Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอบคุณ bnk48 ที่ทำไห้ชีวิตของผมเปลี่ยนไป

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
             สวัสดีครับผมชื่อ ต้น ครับ ผมมีอะไรจะมาระบาย มันเป็นสิ่งที่อัดอั้นมานานล้ะ 555+ ทุกคนที่เข้ามาอ่านจะว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระก็ได้น่ะคับ แต่ผมก็อย่างให้ทุกคนรู้ว่า คนที่สังคมไม่ยอมรับ ก็สามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้นได้ 
             
             เอาล้ะเข้าเรื่องเลยล้ะกันก่อนที่ผมจะรู้จักวง Bnk48 ผมเป็นเด็กติดเกมส์คนหนึ่ง ไม่มีความรับผิดชอบ ไม่สนใจคนรอบข้าง ทำตัวให้พ่อแม่หนักใจไปวันๆ และก็ไม่มีความฝันอะไรกับเค้าเลย ตอนนี้ผมกำลังเรียนอยู่ชั้นม.4 ครับ ไม่รู้จะเรียนต่ออะไร ไม่รู้ว่าจะเรียนไปทำไม ไม่รู้ว่าโตขึ้นอยากเป็นอะไร คะแนนเก็บก็ไม่ดี คะแนนสอบก็ไม่ดี เพราะผมหนีสอบไปเล่นเกมส์ ใช้ชีวิตอยู่แต่กับโทรศัพท์เป็นเด็กติดเกมคนหนึ่ง ที่ไม่สนใจการเรียนเลยแม้แต่พ่อกับแม่ผมก็ไม่สนใจครับ ทำไรก็ไม่ประสบความสำเร็จกับเค้าเลย เอาจริงๆผมก็ไม่ชอบหรอกพวกไอดอล เพราะผมคิดว่าพวกไอดอล  ก็เอาแต่ทำตัวให้ตัวเองดูดีไปวันๆ ทำเป็นโรคสวย แต่เอาจริงๆแล้วก็ข้างนอกสวยข้างในเน่า นี้คือความคิดผมน้ะ แหละอีกอย่างผมก็ไม่ได้สนใจอะไรพวกนี้อยู่แล้ว จนมาวันหนึ่งเพลงคุกกี้กำลังดังแหละฮิตกันมากๆ  คนฟังกันเต็มบ้านเต็มเมืองไปหมด จนผมได้ลองไปฟังดู  นั่นแหละครับ สิ่งแรกเลยคือผมโดนพี่ ๆbnk48ตก โดนความของน่ารักของตู้เพลงโมบิลสาดเข้าเต็มๆและโดนนางงามสิงบุรี ตก 555+ตลกใช่ไหมล้ะครับ แต่ยังจบน้ะ  ผมก็ไปเปิดหา ไปค้นหาข้อมูลของพวกพี่เขา " จนได้รู้ว่ากว่าเขาจะมาเป็นไอลอด กว่าเค้าจะมีคนชอบมากได้ขนาดนี้พวกที่เขาก็ผ่านอะไรมาเยอะเหมือนกันน้ะครับ " แหละพี่เค้าก็มีพยายามมากจนผ่านมันมาได้เหมือนกัน  ผมจึงลองพยายามแบบพวกพี่เค้าดู ในหัวก็มีแต่ความคิดที่ว่า พวกพี่เขาก็เป็นคนธรรมดาเหมือนกัน เขาก็ยังประสบความสำเร็จได้เลย ทำไมเราไม่ลองพยายามดูบ้าง ผมเลยเริ่มเปลี่ยนตัวเอง เริ่มกับมาสนใจเรียนมากขึ้น แบ่งเวลาเรียน จนผมทำคะแนนดีขึ้น มันเป็นเรื่องที่ไม่น่าเป็นไปได้ใช่ไมล้ะ  จากเด็กที่คิดว่าไอดอลก็เอาแต่สร้างภาพไปวันๆ แต่กับกลายเป็นว่า ความคิดแบบนั้นเริ่มหายไปและหันมาชอบไอดอลแบบไม่มีเหตุผล 555+ นี้แหละคับจุดเปลี่ยนครั้งใหม่ของชีวิตผม ผมก็เลยเอาพวกพี่เค้าเป็นแบบอย่างที่ดีของผม  แต่ว่าผมรู้สึกเสียใจอยู่เรื่องหนึ่งคือผมอยากตามหลายอย่างแบบคนอื่น มีเงินซื้อรูปพวกพี่เค้ามาเก็บไว้ดูบ้าง อยากมีตังค์ซื้อบัตรจับมือแบบคนอื่น อยากเจอคามิโอชิผมสักครั้ง และก็อยากมีอะไรหลายอย่างแบบคนอื่น แต่ก็คิดไปคิดมา ผมก็เลยคิดได้ว่าไม่้ต้องมีเหมือนคนอื่นก็ติดตามพวกพี่่เค้าได้เหมือนกัน สงสารพ่อกับแม่ แหละผมคิดว่าถ้าไม่ได้พวกพี่ๆเค้า ผมก็คงจะไม่ได้มาถึงจุดๆนี้เหมือนกัน หลายเดือนต่อมาผมก็ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองอยากจะทำ ผมได้ลงแข่งฟุตบอล เป็นตัวแทนของโรงเรียน ชนะแบบใส่ๆ3-0 ผมได้รับมอบหมายจากคุณครู ไห้ออกแบบเสื้อกีฬา ผมดีใจมากเพราะเสื้อกีฬาที่ผมออกแบบมีชื่อคามิโอชิผมอยู่บนเสื้อด้านหลัง รอบแรกทีมพวกผมแพ้ไปที่5ประตู่ต่อ0  แพ้ยับ แต่เหลือแข่งอีกรอบถ้าเป็นเมื่อก่อนผมคงถอดใจ ไม่ลงแข่งต่อ ไม่สู้ต่อแล้ว แต่ มีสิ่งหนึ่งที่ติดตาติดหูผมมาตลอดก็ทำให้ผมเปลี่ยนใจหันไปแข่งต่อ แหละพาทีมแข่งต่อจนจบเกมส์ แหละจบการแข่งขัน ผลประกาศออก วันนั้นทีมพวกผมได้ที่ 1 ผมรู้สึกดีใจมาก กลับมาถึงบ้านก็ร้องไห้น้ำตาไหลออกมา และผมก็เลยคิดในใจว่าผมไม่เคยทำสิ่งนี้ไห้พ่อกับแม่เลย ผมก็เลยทำมันออกมา นั้นคือการก้มกราบเท้าพ่อกับแม่ขอโทษสำหรับทุกอย่างที่ผ่านมา ที่เคยทำตัวแย่ๆ และผมต้องไปขอบคุณพวกพี่ๆเค้าให้ได้ด้วย 
อ้อแล้วประโยคที่ติดตาติดหูผมมาตลอดก็คือ......
       
         ประโยคที่ว่า.....
ความพยายามไม่เคยทำร้ายสักคนที่ตั้งใจ  
             ผมอยากจะบอกทุกคนว่า บางทีคนเราชอบอะไรมันก็ชอบไม่เหมือนกัน เรารองเอาคนที่เราชอบมาเป็นแบบอย่างที่ดี  แล้วมันก็จะเกิดผลดีต่อตัวเราเอง 
             อีกข้อหนึ่งคือผมอยากจะบอกทุกว่าคนที่มันอาจจะไม่เคยมีดีอะไรเลย ก็สามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองไห้มีได้เหมือนกัน 
             ก็ทั้งหมดที่พิมม์ไป คือเรื่องจริงทั้งหมด เป็นเรื่องจริงจากใจของผม 
ุถ้าเป็นไปได้ ผมอาจจะมีโอกาสได้เจอ 
คามิโอชิของผมทั้ง 2 คน 
    ** ผมคามิโมบาย์กับน้ำหนึ่งครับ 
เขียนไม่ดีหรือเขียนคำไหนผิด ผมก็ขออภัยด้วยนะครับ 55+

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

jansan 15 พ.ย. 61 เวลา 09:02 น. 3

ดีใจที่น้องเปลี่ยนตัวเองได้ แต่มีเรื่องอยากให้แก้คือน้องพิมพ์ผิดบ่อยม๊าก อ่านไปคือคันหู55555 และ ไม่ใช่ แหละ ให้ ไม่ใช่ ไห้ (ไห้น่ะคือร้องไห้นะจ้ะ )น้องมาตั้งใจเรียนแล้วก็ตั้งใจเขียนภาษาไทยให้ถูกต้องด้วยนะ //พี่โอชิเจนนิษฐ์เลยเคร่งเรื่องพิมพ์ผิดพิมพ์ถูกนิดหน่อย 5555555

0
MiMichan 15 พ.ย. 61 เวลา 09:05 น. 4

โอ้ว! ดีมากค่ะ พยายามเข้าสู้ๆ เราก็ชอบน้ำหนึ่งเหมือนกัน


แต่ขอติเพื่อให้ปรับปรุงได้ไหมคะ? คือคำผิดเยอะมาก กลัวเวลาต้องเอาไปใช้พิมพ์งานวิชาการจะติดเอาไปใช้ด้วย


เช่น โรค = ต้องเป็นโลก ไม่งั้นจะกลายเป็นพาหะแทน, อย่าง = อยาก, ล้ะ = ล่ะ/ละ (ตามสถานการณ์)

จริงๆ มีหลายคำอีกเยอะมาก ลองตรวจดูนะคะ จขกท. สู้ๆ ค่ะ

0