Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รับสมัครโควตาพื้นที่ 12 จังหวัด : คณะอุตสาหกรรมเกษตร มจพ.

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


โควตาพื้นที่ : คณะอุตสาหกรรมเกษตร มจพ.

สำหรับเขตพื้นที่ 12 จังหวัดปราจีนบุรี นครนายก สระบุรี  ลพบุรี  ปทุมธานี สระแก้ว  ฉะเชิงเทรา  นครราชสีมา  ชลบุรี  ระยอง  ตราด  และจันทบุรี 

1. รายละเอียดหลักสูตร
1.1 หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาศาสตร์การอาหารและการจัดการ (FSM)
เป็นหลักสูตรที่มีการเรียนการสอนที่เน้นให้นักศึกษามีความรู้ด้านเทคโนโลยีการแปรรูปอาหาร  การวิเคราะห์  การควบคุมและประกันคุณภาพอาหาร หลักการตลาด  การวิเคราะห์ต้นทุนและราคา การบัญชีและการบริหารบุคคล เป็นต้น


1.2 หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ (FSN)
เป็นหลักสูตรที่มุ่งเน้นการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ เพื่อให้เกิดทักษะและ สามารถประยุกต์ใช้ความรู้ในการแปรรูปผลผลิตทางการเกษตรพื้นฐานให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์อาหารที่คงคุณค่าหรือมีคุณค่าทางโภชนาการสูง เหมาะสมสำหรับผู้บริโภคในวัยต่างๆ และผู้บริโภคที่มีภาวะทางโภชนาการที่ไม่สมดุล ตลอดจนเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและปลอดภัยต่อผู้บริโภคตามมาตรฐานสากล


1.3 หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมและเทคโนโลยีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ (IPD)
หลักสูตรที่มุ่งให้การศึกษาและส่งเสริมการเรียนรู้เพื่อประกอบอาชีพที่เกี่ยว ข้องกับอุตสาหกรรมเกษตรและรองรับการพัฒนาประเทศเข้าสู่ประเทศไทย 4.0 โดยใช้ความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์การอาหารการพัฒนาผลิตภัณฑ์เชิงระบบ ระบบคุณภาพ การตลาด และการจัดการ เป็นพื้นฐานรวมถึงมีการเรียนการสอน   เกี่ยวกับการจัดการทรัพย์สินทางปัญญาในผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่พัฒนาได้ ทำให้สามารถเป็นผู้ประกอบการหน้าใหม่จากการพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยตนเอง ได้ โดยประกอบด้วย 2 แขนง ดังนี้
          
 - แขนงวิชาเทคโนโลยีการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม
          
 - แขนงวิชาการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารและบรรจุภัณฑ์

2.  คุณวุฒิและคุณสมบัติทางการศึกษาของผู้สมัคร
2.1  โควตาพื้นที่   ผู้สมัครต้องกำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ชั้นปีที่ 6  สายวิทยาศาสตร์ - คณิตศาสตร์  มีเกรดเฉลี่ยสะสม (GPAX)  จนถึงภาคการศึกษาที่ 2/2560 ไม่ต่ำกว่า 2.00โดยผู้สมัครต้องศึกษาอยู่ในเขตจังหวัดปราจีนบุรี นครนายก สระบุรี  ลพบุรี  ปทุมธานี สระแก้ว  ฉะเชิงเทรา  นครราชสีมา  ชลบุรี  ระยอง  ตราด  และจันทบุรี 

3. ระเบียบการรับสมัคร                                                   
สามารถซื้อระเบียบการรับสมัครเข้าศึกษาต่อ ราคาชุดละ   200   บาท  (สองร้อยบาทถ้วน)    ที่คณะอุตสาหกรรมเกษตร  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ วิทยาเขตปราจีนบุรี  4  กุมภาพันธ์  2562 –  วันที่  25  มีนาคม  2562    (เว้นวันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์)  เวลา  09.00 – 16.00 น.

และสมัครทางอินเตอร์เน็ตได้ตั้งแต่วันที่  4  กุมภาพันธ์  2562 –  วันที่  25  มีนาคม  2562  ที่เวปไซต์   http://www.admission.kmutnb.ac.th และค่าสมัคร  400 บาท /1 อันดับ  และอันดับถัดไป  สาขาละ  100  บาท  และสามารถเลือกได้  3 อันดับ                                     

วันประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบข้อเขียน วันที่ 27 มีนาคม 2562 
วันสอบข้อเขียน วันที่ 30 มีนาคม 2562

ดาวน์โหลดรายระเอียดเพิ่มเติมที่                                                                                https://drive.google.com/file/d/1yxnuzUmMb7Zki20fIWkinRngvns1c8V3/view?usp=sharing

แสดงความคิดเห็น

>