ้าเผลอ มันจ้องเล่นงาน ก็ทำอะไรไม่ได้


เขาควรไปตามล่าด่า-โรคจิตนั้นดีกว่าครับน้อง พี่ว่า


เหมือนคนมันจ้องจะฆ่า ยังไงก็ต้องฆ่า แล้วคิดหรอว่าเราจะรอด จากการโดนฆ่าครับ


เอาเป็นว่าน้องระวังตัวให้มากครับ ก็พอครับ


ทำเต็มที่เราหล่ะครับ

0
สายลม 13 พ.ย. 61 เวลา 21:10 น. 3

เขาจับได้แต่เอาไปไม่ได้ค่ะ แล้วก็ไม่ต้องไปสนใจคนที่เขาว่าเรานะคะ คนทำต่างหากที่ผิด ไม่ต้องอายใครทั้งนั้น รวมสติให้อยู่กับตัวเองให้ได้ แค่นั้นก็พอ แล้วก็ระวังตัวให้มากขึ้น สมัยนี้ไว้ใจกันไม่ได้แล้วค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

0
เมโลดี้สีฟ้าใส 13 พ.ย. 61 เวลา 22:37 น. 4

ไม่เป็นไรหรอก ไม่จำเป็นต้องอาย หนูไม่ได้ทำอะไรผิดนะลูก คนที่ควรอายคือ-คนทำต่างหาก แล้วคราวหลังรู้แล้วว่ามีแบบนี้ก็ระวังตัวนะคะ พี่ก็เจอ อันนี้หนักกว่า เอาออกมาซอยให้ดูเลย แล้วมันอยู่ระหว่างทาง ข้างทางก็ป่าหญ้า จะลงก็ไม่ได้ มีพี่กะมันแค่ 2 คนด้วย TOT จนป้ายหน้าแหละถึงมีรนขึ้นมา

0
oilgmailcom 15 พ.ย. 61 เวลา 17:06 น. 5

ไม่ต้องเครียดหลอก เรื่องพวกนี้เป็นเหตุการที่ไม่คาดฝันไม่มีคนถือสาเราหลอก เชื่อสิ ไม่ต้องคิดมาก


0
Hareki! 16 พ.ย. 61 เวลา 21:11 น. 7

ระวังตัวเองไว้เป็นดีที่สุดครับ
ถ้าเป็นไปได้เวลาขึ้นรถสองแถว ถ้ามีทางเลือกก็นั่งข้าง ๆ ผู้หญิงด้วยกันเองดีกว่าครับ หรือขึ้นคันที่รถมีคนเยอะ ๆ แต่เราสามารถเข้าไปนั่งได้ (ปกติผมจะลุกให้ที่นั่งผู้หญิงนะ นอกจากหลับ :D)


ถือว่าเป็นคติเตือนใจครับ สังคมในบางมุมก็ไม่ได้น่าเข้าไปอยู่หรอกครับ แต่กลายเป็นว่าเราต้องอยู่ร่วมกับมันต่อไป


ว่าแต่คนที่ตักเตือนนั่นเขามีจุดประสงค์ไงหว่า เตือนให้ระวังตัว? หรือเตือนเพราะเหมือนเราเป็นคนผิด ถ้าอย่างสองนี่ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันนะ -.-


เอาเป็นว่าเป็นกำลังใจให้นะครับ


edit เพิ่มเติม : ปล. จะใช้กระเป๋าเป้ที่สายมันยาวจนปิดจนถึงช่วงก้นก็เป็นทางเลือกในการป้องกันตัวก็ได้นะครับ ผมชอบใช้เหมือนกันเพราะบางทีเสื้อที่ใส่มันสั้น เวลาก้มแล้วมันเลิกขึ้นน่ะครับ 5555

0
41501 17 พ.ย. 61 เวลา 05:55 น. 8

สังคมเดี๋ยวนี้มันวิปริตวิปลาสกันไปหมดแล้ว สิ่งที่หนูโดนถือเสียว่าเราพลาดไปแล้วแก้ไขไม่ได้ คิดแง่ดีคือเรายังดีที่โดนลวนลามแค่นี้ ยังไม่โดนถึงกับที่ปรากฏอย่างในข่าวหน้าหนึ่ง (ซึ่งเลวร้ายกว่า) กาลเวลาจะช่วยทำให้เราเลิกอายได้ แต่อย่าปล่อยผ่าน จงจำไว้เป็นบทเรียนให้ระแวดระวังตัวต่อไปในภายหน้า พื้นฐานของการป้องกันตัวอันดับแรกคือ "อย่าทำตัวเองให้กลายเป็นเหยื่อ" เวลาเดินทางไปไหนมาไหน อย่าเหม่อลอย อย่าเล่นโทรศัพท์/อ่านหนังสือจนเพลินจนไม่มองรอบข้าง ขึ้นรถสาธารณะ ยืน/นั่งอยู่ใกล้ทางออกไว้ รถสองแถวแน่นไปอย่าขึ้น อันตรายทั้งเราและน้อง ถ้าถูกลวนลามตะโกนดังๆ ไปเลย ถ้าเงียบ=ยอม +เผื่อมีคนใจดีละแวกนั้นช่วยกระทืบ ...เป็นกำลังใจให้นะครับ...

0